Bật mí 4 bí kíp ngon-bổ-rẻ giúp bạn làm sáng da chân hiệu quả

Bật mí 4 bí kíp ngon-bổ-rẻ giúp bạn làm sáng da chân hiệu quả

Da chân bị sạm màu là yếu tố làm bạn mất đi một phần tự tin mỗi lần muốn diện những kiểu quần short hoặc váy ngắn. Hãy thử thực hiện những cách làm sáng da sau đây của Đẹp365 để cải thiện màu da chân hiệu quả và an toàn hơn nhé!

Nguyên nhân gây sạm da chân

Biết được nguyên nhân gây sạm da chân sẽ giúp bạn tìm được cách làm sáng da dễ dàng và hiệu quả hơn

Một số nguyên nhân khiến cho da chân bị sạm có thể kể đến là:

  • Khi tập thể dục hoặc hoạt động mạnh, da chân có thể trở nên mỏng, ngứa và sạm màu nhanh hơn.
  • Mất cân bằng nội tiết tố – đây là vấn đề thường xảy ra ở phụ nữ đang và sau thời kỳ mang thai.
  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai, thuốc hóa trị.
  • Tiếp xúc lâu dưới ánh nắng.

Những người dễ có nguy cơ sạm da chân 

Sạm và rạn da chân có thể xảy ra khi cơ thể bị béo phì hoặc mắc các chứng bệnh như đái tháo đường, mất cân bằng nội tiết tố.

4 Tips làm sáng da chân “ngon-bổ-rẻ

1. Tẩy da chết

Tẩy da chết bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Chanh được biết đến là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có thể điều trị nám da hiệu quả. Trong khi đó, dầu dừa hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho da, giữ độ đàn hồi và mềm mịn cho làn da của bạn.

Để tẩy da chết bằng dầu dừa và nước cốt chanh, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Trộn một vài thìa dầu dừa cùng với nước cốt của nửa quả chanh.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da chân bị sạm màu và mát xa trong vòng 10 phút.
  • Rửa sạch lại vùng da bằng nước mát.

Tẩy da chết bằng đường

Không những là loại gia vị không thể thiếu trong lúc nấu ăn, đường có thể khả năng tẩy da chết cực “êm” nữa đấy. Việc tẩy da chết sẽ giúp cho vùng da chân của bạn sáng hơn và loại bỏ được các bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. 

Để tẩy da chết bằng đường, bạn có thể tham khảo cách làm sau:

  • Kết hợp nước chanh tươi, một muỗng cà phê đường và một muỗng mật ong.
  • Nhẹ nhàng thoa và mát xa hỗn hợp vào phần da chân.
  • Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Tẩy da chết bằng sữa chua và bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng trị liệu bệnh chàm và các tình trạng viêm da khác. Thành phần này cũng có thể được sử dụng như một loại da chết dịu nhẹ. Sữa chua có chứa axit lactic, có thể cải thiện sức khỏe của da.

Để tẩy da chết bằng sữa chua và bột yến mạch, bạn cần thực hiện theo công thức sau: 

  •  Trộn thành phần bột yến mạch và sữa chua thường với lượng bằng nhau.
  • Thoa lên vùng da tối màu và mát xa nhẹ nhàng.
  • Rửa sạch lại với nước.

Tẩy da chết bằng baking soda và nước

Baking soda có thể giúp làm sáng và tẩy tế bào chết cho làn da của bạn, nhưng bạn nên sử dụng loại bột này một cách thận trọng để tránh gây kích ứng cho da.

Để thực hiện tẩy da chết bằng baking soda và nước, hãy làm theo hướng dẫn sau đây nhé:

  • Hòa quyện một ít baking soda vào nước.
  • Thoa hỗn hợp lên trên vùng da chân bị sạm màu.
  • Để yên trong vòng 15 phút.
  • Rửa sạch lại với nước.

2. Làm sáng da bằng các thành phần từ thiên nhiên

Cách làm sáng da này được thực hiện bằng cách sử dụng các loại sản phẩm trị liệu được làm từ thành phần an toàn và dịu nhẹ cho da. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, bốn thành phần sau đây có thể có tác dụng làm sáng da và không có nguy cơ làm da bị dị ứng: đậu nành, niacinamide, axit ellagic và lignin peroxidase. Hãy thử tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu về thành phần phù hợp với làn da của bạn.

Yến mạch và sữa tươi

Yến mạch có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi, giúp làm sáng da, cải thiện tình trạng xỉn màu, thâm sạm. Để áp dụng cách này, bạn sẽ hòa bột yến mạch cùng một ít sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên bề mặt da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn sẽ rửa sạch và thực hiện thường xuyên để vùng da chân trở nên trắng sáng.

