Tìm hiểu valentine đen là ngày gì?

Bạn đã từng nghe đến ngày valentine đen hay chưa? Đây là một ngày lễ với ý nghĩa đặc biệt mà có lẽ chính bạn cũng thuộc đối tượng của sự kiện này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Shopee tìm hiểu kỹ hơn về valentine đen là ngày gì cũng như nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này nhé.



Valentine đen là ngày gì?

Ngày valentine đen còn được biết đến với cái tên tiếng anh là Black Valentine. Đây là ngày dành riêng cho những người còn độc thân, đang trong quá trình đi tìm một nửa phù hợp với mình. Những con người độc thân vui tính đấy vẫn luôn tự tin với chính mình đón một ngày valentine riêng cho chính mình, Nếu bạn đang thắc mắc valentine đen là ngày mấy thì câu trả lời là ngày 14 tháng 4 dương lịch hàng năm.


Valentine đen là ngày mấy? – Valentine đen là ngày gì? (ảnh: vtc.vn)

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày valentine đen

Ngày valentine đen có nguồn gốc từ xứ sở Hàn Quốc, trong ngày này, các bạn trẻ xứ kim chi sẽ tụ tập lại với nhau, tham gia các hoạt động, dành thời gian để chia sẻ, tâm sự về bản thân. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cùng nhau mặc trang phục màu đen và ăn mì tương đen, đây là những nghi thức họ sáng tạo ra trong ngày lễ này.

Nói về ý nghĩa ngày valentine đen, đến thời điểm hiện tại, ngày valentine đen đã trở nên phổ biến với các bạn trẻ trên toàn thế giới. Cùng với đó, các hoạt động diễn ra trong ngày lễ này cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn, tùy theo sở thích và cá tính của mỗi người mà cũng khác nhau.


Tụ tập bạn bè ngày valentine đen (ảnh:giadinhmoi.vn)

Valentine đen ai tặng quà cho ai

Như đã nói ở trên, valentine đen sinh ra là để dành cho “hội” độc thân, là cách để họ tự tri ân, tự thưởng cho bản thân hay đơn giản là vui vẻ cùng với nhóm bạn cũng “ế”. Vì vậy, trong ngày nay bạn sẽ tự tặng quà cho bản thân mình, động viên bản thân rằng độc thân vui vẻ.

Còn nếu bạn muốn “tri ân” nhóm bạn độc thân của mình thì có thể cùng nhau đi di du lịch hay tặng quà chéo cho nhau để ngày lễ này trở nên có ý nghĩa hơn. Hãy tận hưởng ngày valentine đen theo cách bạn mong muốn nhé.


Valentine đen ai tặng quà cho ai – Thử ăn mì tương đen trong ngày valentine đen nhé (ảnh:toptentravel.com.vn)

Gợi ý quà valentine đen

Một chuyến đi du lịch

Du lịch có lẽ là món quà được các bạn trẻ lựa chọn nhiều trong ngày valentine đen. Bạn có thể đi du lịch cùng nhóm bạn, tham gia các hoạt động, vui vẻ và thư giãn cùng nhau. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy độc thân thực sự không tệ, bạn vẫn có bạn bè ở bên, cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Với những bạn thích sự yên bình, tĩnh tâm thì có thể lựa chọn đi du lịch một mình. Bạn sẽ có thời gian yên lặng để suy ngẫm về cuộc sống, về những dự định sắp tới. Chuyến du lịch đôi khi không cần quá “xịn sò”, có thể chỉ là xách ba lô lên và đi về một miền quê yên bình, tận hưởng không khí trong lành và ăn những món ăn đạm bạc dân dã.

Đồng hồ

Đồng hồ là một gợi ý khá hay ho nếu bạn đang không biết tự thưởng quà gì cho bản thân vào ngày lễ valentine đen. Đây là món quà mang biểu tượng của thời gian, sẽ nhắc bạn quản lý thời gian của mình thật tốt, sống hết mình với tuổi trẻ và luôn lạc quan dù là đang độc thân.

Bộ chăm sóc da

Dù là với các nàng hay các chàng thì một làn da khỏe mạnh và tươi tắn cũng sẽ mang đến tinh thần tốt và hảo cảm từ những người đối diện. Hãy để bản thân thật khỏe mạnh, xinh đẹp và cuốn hút trong mọi lúc và mọi nơi bạn nhé. 

Bạn có thể mua tặng bản thân bộ skincare, bộ chăm sóc da hàng ngày hay bộ chăm sóc da chuyên sâu để biết đâu valentine đen năm sau bạn đã có “người ấy” ở bên cạnh.

Túi xách hay ví

Túi xách hay ví cầm tay là những vật bạn luôn mang theo bên mình khi đi chơi, đi làm. Hãy để món quà này trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong thời gian sắp tới nhé. Valentine đen là dịp để bạn tự thưởng cho bản thân, vì vậy bạn có thể “rủng rỉnh” mua một chiếc túi “xịn sò”, tận hưởng cảm giác vui vẻ trong ngày lễ độc thân.

Sách

Thay vì mua những món quà để mang bên người, bạn cũng có thể nuôi dưỡng cho tâm hồn của mình qua những tựa sách hay. Sách không chỉ giúp bạn thư giãn trong ngày lễ độc thân mà còn mang đến sự bình yên cho tâm hồn, giúp bạn tăng thêm sự hiểu biết. 

Bạn có thể chọn những đầu sách theo sở thích của bản thân mình hoặc “đổi gió” với những thể loại trước đó bạn chưa từng đọc. Đây có thể là trải nghiệm mang đến cho bạn nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn đấy.


Tự thưởng cho bản thân trong ngày valentine đen (ảnh: doanhnhanplus.vn)

Một bữa ăn ngon

Có người đã từng nói: “Con đường ngắn nhất đi đến trái tim là dạ dày”, vậy nếu trái tim bạn chưa tìm được một nửa thì hãy mang một chiếc dạ dày hạnh phúc lan tỏa đến trái tim nhé. Bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một bữa cơm thật ngon với những món bản thân yêu thích hoặc đến một nhà hàng bạn đã nhiều lần muốn vào nhưng lại chưa từng thử. Những món ăn ngon sẽ giúp tinh thần cũng như sức khỏe của bạn được nạp đầy năng lượng.

Nếu bạn là người thích tụ tập thì cùng bạn bè nấu nướng hay đi ăn cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày lễ valentine đen không nên bỏ qua.

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu về valentine đen là ngày gì, ý nghĩa của ngày lễ này đối với người độc thân và review một số món quà bạn có thể tự thưởng trong ngày 14/4. Shopee hy vọng rằng dù bạn đang độc thân hay hẹn hò cũng sẽ thật hạnh phúc và vui vẻ. Cuối cùng, đừng quên ghé Shopee để lựa chọn được những món quà ý nghĩa trong ngày này cũng như tận hưởng vô vàn ưu đãi hấp dẫn nhé.

>Xem thêm: Top 5 màu tóc nhuộm đẹp năm 2022 đầy cá tính