5 MÓN ĂN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở ĐẢO JEJU

Reading Time: 6 minutes

Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Từ Đông đến Tây, tất cả đều có vô số những điểm du lịch tuyệt vời mà không du khách nào dễ dàng cưỡng lại được. Chúng mình có thể nhâm nhi một tách trà nóng tại cánh đồng trà xanh O’Sulloc, tham quan khu vườn tuyệt đẹp tại công viên Hanlim hay leo núi Suweolbong, núi Sanbang để phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Jeju kỳ vĩ và cả thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo của những nữ thợ lặn tài hoa.

Thế nhưng không chỉ nổi tiếng với thiên đường biển núi say đắm lòng người mà Jeju còn sở hữu một nền ẩm thực đặc sắc.

Hãy cùng Klook ghi chú vào sổ tay những món ngon tuyệt đỉnh mà ai từng ghé thăm hòn đảo Jeju đều nhất định phải trải nghiệm ít nhất 1 lần!

1. Thịt heo đen

Nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực Jeju phải kể đến món thịt heo đen nướng. Lý do gọi đây là “heo đen” là vì giống heo này có thân hình nhỏ, da đen dày, lông cứng và chỉ có mặt duy nhất tại Jeju. Bên trong, thịt có mùi thơm, ít mỡ, còn riêng những phần có mỡ thì có vị thanh, không hề ngấy, rất phù hợp cho các bạn nữ đang trong chế độ giảm cân đó! Khi ăn, bạn nên cuộn thịt với rau sống, lá tía tô và chấm cùng tương ớt kiểu Hàn (Gochujang).


5 MÓN ĂN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở ĐẢO JEJU

Tại Jeju, có rất nhiều cửa tiệm từ bé đến lớn đều phục vụ món thịt heo đen này. Klook gợi ý vài nhà hàng nổi tiếng để các bạn tham khảo nhé!

Black Pork Street

Địa chỉ: 25 Gwandeong-ro 15(sibo)-gil, Geonip-dong, Cheju, Jeju-do.Thời gian mở cửa: 11:00 – 24:00.Điện thoại: +82 64-753-0008.

Neulbom Heukdwaeji

Địa chỉ: 2343-3 Nohyeong-dong, Cheju, Jeju-doThời gian mở cửa: 11:00 – 23:45Điện thoại: +82 64-744-9001

Donsadon

Địa chỉ: 15 Gwangpyeongdong-ro, Nohyeong-dong, Cheju, Jeju-doThời gian mở cửa: 14:00 -22:30Điện thoại: +82 64-747-7876

Tin vui cho các bạn fan Kpop đây! Chúng mình cũng có cơ hội dùng thử món thịt heo đen tại nhà hàng YG Republique ở Jeju Shinhwa World. Đồng thời, bạn cũng có thể thưởng thức tách cà phê được pha từ loại café do chính G-Dragon – leader của Big Bang, nhóm nhạc đình đám nhất Hàn Quốc tự tay tuyển chọn. Không những thế, bạn cũng có thể gặp gỡ và cùng trò chuyện với nhiều bạn fan nhà YG từ khắp thế giới nữa đó.

Nội thất YG Republique


2. Sashimi

Jeju được mệnh danh là hòn đảo có nhiều hải sản tươi ngon, thế nên đến với Jeju nhất định phải thử ngay món sashimi. Sashimi rất đa dạng, phổ biến nhất là bạch tuộc, bào ngư, các loại cá, tôm,… Do hầu hết hải sản đều được chế biến ngay khi đánh bắt từ đảo nên món ăn mang đậm hương vị tươi mát và đảm bảo an toàn vệ sinh nữa.


Klook xin giới thiệu nhà hàng nổi tiếng về sashimi. Dù đi du lịch một mình, bạn vẫn có thể thoải mái ăn sashimi với suất dành cho một người với giá tiết kiệm.

Jeju Moriben (모리벤)

Địa chỉ: 57 Seongji-ro, Thành phố JejuGiờ hoạt động: Từ 11 giờ 30 ~ 22 giờ (Đóng cửa các ngày Thứ 3)/ Từ 15 giờ ~ 17 giờ (Giờ nghỉ)Điện thoại: 064-756-7022

3. Jeon Bok Juk (Cháo bào ngư)

Dù là món ăn đắt tiền nhất trên đảo Jeju, món Jeon Bok Juk (cháo bào ngư) vẫn thu hút được nhiều thực khách. Thật thiếu sót nếu không thử qua món cháo bào ngư Jeon Bok Juk nếu đặt chân đến hòn đảo. Giá mỗi tô rơi vào khoảng 8.000 won đến 12.000Won. Tuy giá trông có phần hơi đắt so với một tô cháo bào ngư, thế nhưng món cháo bào ngư thật sự rất ngon và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, khi ăn monthử đặc sản này, bạn ắt hẳn phải tấm tắc khen ngợi hương vị đậm đà lại tươi ngon ấy.


Điểm ăn ngon Klook gợi ý:

Myeongjin Jeonbok Abalone Restaurant (명진전복)

Địa chỉ: 1282 Haemajihaean-ro, Gujwa-eup, Cheju, Jeju-do, South KoreaThời gian mở cửa: 9:30 – 21:30.Điện thoại: +82 64-782-9944

4. Mì kiều mạch (Memil Guksu)

Nông sản chính ở Jeju là kiều mạch nên người dân địa phương đã tận dụng nguyên liệu này để làm ra những sợi mì dai và thơm. Đối với nước lèo, họ vẫn áp dụng cách nấu truyền thống của các món ăn hàng ngày. Tuy vậy, khi nấu kết hợp với nhau, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị tham đạm nhưng vẫn không kém phần đặc sắc.


Klook gợi ý quán ăn phục vụ mì kiều mạch lẫn các loại mì khác.

Ollae Guksu

Địa chỉ: 4 Gwiarang-gil, Yeon-dong, Cheju, Jeju-doThời gian mở cửa: 8:30 – 17:30 từ Thứ hai đến Thứ bảy (không phục vụ vào Chủ nhật)Điện thoại: +82 64-742-7355

5. Quýt Jeju

Loại quả được trồng nhiều cũng như được ưa chuộng nhất ở đảo Jeju chính là quýt. Quýt Jeju to, vỏ màu vàng ươm, bên trong mang vị ngọt dịu và thanh mát. Không những được thưởng thức trực tiếp, quýt còn được dùng để chế biến các loại mứt, kẹo, trà và thức uống giải khác nữa, v.v…


Bạn có thể đến thăm các nhà vườn trồng quýt hoặc đến các khu chợ địa phương như chợ Dongmun để trải nghiệm tham quan, ăn thử nhiều loại quýt như Hallabong, Gamgyul , Chun Hae Yang, Red Hyang, v.v,… rồi chọn lựa và mua quýt về làm quà cho người thân nữa.

Chợ truyền thống Dongmun

Địa chỉ: Ildo 1(il)-dong, Cheju, Jeju-doThời gian mở cửa: 8:00 – 21:00.Điện thoại: +82 64-752-3001

Còn rất nhiều món ăn hấp dẫn đang chờ đợi các bạn khi đến đảo Jeju. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và đi ngày đến Jeju cùng Klook!


Nguồn : KLOOK Vietnam