Những sự thật thú vị chỉ có ở nước Nga khiến bạn không khỏi bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa

Liên Bang Nga được biết đến là quốc gia rộng lớn nhất thế giới, là đất nước của những lễ hội náo nhiệt cùng nền ẩm thực hấp dẫn... Tuy nhiên, người ta không biết rằng nước Nga còn có vô vàn điều thú vị khiến bạn không khỏi bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa.

1. Đôi khi, người Nga dùng xe cứu thương để... tránh tắc đường

2. Trên thế giới, bia vẫn được coi là đồ uống có cồn. Tuy nhiên mãi cho tới năm 2011, chính phủ Nga mới ra các quyết định coi bia là đồ uống có cồn. Trước đây, người Nga xem bia chỉ là nước giải khát.

3. Người Nga uống rượu nhiều xếp hàng đầu thế giới. Bia cũng là một thức uống được người Nga yêu thích. Trung bình người Nga uống 279,5ml bia mỗi tuần. Và đây cũng là thức uống yêu thích của người dân Nga.

4. Chỉ có ở Nga, bạn mới có thể tìm thấy món bánh mỳ kẹp tôm. Còn ở các nước khác thì không có.

5. Trước kia, người Nga cũng thường treo thảm lên tường để cách âm.

6. Nước Nga còn to hơn cả một hành tình. Diện tích của Nga (17,1 triệu km2) còn lớn hơn cả sao Diêm Vương(16,7, triệu km2).

7. Nga là quốc gia có nhiều múi giờ nhất. Nga có đến 9 múi giờ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động kinh tế - chính trị ở đây.

11. Tiền giấy của ngân hàng nước Nga có dấu nổi để tiện cho người khiếm thị.

12. Đất nước có nhiệt độ thấp nhất thế giới (có người ở). Thậm chí, vùng Oymyakon đã từng ghi nhận nhiệt độ xuống đến -67,7 độ C (số liệu ngày 6/2/1933).

13. Lập kỉ lục thế giới về sinh nở.

Vào thế kỷ 18, một bà mẹ người Nga mắn đẻ đã cho ra đời một lèo 16 cặp sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh bốn, tổng cộng 69 đứa con trong vòng 40 năm với cùng một ông đàn ông. Tổng cộng ông này "sản xuất" được 87 hậu duệ, trong đó 82 người sống sót khỏe mạnh.

Tổng hợp

Bài liên quan Loạt khoảnh khắc thú vị của tuyển Việt Nam khi thực hiện cách ly tại TP HCM Ô tô tại thị trường Việt Nam thường bị ẩn đi một số tính năng thú vị Những trang bị thú vị nhất có thể xuất hiện trên một chiếc ô tô Những điều thú vị chắc hẳn bạn chưa biết về EURO 2020