Quốc gia nhỏ nhất châu Á là 'thiên đường trong mơ' của nhiều người

Quốc gia nhỏ nhất châu Á là nơi nào?

52Thăm dò ý kiến: Quốc gia nhỏ nhất châu Á là đâu?

Có thể nhiều người sẽ cho rằng Singapore là quốc gia nhỏ nhất châu Á. Đáng tiếc, câu trả lời lại là một "thiên đường nghỉ dưỡng" trong mơ, là điểm đến từng gây sốt cá tín đồ du lịch một thời vì cảnh quan tuyệt mỹ, những cơ sở lưu trú siêu thực.

Thiên đường nghỉ dưỡng, điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật ở châu Á. Ảnh: @discoversoneva


Maldives mới là quốc gia nhỏ nhất châu Á.

Thông tin về Maldives - quốc gia nhỏ nhất châu Á, thiên đường nghỉ dưỡng của người "lắm tiền nhiều của"?

Maldives (tên chính thức là Cộng hòa Maldives) được coi là quốc gia nhỏ nhất ở châu Á, cả về diện tích đất và quy mô dân số. Nơi đây có hơn 1.000 hòn đảo san hô, có diện tích hơn 116 dặm vuông (hơn 118 km vuông), khiến nó trở thành một trong những quốc gia phân tán nhất trên thế giới.

Du lịch và đánh cá là hai yếu tố then chốt của nền kinh tế Maldives. Maldives có 26 đảo san hô vòng quanh, 1.192 đảo nhỏ trên Ấn Độ Dương. Không chỉ nhỏ nhất châu Á, Maldives còn có dân số thấp với chỉ 540.542 người (tính vào năm 2020). Trung bình, cần 20-27 triệu/người cho chuyến du lịch Maldives chi tiêu vừa phải, không quá thắt lưng buộc bụng 4N3Đ. Tuy nhiên, với khung cảnh quá đẹp và những resort có thiết kế sang trọng, độc đáo, Maldives vẫn thường được xem là điểm đến đắt đỏ.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Maldives. Ảnh: @vugarasadov


Năm 2020, GDP của Maldives đạt 4,03 tỷ USD, theo dữ liệu chính thức của Ngân hàng Thế giới. Giá trị GDP của Maldives chỉ chiếm chưa đến 0,01% nền kinh tế thế giới.

Năm 2021, dưới tác động của Covid-19, GDP thực tế giảm 8,6% so với cùng kỳ năm trước trong Q1 năm 2021. Du lịch Maldives tăng trở lại (nhưng vẫn giảm-11,4% so với cùng kỳ năm ngoái), với sự bù đắp du khách Ấn Độ và Nga thay cho sự vắng mặt của khách du lịch Trung Quốc.

Động lực phát triển du lịch vẫn tiếp tục, bất chấp đại dịch Covid-19. Từ tháng 1-8/2021, Maldives đã đón 755.966 lượt khách, tương đương 67% lượng khách du lịch so với cùng kỳ năm 2019. Với lượng khách du lịch lưu trú trung bình lâu hơn, số đêm lưu trú ước tính đạt 82% so với cùng kỳ năm 2019.

Du lịch Maldives dần trở lại với thị trường quốc tế. Ảnh: @jeremyaustiin


Với 93% nhân sự của các khu nghỉ dưỡng và khoảng 60% dân số được tiêm chủng đầy đủ, du lịch Maldives dự kiến sẽ sớm sôi động trở lại, khi nhu cầu du lịch "trả thù" có khả năng bùng nổ vì đã bị kìm nén quá lâu.

Bài liên quan
Quốc gia nhỏ nhất châu Á là 'thiên đường trong mơ' của nhiều người
Thêm 8 quốc gia được du lịch Singapore không cần cách ly
Thiếu những chiếc xe này, các quốc gia sau sẽ bớt thú vị hẳn