'6 không' cần chú ý cho người sắp đi Đà Lạt

Đà Lạt xứng đáng được vinh danh là "Tình đầu du lịch quốc dân", bởi ai đến đây cũng đều thấy vui thích và thương nhớ, vấn vương hoài vào ngày phải rời đi. Bởi thế, để những chuyến vi vu lên Đà Lạt luôn diễn ra suôn sẻ, cũng như để trải nghiệm về Đà Lạt luôn trong sáng thì có 6 điều không nên làm dưới đây cần bạn chú ý.

Tham khảo: Bản đồ du lịch Đà Lạt năm 2020

1. Không nên đặt vé xe và phòng nghỉ quá sát ngày

Một lời khuyên muôn thuở nhưng đôi khi chúng ta lại chẳng thực hiện theo vì... hứng "bất tử", hôm nay muốn đi Đà Lạt thì ngày mai đã phải có mặt ở quảng trường Lâm Viên rồi.

Bạn phải nhớ, Đà Lạt luôn thu hút rất nhiều người cũng thích thành phố này như bạn, nên việc kín phòng, xe mất chỗ đẹp... là rất cao nếu bạn không đặt sớm - ít nhất là 1 tuần vào tháng không cao điểm. Việc phải ở một căn homestay cách trung tâm 20 phút chạy xe, hoặc phải nằm hàng ghế sau chẳng mấy yên ả sẽ không vui chút nào đâu.

2. Không cần 8 giờ mới tới Đà Lạt

Hãy chuẩn bị tinh thần cho điều này! Thông thường, bạn sẽ bắt xe khởi hành lúc 22 - 23 giờ và yên tâm rằng khoảng 7 giờ sáng thì xe mới đến nơi. Nhưng với tốc độ chung của các hãng xe phổ biến hiện tại, chỉ tầm 3 giờ sáng là bạn đã lập cập bước xuống bến xe Đà Lạt rồi.

Thế nên, hãy giữ sẵn áo ấm bên người để kịp mặc vào, cũng như liên hệ trước với homestay/khách sạn bạn ở xem bạn có thể đến gửi hành lý và ngồi nghỉ ở sảnh trước hay không.

3. Không tin lời mời hái dâu

Không ai đi Đà Lạt mà chưa gặp qua tình huống là: bạn vừa dừng xe đổ xăng thì sẽ có người đến đưa bạn danh thiếp với lời mời "tham quan miễn phí, hái dâu vô tư với giá tầm 40.000 đồng - 50.000 đồng/kg". Đừng tin, vì bạn sẽ chẳng biết mình sắp được dẫn vào một khu bán mứt thiếu uy tín nào đó xa tít tắp đâu.

4. Không tin "sái cổ" vào ảnh mạng

Đây là liệu pháp tinh thần giúp bạn... đỡ thất vọng hơn khi đến địa điểm thật ngoài đời. Thực ra, góc nào ở Đà Lạt cũng đẹp vì thành phố này vốn dĩ rất thơ nhưng với sự trợ giúp của các ứng dụng chỉnh ảnh, nhiều nơi tại Đà Lạt bị "thần tiên hóa" nên sẽ trông lung linh, hấp dẫn hơn chúng vốn dĩ - bạn đọc cần thông cảm điều này để tránh hiểu oan cho Đà Lạt.

5. Không mang kem dưỡng ẩm theo khắp nơi

TravelMag tin rằng bạn nên mang theo một lọ kem dưỡng ẩm nhỏ (và cả dưỡng mi) trong túi xách khi dạo chơi ở Đà Lạt. Không khí ở đây rất khô và càng khô hơn khi các bạn lái xe, dễ dẫn đến tình trạng mũi và môi bị bong da.

Tham khảo: Làm sao dưỡng ẩm da mặt nhanh chóng khi đi du lịch?

6. Không mặc áo ấm vào ban ngày

Ánh nắng rực rỡ ở Đà Lạt sẽ đánh lừa bạn rằng trời khá ấm. Tuy vậy, nếu bạn phải di chuyển nhiều ngoài phố và phải chạy xe máy thì cần mặc áo khoác vào. Đối với những bạn có sức đề kháng yếu hoặc đang sắp cảm cúm thì càng cần chú ý điều này.

Nếu bạn đúc kết được một cái không khác hữu ích hơn nữa thì đừng ngại chia sẻ cùng tạp chí, để chúng ta hiểu rõ hơn về thành phố Đà Lạt thơ mộng mà cũng... khó chiều này.