Tự làm sữa chua tại nhà vẫn ngon như ngoài hàng

Với những ngày giãn cách xã hội, có thể tự làm sữa chua tại nhà và thưởng thức, không cần ra ngoài hàng quán quả thực là một điều tuyệt vời. Một cốc sữa chua mát lạnh và giàu dinh dưỡng sẽ là lựa chọn số một để vừa giải nhiệt mùa hè lại vừa nâng cao sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe để phòng chống dịch bệnh.

Nguyên liệu để tự làm sữa chua tại nhà:

- Sữa đặc: 1 hộp

- Sữa tươi không đường: 2 hộp (180ml)

- Sữa chua có đường: 2 hộp

- Lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa đựng sữa chua: 10 lọ (hũ)

- Nước sôi

- Dụng cụ làm sữa chua: Một chiếc tô lớn, âu nhựa, thìa canh, thùng đựng đá hoặc nồi cơm điện.

Cách tự làm sữa chua tại nhà:

Bước 1: Cho nước nóng vào sữa đặc và khuấy đều cho sữa tan, không còn vẩn. Sau đó cho sữa tươi vào tô đựng sữa đặc và nguấy cho tan đều (cân đối tỉ lên sữa cho phù hợp, 2 cốc nước nóng sữa đặc thì sẽ cho 1 cốc sữa tươi).

Bước 2: Cho 2 hộp sữa chua vào tô đựng sữa và nguấy cho đều đến khi sữa chua tan đều vào sữa để sữa chua khi hoàn thành không bị vón cục.

Tự làm sữa chua tại nhà vẫn ngon như ngoài hàng

Bước 3: Sau khi có được hỗn hợp trên, bạn đọc đổ từ từ vào các hũ đã chuẩn bị sẵn và đậy chặt. Để sữa lên men thì bạn đặt những hũ trên vào hộp xốp hoặc nồi cơm điện và ủ trong 6-8 tiếng.

Bước 4: Sau khi ủ sữa xong, cho sữa chua vào tủ lạnh và thưởng thức khi sữa chua còn mát lạnh.

Như vậy là bạn đã có ngay những cốc sữa chua tại nhà mà không cần đợi nhận đơn từ bất kỳ một hàng quán nào, cũng như có thể làm sữa tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Tự làm sữa tươi trân châu đường đen 'ngon đúng điệu' ngày ở nhà
'Đổi gió' bằng cách tự làm trà đào cam sả ở nhà mùa dịch