Các món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Singapore

Cơm gà Hải Nam

Đây là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử. Cơm gà Hải Nam đơn giản gồm thịt gà luộc, gạo thơm, món thường được ăn kèm với các gia vị như gừng thái nhỏ, xì dầu đặc hoặc tương ớt. Khi đến Singapore, cơm gà Hải Nam gần như được coi là quốc thực. Sự phổ biến của các quán cơm gà tại đảo quốc sư tử này cho thấy mức độ nổi tiếng của món ăn và vị thế trong lòng người dân địa phương.

Trà sườn heo Bak Kut Teh

Món ăn này gồm có sườn heo được ninh hầm cùng nước sốt có tỏi, hành, tiêu và các loại thảo mộc, gia vị như đinh hương, quế, mùi... Người dân Singapore thường ăn kèm trà sườn cùng cơm trắng. Nếu muốn tăng thêm hương vị sẽ dùng thêm xì dầu cùng tỏi, ớt băm nhỏ để làm sốt chấm và uống kèm trà ô lông để bớt ngấy.

Cá đuối nướng (BBQ Stinggray)

Cá đuối nướng được xem là một món hải sản phổ biến, bày bán ở mọi quầy hàng rong. Phiên bản truyền thống của nó là bao gồm cá đuối ướp cùng nước sốt sambal đặc (một loại gia vị cay) kết hợp cùng cà chua thái hạt lựu, ớt và mắm tôm, gói trong lá chuối và nướng chín từ từ.

Cua sốt ớt

Tổng cục Du lịch Singapore đã lựa chọn cua sốt ớt làm một trong những món ăn du khách phổ biến tại đất nước, du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào trên đảo quốc. Phiên bản cua sốt ớt đầu tiên bắt nguồn từ cua tươi nấu cùng với sốt cà chua, sốt ớt, được ăn cùng bánh mì Pháp. Cách thưởng thức truyền thống món này thường được dùng tay không để ăn, cảm nhận hương vị của thịt cua với sốt ớt cay ngọt.

Cua sốt ớt.


Thực khách sẽ cảm nhận được rõ ràng sức hấp dẫn của đĩa cua trước mặt, khi bóc lớp vỏ, ăn phần thịt ngập trong sốt và không cưỡng được việc mút ngón tay mình.

Bài liên quan Những món ăn kinh dị Việt Nam khiến khách Tây hoảng sợ Thưởng thức những món ăn ngon có biến tấu lạ tại Đà Nẵng