Cách xử lý những tình huống 'khó đỡ' khi đi du lịch

Bị trộm mất các giấy tờ và thẻ tín dụng

Trộm cắp là ác mộng đối với bất kì du khách nào. Do đó, khi đi du lịch, bạn nên cẩn thận photo những giấy tờ này, viết lại số thẻ tín dụng và số điện thoại chăm sóc khách hàng của ngân hàng trước khi đi. Hãy đảm bảo bạn đủ tiền mặt trong người và tránh để tất cả tiền bạc, thẻ tín dụng và các giấy tờ ở cùng một chỗ. Ngoài ra, bạn cần báo cho cảnh sát địa phương và ngân hàng biết nếu không may bị mất đồ.

Bị lạc

Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra khi bạn đặt chân đến một vùng đất mới. Đặc biệt, nếu bạn đi một mình, không biết ngôn ngữ địa phương, tình huống này có thể khiến bạn hoảng sợ. Vì vậy, bạn nên mang theo địa chỉ khách sạn khi ra ngoài. Nếu bạn không đi quá xa khách sạn của mình, hãy luôn ghi nhớ một địa điểm nổi bật quanh khu đó như nhà thờ, chợ lớn…Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng chức năng định vị GPS, một vài ứng dụng du lịch như bản đồ, ngôn ngữ trên điện thoại thông minh.

Phải về gấp do gia đình có việc khẩn cấp

Khi du lịch, vẫn có những tình huống xảy ra không đúng như mong đợi khiến bạn buộc phải hủy bỏ chuyến đi và quay về nhà gấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giải quyết được một số vấn đề tiền bạc trong trường hợp này.

Hãy kiểm tra lại công ty bảo hiểm, khả năng sẽ có điều khoản bồi thường trong những trường hợp thay đổi khẩn cấp hoặc hủy. Nếu bạn phải đặt lại chuyến bay, hãy thử nói chuyện với các hãng hàng không và trình bày hoàn cảnh của mình. Một số hãng sẽ đồng cảm với các trường hợp khẩn cấp của khách hàng và có thể không thu phí đổi vé. Với phòng ở, bạn hãy thử đàm phán với khách sạn để có thể hoàn trả tiền hoặc giữ lại cho lần đặt phòng tới mà không bị tính thêm phí.

Không đặt trước phòng

Và không có gì tồi tệ hơn khi bạn đến khách sạn, nhà nghỉ và nhận ra mình đã không đặt trước.


Vào những mùa du lịch cao điểm, khách sạn thường hết phòng hết phòng rất nhanh. Và không có gì tồi tệ hơn khi bạn đến khách sạn, nhà nghỉ và nhận ra mình đã không đặt trước. Khi rơi vào tình huống này, hãy nói chuyện với khách sạn và đề nghị họ giúp bạn tìm một khách sạn khác thay thế. Tuy nhiên, nhiều khả năng khách sạn thay thế sẽ không đảm bảo về chất lượng và địa điểm tốt như khách sạn bạn đã chọn, vì vậy bạn nên đàm phán để có giá tốt hơn. Nếu bạn vẫn thích ở khách sạn này, hãy đặt trước và quay lại sau vài ngày.


Bài liên quan Phát triển bền vững du lịch Cà Mau: Sẵn sàng cho bước phát triển mới Phát triển mạnh sản phẩm du lịch đặc thù, thích ứng biến đổi khí hậu Điểm đến sinh thái - thế mạnh phục hồi du lịch Đông Nam Bộ sau dịch COVID-19: Đồng bộ các giải pháp