Check-in trời Tây nhưng liệu bạn đã đi hết 10 điểm đẹp xuất sắc ở Việt Nam?

Thời gian gần đây, du lịch nước ngoài trở nên phổ biến trong giới trẻ. Những chuyến đi có vẻ dễ dàng hơn trước rất nhiều, đặc biệt là các nước Đông Nam Á không yêu cầu visa. Đi Tây nhưng liệu bạn đã khám phá hết trời Ta?

1. Sapa

Check-in trời Tây nhưng liệu bạn đã đi hết 10 điểm đẹp xuất sắc ở Việt Nam?

Mỗi mùa, Sapa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Sapa có mùa lúa chín vàng trải dài tít tắp trên những lớp ruộng bậc thang và còn có cả mùa đông lạnh lẽo, tuyết rơi trắng xóa. Có lẽ vì thế mà mùa nào, cảnh sắc nào, Sapa cũng khiến người ta phải yêu. Nếu ví von thì Sapa tựa như một người tình. Để gặp được nàng, bạn phải trải qua những cung đường đèo đầy "khó chịu" nhưng sau đó, nàng sẽ ôm lấy bạn bằng tất cả dịu dàng. Đặt chân xuống vùng đất này, với khí trời mát mẻ, những cơn say xe tự khắc tan biến. Đừng nghĩ quãng đường lên Sapa khó khăn mà "lơ" đi vùng đất này vì ở trạm dừng chân cuối cùng, bạn nhất định sẽ thỏa mãn.


Đi len vào các bản làng tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống vùng Tây Bắc - @wanderonworld


Pose dáng trong bộ trang phục của người dân tộc giữa núi rừng Tây Bắc - @y_tatsuyaaa

Tuy khí trời mát mẻ quanh năm nhưng mình nghĩ mùa hè rủ nhau lên Sapa chắc là tuyệt nhất. Ở đó, bạn không cần phải "vật lộn" với con nắng hơn 30 độ của Sài Gòn, không phải hít bụi từ phương tiện giao thông khắp thành phố nữa. Hãy đi bộ, ngắm nghía thị trấn nhỏ giữa bầu không khí trong lành, nhìn ngắm núi đồi, con người xung quanh... Nếu đôi chân vẫn chưa chịu dừng lại, hãy thuê một chiếc xe máy vào sâu những bản làng, len qua những con đường nhỏ, những con dốc nối vào ruộng bậc thang hay hát nghêu ngao trên những cung đường. Mùa hè có như thế thôi mà lại tuyệt vời biết mấy.


@tramy_tran

2. Mộc Châu



Ai cũng từng nghe đến cái tên Mộc Châu (Sơn La) nhưng không nhiều người đã đặt chân đến nơi này. Những bộ ảnh về mùa hoa mận, hoa ban trắng xóa lôi cuốn bạn trong từng ánh nhìn nhưng bạn chưa một lần tận mắt chứng kiến vẻ đẹp đầy mê hoặc đó. Ngay chính từ cái tên, Mộc Châu đã hiện lên rất đẹp, gợi người ta nhớ ngay đến một cô gái yêu kiều. Giữa những cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tây Bắc như Sapa, Mù Cang Chải, Mai Châu... Mộc Châu như một viên ngọc thô sơ.


@honganh_2305


@trondoi_tronkiep1314

Mặc dù đã bắt đầu được đầu tư phát triển du lịch với sự xuất hiện của nhiều hostel, homestay, dịch vụ nhưng Mộc Châu vẫn chứa đựng một chút mộc mạc, có phần thô sơ nhưng lại mang vẻ đẹp rất riêng.


Bạn thân ơi, mình cùng đi Mộc Châu nhé! - @meiiminn

Với khí hậu mát mẻ quanh năm suốt tháng, Mộc Châu thích hợp cho một chuyến đi trốn giữa những con nắng hè gay gắt. Những thời điểm khác, Mộc Châu cũng mang những vẻ đẹp riêng biệt với những mùa hoa ban, hoa mận trắng xóa góc trời, mùa trái cây cùng những mùa lễ hội đông đúc, nhộn nhịp.


@nam_trung888


@im.lucass

3. Ninh Bình



Suốt năm qua, cái tên Ninh Bình cứ được nhắc đến như một đoạn điệp khúc chưa dừng. Bằng một cách tự nhiên nhất, khi nghĩ về miền Bắc, tự khắc người ta sẽ nhớ đến Tràng An - Ninh Bình.


@vht_trang

Một vài năm trước đây, khi nhắc đến Ninh Bình, có lẽ bạn chỉ biết đến vùng đất này với chùa Bái Đính và những chuyến xuất hành đầu năm. Nhưng giờ đây, chỉ cần gõ cái tên Ninh Bình trong thanh tìm kiếm của Google, lập tức bạn sẽ thấy hiện ra vô vàng điểm đến cùng những hình ảnh mang vẻ đẹp rất riêng biệt, độc đáo.


