Loại nhân sâm biển có giá 68 triệu đồng/kg, càng xấu sẽ càng đắt

Hải sâm là loại thuộc nhóm động vật biển, nó có thân hình dài, da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da. Ngoài ra, chúng còn có những tên gọi khác như đồn đột, đỉa biển, dưa chuột biển... là loại hải sản được tìm thấy nhiều ở đảo Lý Sơn (Việt Nam), đảo Jeju (Hàn Quốc). Thậm chí, chúng còn hay được tìm thấy ở các vùng biển như Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Malaysia.

Nguồn gốc của cái tên hải sâm là bởi vẻ ngoài xù xì, đen trông giống một con đỉa mang kích thước lớn. Nhiều người còn cảm thấy sợ khi nhìn thấy vẻ ngoài của hải sâm vì chúng có những vòi giống bạch tuộc.

Tuy sở hữu diện mạo kém hấp dẫn nhưng hải sâm lại là một trong những đặc sản xa xỉ được giới thượng lưu săn lùng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều protein, ít chất béo, ít cholesterol,...từ hải sâm. Hơn thế nữa, hương vị cũng rất lạ miệng, không lẫn với món nào.

Hải sâm có thể được đánh bắt quanh năm nhưng nếu muốn tìm hải sâm ngon và nhiều dinh dưỡng nhất là dịp hè. Thậm chí, ngư dân có thể thu hoạch những con hải sâm to "khủng", nặng tới cả vài cân.

Thêm đó, món ăn này còn mang giá trị dinh dưỡng cao, được sử dụng như những bài thuốc tự nhiên có tác dụng dưỡng huyết nhuận táo, bổ thận ích tinh,…

Chính bởi những giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon độc đáo mà hải sâm được xem là thực phẩm được bán với giá đắt đỏ, trên thị trường trung bình khoảng 700.000 - 1.000.000/kg, tùy từng loại. Một trong những loại đắt nhất là hải sâm Nhật, có mức giá 3.500 USD/kg (khoảng 68 triệu đồng). Điều đặc biệt, hình thù hải sâm càng kì dị thì giá thành lại càng cao.

Bài liên quan Những món ăn kinh dị Việt Nam khiến khách Tây hoảng sợ Thưởng thức những món ăn ngon có biến tấu lạ tại Đà Nẵng