Du khách từng trải hé lộ tips sống còn phòng hờ mất hành lý

Mất hành lý có nghĩa là mất gần như mọi thứ, trong đó có những thứ cần thiết mỗi ngày như quần áo, đồ lót... Nhiều du khách đã chia sẻ rằng, chỉ vì không phòng hờ trước mà họ phải... ở bẩn suốt mấy ngày trời.

Vì thế, tips cứu cánh tạm thời cần chuẩn bị trước mỗi chuyến đi là chia nhỏ quần áo vào vali của người đồng hành, hoặc một ít quần áo gọn nhẹ nhất vào hành lý xách tay.

Vì sao cần chia nhỏ quần áo lại quan trọng khi lỡ bị mất hành lý?

Những du khách từng trải khuyên rằng nói: "Nếu bạn đang đi du lịch cùng người khác, hãy chia nhỏ quần áo của bạn ra và cho một nửa quần áo của mỗi người vào mỗi vali. Bằng cách đó, nếu một vali bị mất trên đường đi, cả hai bạn vẫn có quần áo, thay vì một người không có gì để mặc".

Họ nói thêm, điều này sẽ tiết kiệm được việc mua quần áo mới ở một đất nước mà bạn có thể không quen, gây bất tiện về tài chính.

Mất hành lý là hy hữu, song vẫn có thể xảy ra. Việc chia nhỏ quần áo vào các túi rồi tiếp tục chia vào vali lẫn nhau của người đi cùng sẽ giúp bạn không "mất trắng" khi hành lý thất lạc. Dù có đen đủi tới mức mất cả hai hành lý kí gửi, bạn và người đồng hành vẫn còn một ít quần áo trong hành lý xách tay.

Nhiều người đã chia sẻ câu chuyện kinh hoàng của họ khi bị mất hành lý: "Bạn tôi và mẹ cô ấy đã đến Ý. Hành lý của họ bị thất lạc hoặc trên một máy bay khác. Thế rồi, việc rắc rối không đáng có khác xảy đến khi chồng cũ của cô ấy nhận được cuộc gọi từ ngân hàng về việc lừa đảo, bởi cô ấy dùng thẻ của mình để mua đồ và họ muốn vô hiệu hóa cái thẻ đó của cô".

"Vì vậy, cô ấy đã khá vất vả ở Ý trong vài ngày, chỉ có một số ít quần áo trong ba lô. Cô ấy nói rằng họ phải giặt quần áo lót trong bồn rửa, để chúng khô và sáng hôm sau dùng tiếp".

Một cựu nhân viên ngành hàng không vốn đã dày dạn kinh nghiệm trong chuyện mất hành lý, cho biết: "Với lịch sử đã làm việc cho một hãng hàng không trong 25 năm, tôi luôn chia nhỏ quần áo của gia đình mình vào hành lý của tất cả các thành viên trong gia đình, bởi mọi thứ đều có thể xảy ra và thậm chí vượt quá tưởng tượng của ta".

Vì thế, việc chuẩn bị sẵn những túi nhỏ để nén, gói quần áo sẽ hỗ trợ bạn chia nhỏ, bảo vệ chúng hiệu quả, tiết kiệm không gian vali cho cả bạn và người đi cùng. Đây là bước chuẩn bị giúp hành khách tự tin, chủ động hơn cho chuyến du lịch với nhiều điều không biết trước.

Bài liên quan
Du khách từng trải hé lộ tips sống còn phòng hờ mất hành lý
Lý do không nên uống nước trên máy bay gây ‘rùng mình’
'Điểm đến hàng đầu châu Á 2021' gọi tên Việt Nam