@anhtigerchi


Bạn có thấy mình thật nhỏ bé giữa núi rừng? - @klarapatrizia

Đúng rồi, đi Ninh Bình thì không thể "lơ" qua cái tên Tràng An vẫn còn hot trên các trang du lịch. Vẻ đẹp hùng vĩ của Tràng An chắc chắn sẽ khiến tất cả những cảm xúc "đông cứng" lại, khiến bạn không thể miêu tả thành lời.


@huyenthanh0203

Mặc dù nhắc đến Ninh Bình, bạn sẽ nghĩ nơi này không lớn nhưng thực sự, nơi đây còn vô vàng nơi để bạn khám phá. Ninh Bình còn có đầm Vân Long, vườn chim Thung Nham, Tam Cốc,... Mỗi nơi sẽ để lại trong chuyến hành trình của bạn những trải nghiệm khác nhau.

4. Hà Giang


Khác với những chuyến đi tận hưởng, nghỉ ngơi, Hà Giang thích hợp cho những trái tim trót yêu những cung đường và những đôi chân thích khám phá hơn.


@milivista


@milivista

Nằm ở nơi địa đầu tổ quốc, Hà Giang ôm trọn trong mình cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc. Nếu đã chọn Hà Giang, bạn cần đến một tay lái chắc chắn và những đôi chân không mỏi mệt. Bởi vì bạn phải khám phá mảnh đất này bằng xe máy, đi qua những cung đường thì mới có thể thấy được hết vẻ đẹp của nơi đây. Đừng đến Hà Giang vì muốn nghỉ dưỡng và sẽ thật tiếc nếu bạn di chuyển trên cung đường này bằng phương tiện khác thay vì xe máy.


@happy_house_hanoi


@huynfn


Bạn sẽ phải yêu những cung đường Hà Giang mất thôi - @thodayoo

5. Hà Nội


Bạn đã bao giờ nghe câu "Hà Nội không vội được đâu" chưa? Hà Nội cứ chậm rãi, bình dị thôi nhưng lại khiến bao nhiêu người phải “thầm thương trộm nhớ” đấy.


@ariel_land

Nếu là một người lớn lên và sinh sống tại Hà Nội, có thể bạn sẽ không hiểu được vì sao người ta lại yêu Hà Nội đến thế. Chính cái nét bình dị, hoài cổ nhưng vẫn thoáng qua chút hiện đại của mảnh đất Hà Thành đã “gọi mời” và níu chân du khách.


@theycallmegenny

Đối với người từ nơi khác, luôn có một lý do để họ yêu mảnh đất Hà Thành này. Nếu là lần đầu tiên đến, người ta sẽ thích thú với việc tham quan những công trình, di tích nổi tiếng. Những tưởng Hà Nội chỉ có bấy nhiêu thôi, những thứ còn lại cũng "thường thôi". Nhưng không đâu, thử một lần vác balo đi khắp các ngõ, phố cổ; dắt tay cô bạn thân đi bộ dọc Hồ Gươm buổi sáng sớm,... bạn sẽ thấy thương nơi này đến lạ, thật đấy!


Phố phường cứ mang một vẻ bình dị đến lạ - @ng.hoa0207

6. Tuy Hòa - Phú Yên


Phú Yên bắt đầu được giới trẻ “săn đón” từ sau phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nhưng vẻ đẹp của nơi đây không chỉ gói gọn trong những thước phim của đạo diễn Victor Vũ. Trước phim và đến tận sau này, Phú Yên có vô vàng địa điểm với những nét đẹp khác nhau, từ cổ tích, mộc mạc, thơ mộng đến những cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ khiến ai đã đặt chân đến đều phải thương nhớ.


@nguyenquanghien


@collins.pham

Nói đến đi Phú Yên, nhiều bạn có vẻ còn mơ hồ với hàng trăm câu hỏi "Đi đâu? Ăn gì? Ở đâu?". Nhiều nơi lắm nha, như Tháp Nhạn, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng,... Cũng trong hành trình ở Phú Yên, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá luôn cả cực Đông của Tổ quốc ở Mũi Điện (hay hải đăng Đại Lãnh). Đây cũng là một trong những nơi đón mặt trời mọc sớm nhất Việt Nam nhé.


@ng.ducmanh


Ghé thăm Hải đăng Đại Lãnh vào sáng sớm để đón mặt trời thật sớm- @hannahh.vu

7. Quy Nhơn


Hè thì về biển nạp Vitamin Sea thì “đúng bài” rồi. Nếu đã quá quen với Phú Quốc, Vũng Tàu thì hè này, hãy thử đến Quy Nhơn, Bình Định đi. Một lượng lớn vitamin sea đang chờ đợi bạn đây.


