Hướng dẫn cách làm bánh mì tại nhà đơn giản

Có thể nói bánh mì từ lâu đã luôn là sự lựa chọn nhanh chóng cho bữa sáng của nhiều gia đình. Tuy nhiên, đa phần bánh mì đều được mua từ các hàng quán bên ngoài. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình thì việc tự tay làm ra những chiếc bánh mì thơm ngon tại nhà chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn chưa biết cách làm bánh mì tại nhà như thế nào thì tham khảo ngay cách làm mà Shopee giới thiệu dưới đây nhé.



Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Có khá nhiều chị em thích tự làm bánh mì cho cả gia đình ăn sáng nhưng lại ngại vì không có lò nướng. Đừng lo lắng, bạn có thể tận dụng chiếc nồi chiên không dầu trong gian bếp để làm món này nhé. Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản, lại sạch sẽ và thơm ngon không khác gì bánh mì được chế biến bằng lò nướng. Cho nên các chị em hãy cứ tự tin trổ tài nhé.


Hướng dẫn cách làm bánh mì tại nhà đơn giản. (Ảnh: uniflour.vn)

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 250 gram bột mì nên dùng bột mì số 13 nhé.
  • 20 gram đường.
  • 2 gram muối.
  • 160ml sữa tươi không đường.
  • 15 gram bơ nhạt.
  • 5 gram men khô.

Cách làm bánh mì đơn giản bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Đầu tiên bạn cho bơ vào đun cách thủy đến khi bơ tan chảy hoặc bạn cũng có thể quay bơ bằng lò vi sóng trong 2 phút.

Bước 2: Bạn cho bột mì, muối và men vào trong âu, rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt bột trong tô rồi rót thêm nước, sữa, bơ và một thìa cà phê dầu ăn vào. Sau đó, trộn đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bạn nên trộn đều bột theo vòng tròn từ trong ra ngoài cho đến khi bột thành khối dẻo là được nhé.


Cách làm bánh mì đơn giản bằng nồi chiên không dầu. (Ảnh: Kenh14.vn)

Bước 3: Bạn nhào bột bằng cách kéo dài bột ra sau đó gập lại, thực hiện nhiều lần cho đến khi bột dẻo quánh, đàn hồi tốt và sờ vào không còn thấy lợn cợn trên bề mặt của bột là thành công. Để bột mịn hơn bạn hãy đập bột nhiều lần.

Bước 4: Khi đã nhào bột xong, bạn cho bột vào 1 bát to và bọc màng bọc thực phẩm rồi để khoảng 60 phút cho bột nở thêm.

Bước 5: Khi bột nở gấp 3 lần, bạn tiếp tục rắc bột lên bàn và nhào lần 2 khoảng 5 – 7 phút, sau đó đậy kín lại và ủ thêm 60 phút nữa. Bột sau khi ủ sẽ nở ra, sợi bột dai và có thớ.


Tùy vào sở thích bạn có thể làm bánh mì dài hoặc tròn. (Ảnh: popupbaking.com)

Bước 6: Lấy bột ra khỏi tô và chia bột thành các phần đều nhau rồi bắt đầu tạo hình cho bánh mì. Tùy vào sở thích bạn có thể làm bánh mì dài hoặc tròn. Tuy nhiên, với cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu, bạn nên kiểm tra kích thước lòng của nồi chiên trước rồi mới tạo hình sao cho vừa vặn với lòng nồi để tránh bị to quá nhé.

Bước 7: Khi đã hoàn tất khâu nặn bánh, bạn hãy khía mặt bánh thêm 3 khía để khi nướng bánh mì sẽ không bị nứt bề mặt và tiếp tục ủ thêm 30 phút nữa cho bột nở hoàn toàn.


Hướng dẫn làm bánh mì tại nhà. (Ảnh: tiemquayphuquy.com)

Bước 8: Phun sương nước lên bề mặt bánh trước khi nướng để bánh không bị khô mặt do tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ lò nướng, bánh được mỏng vỏ và không bị nứt nẻ sau khi nướng. Nhiệt độ thích hợp để nướng bánh là 170ºC trong 10 phút đầu. Sau đó, bỏ bánh ra rồi xịt phun sương nước lần 2 và nướng thêm khoảng từ 10 – 12 phút nữa với nhiệt độ 150ºC cho đến khi vỏ bánh vàng đều là hoàn thành.

Những lưu ý khi làm bánh mì


Một số lưu ý bạn cần biết khi làm và ăn bánh mì. (Ảnh: borsamatik.com.tr)
  • Khi nhào bột, nếu nhà bạn có sẵn máy trộn bột hoặc máy làm bánh mì thì bạn nên tận dụng nó để trộn bột làm bánh như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và bột được trộn ra sẽ đều hơn so với khi trộn bằng tay.
  • Bánh mì nướng đạt tiêu chuẩn phải có vỏ mỏng, giòn, ruột bên trong dai và xốp, có mùi thơm của bột mì, bơ, sữa… và nhìn rõ được từng thớ bánh.
  • Để biến tấu bánh mì bạn có thể sử dụng bột mì đen hoặc thêm các loại hạt, ngũ cốc vào bên trong ruột bánh để tăng thêm đặc sắc và ngon miệng hơn khi ăn.
  • Bạn có thể ăn kèm bánh mì với thịt nguội, trứng ốp, xúc xích…
  • Nếu số lượng bánh mì bạn làm ra quá nhiều, không thể ăn hết trong 1 lần, bạn có thể bỏ vào hộp hoặc túi đựng thực phẩm kín. Khi nào muốn ăn bạn chỉ cần nướng lại bánh trong 5 phút là được.

Bài viết trên Shopee đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh mì tại nhà đơn giản bằng nồi chiên không. Hy vọng với những thông tin chia sẻ, hướng dẫn làm bánh mì tại nhà, bạn có thể thực hiện thành công và làm ra những chiếc bánh mì thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm những nguyên liệu và dụng cụ để làm bánh mì, bạn hãy ghé Shopee để nhận được nhiều mã ưu đãi hấp dẫn nhé.

> Xem thêm: Bật mí cách làm bún tươi tại nhà cực kỳ đơn giản