Bột cà phê và sữa tươi

Bột cà phê có chứa rất nhiều các loại vitamin và chất chống oxy hóa. Do đó, việc kết hợp bột cà phê cùng sữa tươi sẽ giúp làn da trắng sáng, căng mịn. Để thực hiện, bạn trộn 2 thìa bột cà phê cùng 100ml sữa tươi không đường. Tiếp theo, bạn dùng hỗn hợp này đắp lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa lại thật sạch bằng nước mát. Bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên để sớm sở hữu làn da sáng khỏe và ẩm mượt.

Cà chua và mật ong

Cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cơ thể và cả làn da như: vitamin C, A, lycopene… Do đó cách làm sáng da với cà chua sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả tuyệt vời. Đầu tiên, bạn xay nhuyễn 1 quả cà chua và cho thêm 1 muỗng mật ong vào, trộn đều. Bạn dùng hỗn hợp này thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. 

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các phương pháp làm sáng da. Bởi chanh chứa rất nhiều vitamin C, A, B, axit citric… Những dưỡng chất này giúp tẩy tế bào chết, chống oxy hóa và cải thiện làn da xỉn màu, thâm sạm. 

Sử dụng chanh để thực hiện cách dưỡng trắng da vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cần trộn đều nước cốt chanh tươi, mật ong, sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1:1. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da chân và kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có khả năng vượt trội trong việc cấp ẩm, làm sạch da và cải thiện trình trạng da thâm sạm, không đều màu. Đồng thời, nước hoa hồng còn giúp chống lại quá trình oxy hóa và kích thích sản sinh collagen để làn da trở nên sáng khỏe, mịn màng. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên thoa nước hoa hồng để làn da được sáng mịn như mong muốn nhé.

3. Điều trị bằng y khoa

Retinoids

Thành phần retinoids như axit retinoic có thể điều chỉnh sự phát triển của tế bào da và là một lựa chọn tốt để điều trị nám da.

Bạn có thể cần sử dụng một sản phẩm retinoids trong vài tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Các sản phẩm retinoids có thể làm cho làn da của bạn khô và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì thế đừng quên bảo vệ da kỹ hơn nếu lựa chọn sử dụng thành phần này để làm sáng da chân bạn nhé.

Điều trị bằng laser

Điều trị bằng laser cũng là cách làm sáng da được nhiều nàng ưa chuộng

Làm sáng da bằng laser là một phương pháp hiệu quả có thể làm giảm sắc tố da mà không để lại sẹo. Bác sĩ da liễu có thể thảo luận về việc liệu phương pháp điều trị bằng laser có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. 

4. Sử dụng sản phẩm làm trắng da

Chắc hẳn, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu làn da mãi sạm đen và không đều màu. Nhưng điều này sẽ không còn nữa với bộ đôi sữa tắm và sữa dưỡng thể LÀM SÁNG DA RẠNG RỠ Love Beauty & Planet Majestic Glow và Delicious Glow.

Sản phẩm có chứa thành phần gồm bơ murumuru Amazon thượng hạng cùng tinh chất hoa hồng Bulgaria nổi tiếng. Bơ murumuru có tác dụng tương tự dầu dừa, giúp cấp ẩm sâu suốt 24 giờ, nuôi dưỡng làn da sáng mịn rạng rỡ. Trong khi đó, hương hoa hồng Bulgaria nồng nàn lan tỏa đầy thư giãn. Đặc biệt, bảng thành phần sản phẩm cực kỳ lành tính, chiết xuất 100% thuần thực vật, không chứa parabens, sulfate và chất tạo màu.

Bạn có thể yên tâm rằng làn da mình được chăm sóc một cách dịu nhẹ và thanh sạch nhất! Nhờ vậy sữa tắm và sữa dưỡng thể Love Beauty and Planet không chỉ giúp làm sáng da mà còn nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng. Đồng thời, làn da cũng được lưu giữ mùi hương ngọt ngào, nữ tính và quyến rũ. Vậy nên, bộ sản phẩm chính là “chân ái” giúp bạn chăm sóc, nuôi dưỡng làn da sáng mịn mỗi ngày. 

Sản phẩm còn chung tay bảo vệ môi trường bởi thành phần có nguồn gốc từ thực vật, vỏ chai được làm từ 100% nhựa tái chế và cam kết không thử nghiệm trên động vật. Hãy thử dùng và cảm nhận bạn nhé! Bạn còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay thông tin và mua sản phẩm tại đây!

Những cách làm sáng da chân này chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm lại đôi chân trắng nõn, mịn màng. Hãy tham khảo và cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

The post Bật mí 4 bí kíp ngon-bổ-rẻ giúp bạn làm sáng da chân hiệu quả appeared first on Đẹp365.