@nnhanhh


@nysagitt

Quy Nhơn không chỉ có biển xanh, cát vàng như trong tưởng tượng của bạn. Bạn đã từng nghe đến Eo Gió, Kỳ Co đẹp nao lòng chưa? Quy Nhơn không chỉ có vậy. Đến đây, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng muôn hình vạn trạng của biển trời qua những ghềnh đá, mũi Vi Rồng, làng chài, biển Kỳ Co... mà khó có từ ngữ nào diễn tả được vẻ đẹp đó.


@bb.vnk


@matnau3192


@sam.sam2.1

8. Đà Nẵng - Hội An


Một nơi đang phát triển, hiện đai vào bậc nhất. Nơi kia lại mang vẻ hoài cổ, thơ mộng. Nhưng không phải vì thế mà hai cái tên Đà Nẵng, Hội An lại tách rời nhau ra. Sự kết hợp đó khiến hai nơi này trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá, đặc biệt là giới trẻ tụi mình.


@llsyeon


@tuyett_vann

Phải đi bao nhiêu lần mới thôi ấn tượng bởi Đà Nẵng, mới thôi thương mến Hội An nhỉ? Đà Nẵng, Hội An chẳng thiếu chỗ chơi và dường như sức nóng của hai nơi này chưa bao giờ hạ nhiệt cả. Dù là khách trong hay ngoài nước đều muốn ít nhất một lần đặt chân đến đây.


@joanjank


@leovenusgenius

Cảnh sắc nơi đây thì chắc không cần nhắc đến quá nhiều, mỗi nơi lại là một vẻ đẹp rất riêng. Đà Nẵng thì sôi động, Hội An thì thanh bình. Đà Nẵng thì trẻ trung với Bà Nà Hills, công viên giải trí châu Á,... Còn Hội An lại có phần "chững chạc" hơn với phố cổ, làng bích họa,...


@minhphu0511


@chii.hwg

9. Huế


Người ta vẫn đến Huế nhưng lại thường đi kèm cùng combo “Đà Nẵng - Hội An - Huế”. Lúc này, Huế chỉ là một điểm dừng chân thoáng qua và phần lớn thời gian chuyến đi lại dành cho Đà Nẵng, Hội An. Nếu bạn vẫn nghĩ Huế chẳng có gì ngoài lãng mạn và thơ mộng thì bạn lầm to rồi nhé.


@dingding.dangdang

Đồng ý là nhịp sống ở thành phố này có phần chậm rãi nên dễ khiến người ta buồn tẻ. Nhưng nếu một lần thử sống chậm như người Huế, tham quan những điểm đến di tích, tìm hiểu về văn hóa, vượt cung đường Đà Nẵng - Huế thì bạn sẽ nhận ra “Ồ, nét buồn của Huế khá thú vị đấy chứ”.


Cung đường Đà Nẵng - Huế cũng là một trải nghiệm tuyệt vời - @mailih


@joliephan2710

Hơn hết, đến với Huế thì phải lập ra hẳn một food tour và Huế không dành cho những ai sợ béo đâu nhé. Ẩm thực Huế thì phải xếp vào hàng cực kì đa dạng nhé. Từ món dân dã cho đến món ăn quý tộc, từ món chính cho đến món tráng miệng đều khiến bao tử phải kêu gào đấy. Nào là bún bò, cơm hến, bánh nậm, bánh lọc, chè heo quay,... Nghe qua thôi thì phát thèm rồi nhỉ? Đặc biệt, food tour ở Huế thì không đắt đỏ đâu. Đồ ăn ở đây giá rẻ bất ngờ đấy. Với 100k ở Sài Gòn hay Hà Nội thì chắc chỉ ăn được nhiều lắm là 2 món nhưng ở Huế thì chắc phải lê la mấy hàng quán đến no đấy.

10. Đà Lạt


Chắc chẳng cần phải giới thiệu thì mọi người cũng biết được độ hot của Đà Lạt rồi nhỉ? Chẳng cần mời gọi mà người ta cứ ùn ùn kéo về Đà Lạt đấy thôi. Nếu ngày xưa, Đà Lạt đông đúc vào mỗi dịp lễ, Tết thì ngày nay, Đà Lạt lại là chốn dừng chân không biết chán và bất kể thời gian của người trẻ.


@gmyy


@nnmickey

Có lẽ vì thế nên Đà Lạt cứ mãi đổi mới. Những quán xá, địa điểm cứ thế được mở ra chào đón những người trẻ thích lang thang và trót yêu thành phố này. Đến nỗi, bây giờ, nếu chỉ đi Đà Lạt ngắn ngày và đi một lần thôi, chưa chắc bạn có thể khám phá hết thành phố này đâu.


@giangthan_308


@hoanghieng

Việt Nam mình đâu chỉ có 10 điểm này đâu. Chỉ là đây là 10 nơi được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua thôi. Đi dọc khắp đất nước, chắc nơi nào cũng đủ níu chân bạn bằng vẻ đẹp riêng đấy. Nên là ít chần chừ lại và đi thôi!

Thực hiện: P.T