Bạn có biết: Nha Trang có một loại bánh tráng đặc biệt làm từ trái cây?

Người ta đã qúa quen với bánh tráng Tây Ninh có thể chế biến thành vô vàn món ăn hấp dẫn như bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng... Nhưng để mà nói về hương vị thơm ngon cũng như độc nhất vô nhị phải kể đến bánh tráng xoài ở Nha Trang.

Vậy bánh tráng xoài ở Nha Trang có gì đặc biệt mà khiến mọi người "yêu nhiều" đến thế?

Nguồn gốc bánh tráng xoài Nha Trang

Khánh Hoà nổi tiếng là nơi đầy nắng và gió, và xoài cũng là loại trái cây vô cùng được phát triển ở vùng đất này. Nhưng nghĩ người biết rằng, từ những quả xoài cát vàng chín mọng, người ta có thể sáng tạo ra một loại bánh tráng ngọt độc đáo từ hương vị lẫn cả hình thức như vậy.

Khi xoài tới vụ mùa, khi người dân không bán kịp cho khách thu mua nên đã nghĩ ra một cách để chế biến những quả xoài chín thành một thức quà có thể ăn được quanh năm. Và bánh tráng xoài ra đời trong hoàn cảnh đó.

Bánh tráng xoài - món bánh đậm vị Nha Trang

Bánh tráng xoài có vị ngọt của quà xoài chín, tuy không được mix nhiều loại topping như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng... Nhưng bánh tráng xoài lại tạo được một hương vị vô cùng riêng biệt mà chỉ ăn một lần, bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Để lại ra được những chiếc bánh tráng xoài thơm ngon, người làm phải chọn kỹ lưỡng những quả xoài thật chín, sau đó đem đi rửa sạch, bỏ vỏ, tách hột để chỉ giữ lại phần thịt xoài. Phần thịt xoài sau đó sẽ giã nhuyễn sao cho thành một hỗn hợp đặc sệt, sau đó được đun sôi cùng đường và gừng tươi giã nhuyễn tạo hương vị vô cùng thơm ngon. Đặc biệt khi đun phải khuấy liên tục để thành phẩm được mịn màng, bánh không bị cháy ảnh hưởng đến mùi và hương vị của bánh

Bánh tráng để làm bánh tráng xoài phải được dàn đều và mỏng, sau đó đem phơi khô dưới ánh nắng đến khi bánh se lại, ráo bề mặt ngoài. Thành phẩm sẽ là những chiếc bánh thơm ngon, mềm nhưng phải dai và dễ xé. Đặc biệt được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên nên có mày sắc vàng cánh gián, bóng đẹp cùng hương vị thơm ngon chẳng khác gì những quả xoài tươi đến mùa chín rộ.

Bài liên quan Mẹo mua bánh xoài Nha Trang làm quà ngon, không bị pha bột Đặc sản bún lá cá dầm ‘vừa lạ vừa quen’ ở Nha Trang Tổng hợp các quán cà phê tone trắng ở Nha Trang lên ảnh bao đẹp, crush bao mê Dốc Lết Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua