5 cách dễ làm để việc eat clean tiết kiệm hơn

Sự thật là, thực phẩm hữu cơ (organic food) thường có giá cao hơn so với thực phẩm thông thường. Vì thế, việc ăn uống lành mạnh, eat clean tiết kiệm là mối bận tâm của không ít người, đặc biệt là học sinh và sinh viên. Đặc biệt, thời gian này là khi ta vừa cần nâng cao sức khỏe, vừa cần tiết kiệm chi phí.

Sau đây là một số gợi ý mà trang Eat this, not that! đưa ra để giúp bạn ăn uống lành mạnh một cách đỡ tốn kém hơn.

1. Chọn thực phẩm đúng mùa giúp eat clean tiết kiệm

Người xưa nói "mùa nào, thức nấy" là có lý do cả. Thực phẩm (trái cây, củ quả...) không chỉ ngon và bổ dưỡng hơn vào đúng mùa mà chúng còn rẻ hơn. Nếu không cần thiết, bạn nên hạn chế mua thực phẩm trái mùa vì chúng có nguy cơ chứa nhiều hóa chất, ảnh hưởng đến quá trình eat clean

2 Chọn protein có nguồn gốc thực vật

Bạn có thể thay thịt bằng protein thực vật giá rẻ hơn như đậu phụ, đậu, tempeh và đậu lăng. Hãy thử cắt bỏ thịt một hoặc hai lần một tuần rồi chuyển sang loại protein có nguồn gốc thực vật kể trên. Điều này không chỉ giúp việc eat clean tiết kiệm mà còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

3. Đừng bận tâm quá nhiều đến thương hiệu

Thương hiệu có tên tuổi dễ có được sự ưa chuộng hơn. Nhưng bạn biết đấy, những sản phẩm đã có tên tuổi thường đắt hơn những thương hiệu mới, nhưng không có nghĩa những "tân binh" kia có chất lượng kém hơn.

Hỏi bạn bè, tham khảo mạng, đọc và so sánh thành phần dinh dưỡng... sẽ giúp bạn eat clean tiết kiệm thay vì chỉ nhằm sản phẩm có tên tuổi lớn mà mua.

5 cách dễ làm để việc eat clean tiết kiệm hơn

4. Mua trái cây và rau đông lạnh

Loại bảo quản thực phẩm này ít thấy ở Việt Nam, nhưng nếu bạn đang ở nước ngoài và cần eat clean tiết kiệm thì rau, trái cây đông lạnh ẽ có ích cho bạn. Chúng được đông lạnh khi ở trạng thái chín và bổ dưỡng nhất, vì vậy bạn có thể an tâm về hàm lượng dinh dưỡng cũng như thời hạn dự trữ chúng - trái mùa vẫn ăn dược.

5. Mua số lượng lớn

Các loại thực phẩm như yến mạch, hạt và các loại đậu khô, trái cây phơi khô... dễ dự trữ và thường có giá rẻ hơn khi mua số lượng lớn. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc mua để dự trữ - vừa hạn chế ra ngoài nhiều lần, vừa tiết kiệm chi phí.

Nguồn: 5 Easy Hacks to Make Healthy Eating More Affordable (Cheyenne Buckingham | Eat this, not that!)

Đọc thêm:

Bài liên quan
Ăn sáng ở nhà mùa dịch: Ngũ cốc có lành mạnh không?
10 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng có thể bạn chưa biết
Phiên bản 'lành mạnh' của những món 'ba đời ít lành mạnh'
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan