Nấm ngón tay kì quái như thây ma trồi lên từ đất

Nấm ngón tay - Dead Man’s Finger là gì?

Nấm ngón tay người chết (tên khoa học là Xylaria polymorpha) là một loại nấm sinh dưỡng, có nghĩa là nó chỉ mọc trên gỗ đã chết hoặc sắp chết. Loại nấm này ưa thích cây táo, cây phong, cây sồi... Dead Man’s Fingers là một loài thực vật phổ biến ở Anh và Ireland, sau đó là châu Âu và nhiều vùng ở Bắc Mỹ. Không liên quan đến ngoại hình, bản chất của loại nấm này không dùng để ăn.

Có thể nói, nấm ngón tay người chết là những kỹ sư vệ sinh tự nhiên, chuyên dọn dẹp các chất hữu cơ đã chết bằng cách "ăn" chúng như một chất dinh dưỡng. Nấm ngón tay người chết phân giải các chất hữu cơ, thực vật thành chất mùn, chất khoáng giúp đất màu mỡ hơn.

Nấm ngón tay của Người chết trông như thế nào?

Nó có hình dạng giống ngón tay người, mỗi ngón cao khoảng 3,8-10 cm. Một đám nấm có thể trông như ngón tay, ngón chân của người đã qua đời với sắc xanh nhợt nhạt, trắng hoặc nâu khá kì quái.



Vào tháng 6/2020, thành viên Regan Daniels trong một nhóm Facebook hơn nghìn thành viên từ Bắc Carolina đã đăng tải một vài bức ảnh về nấm ngón tay người chết lên mạng, và chúng trở nên nổi tiếng ngay. Nhiều người còn cho rằng những bức ảnh đáng sợ kia là... giả mạo.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Nấm ngón tay kì quái như thây ma trồi lên từ đất
Những dịch vụ kì lạ ở Nhật Bản: Thuê người ngủ cùng, thuê bạn...
10 điều luật kì lạ ở Nhật Bản không mấy người biết