Làm caramen đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có

Để làm caramen đơn giản tại nhà được ngon, mềm mịn không khó, thậm chí là đối với những bạn ít có kinh nghiệm vào bếp. Bí quyết để bánh bị rỗ thì đặt 1 tấm khăn lót ở dưới và thỉnh thoảng lau bề mặt nắp đậy để nước không rơi xuống làm rỗ bánh.

Nguyên liệu làm caramen tại nhà:

- 170g đường xay

- 410ml sữa tươi không đường

- 5-6 lòng đỏ trứng

- 1-2 quả trứng

- 380g sữa đặc có đường

- 1 muỗng cafe tinh dầu vani

- Khuôn hoặc cốc, khay đựng

Các bước làm caramen đơn giản tại nhà:

Bước 1: Tách lòng trứng riêng, lấy phần lòng đỏ và một chút lòng trắng đanh tan và trộn đều với sữa đặc, sữa tươi và tinh dầu vani. Tiếp tục trộn đến bao giờ hỗn hợp này được hoàn quyện đồng nhất với nhau.

Làm caramen đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có

Bước 2: Đun chảy đường đến khi nào đường chuyển qua màu vàng nâu thì dừng lại (đừng nên đun nâu hẳn khi tắt bếp đường sẽ chuyển đen và cháy đắng). Sau đó đổ đường ra các cốc hoặc khay đựng.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trộn được ở bước 1 vào khay đã đổ sẵn đường đun chảy ở bước 2 (để caramen được mịn, bạn hãy gõ nhẹ vào thành cốc để các bọt khí vỡ ra).

Bước 4: Cho các cốc caramen vào nồi hấp cách thủy. Chú ý khi hấp nên lót một chiếc khăn ở dưới đáy để có thể tản nhiệt đều và thỉnh thoảng lau giọt nước ở vung hấp để nước không bị chảy xuống làm rỗ caramen. Hấp bánh trong khoảng 20 phút.

Như bạn thấy, làm caramen đơn giản tại nhà quan trọng là công đoạn hấp bánh để tránh làm bánh bị nước vào, gây rỗ mặt cũng như khéo léo, cẩn thận lúc lấy bánh ra.

Bài liên quan Tự làm phở bò khi ở nhà mùa dịch mà vẫn chuẩn vị ngoài hàng Tự làm bánh tráng nướng bằng chảo khi ở nhà mùa dịch Tự làm bánh milo không lò nướng, không bột khi ở nhà mùa dịch Làm bánh cupcake đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn