Nghỉ lễ 2/9 năm 2020 có nên đi du lịch không?

Lịch nghỉ lễ 2/9 năm 2020

Dựa theo quy định của Bộ luật Lao Động năm 2012 thì trong ngày 2 tháng 9 năm 2020 dương lịch người lao động, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được nghỉ 1 ngày

Đặc biệt là năm nay ngày 2/9 rơi vào thứ 4, một ngày giữa tuần nên cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên không được nghỉ kết hợp cùng ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc nghỉ bù.


Nghỉ lễ 2/9 năm 2020 có nên đi du lịch không?

Lịch nghỉ lễ 2/9/2020

Nghỉ lễ 2/9 năm 2020 có nên đi du lịch không? 

Lịch nghỉ lễ năm nay chỉ có 1 ngày hơn nữa dịch Covid lại phát triển trong cộng đồng khiến không ít người băn khoăn có nên đi du lịch hay không?

Do tính chất công việc mà nhiều người thường rất khó sắp xếp thời gian để đi du lịch cùng bạn bè, gia đình. Chính vì thế những ngày nghỉ lễ là cơ hội tốt để được gặp gỡ bạn bè hay tham gia các chuyến du lịch.

Nếu như mọi năm các điểm du lịch vào ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 luôn trong tình trạng đông đúc, thế nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch nên các địa điểm du lịch gần như “đóng băng”. Lượng khách du lịch giảm mạnh. Vì thế nếu bạn muốn đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới thì có thể yên tâm về lượng người. Sẽ không có chuyện khách du lịch đông đúc, chen lấn, hơn nữa chi phí và dịch vụ cũng được ưu đãi rất nhiều.


Du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ không đông đúc như mọi năm

Cần lưu ý gì khi đi du lịch/đi chơi trong ngày lễ 2/9

Nếu quyết định đi du lịch, đi chơi trong ngày lễ 2/9 sắp tới thì bạn cần lưu ý những điều sau:

Kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và những người đi cùng

Đây là việc làm đầu tiên mà bạn cần lưu ý trước khi đi du lịch. Hãy đảm bảo mình không đi từ vùng dịch về, không tiếp xúc với nghi nhiễm, luôn đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn khi ra ngoài, tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch của Chính Phủ. Thực hiện điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ chính mình mà còn bảo vệ cả cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, cần tự ý thức cách ly tại nhà, sau đó tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được làm xét nghiệm.

Nên đi xe riêng (nếu có) hoặc thuê xe tự lái hoặc có lái

Những ngày dịch còn phức tạp bạn nên hạn chế di chuyển tới những nơi đông người như bến xe khách. Cách tốt nhất nên tự đi xe riêng (nếu có). Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thuê xe tự lái hoặc có lái để hạn chế việc tiếp xúc với nhiều người.

Với những bạn có ý định đi du lịch ở những nơi xa (cần di chuyển bằng máy bay) thì nên lựa chọn giờ bay đêm hoặc sáng sớm. Vì đây là thời điểm lượng khách ít hơn, hạn chế đông đúc. Các hãng hàng không hiện nay cũng đã kiểm soát rất tốt các hành khách khi lên máy bay, do đó bạn cũng không cần quá lo lắng khi đi du lịch đâu nhé.

Đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn tay

Khi di chuyển ở những nơi có người lạ, cách tốt nhất là nên đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện. Liên tục sử dụng nước sát khuẩn tay và không sờ tay lên mặt, mắt, mũi, miệng,…..sẽ giúp bạn hạn chế sự tấn công của virus, vi khuẩn.

Mang theo nhiệt kế hoặc máy đo thân nhiệt

Du lịch trong mùa dịch thì một chiếc nhiệt kế hoặc máy đo thân nhiệt sẽ thực sự cần thiết để bạn theo dõi cơ thể của mình và những người đi cùng.


Ngoài những món đồ cần thiết thì du lịch mùa Covid cần trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt

Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp

Đi du lịch ở đâu trong ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2020 là câu hỏi tương đối khó khăn. Với lời khuyên của Vntrip, các bạn nên lựa chọn những địa điểm du lịch vắng vẻ một chút hoặc có thể lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng bằng cách đặt phòng khách sạn, resort, villa, homestay,…xinh xắn ở cách nhà bạn không quá xa để tiện cho việc đi lại. Hơn nữa cả gia đình vừa có thời gian vui chơi thoải mái lại vừa đảm bảo an toàn, rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn trong ngày 2/9 năm nay.

Ngoài ra, nếu cảm thấy hơi “ngột ngạt” với những ngày chỉ biết ở nhà trong mùa dịch bạn cũng có thể mạnh dạn book vé đi du lịch ở những nơi xa hơn một chút. Tuy nhiên, cần check kỹ thông tin điểm đến, khu vực đó có đảm bảo an toàn hay không, đã có người nhiễm Covid hay chưa,…Quan trọng nhất là trang bị cho mình đủ kiến thức để phòng tránh bệnh an toàn bạn nhé.

Lên kế hoạch du lịch cụ thể

Để đảm bảo chuyến đi được suôn sẻ bạn nên lên trước lịch trình, các địa điểm đi chơi cũng những list những đồ dùng du lịch cần mang để tránh quên đồ, đặc biệt là những đồ bảo vệ sức khỏe và phòng dịch. Lên trước một kế hoạch cụ thể cũng giúp cả gia đình chủ động trong mọi tình huống.

Ngoài ra, bạn nên đặt vé trước, đặt phòng khách sạn, lên danh sách quán ăn,….trong chuyến du lịch của mình.

Chuẩn bị tâm lý và có phương án dự phòng

Những tình huống bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra mà không hề báo trước với chúng ta một tiếng. Chính vì thế hãy chuẩn bị tâm lý như chuyến bay có thể bị rời lịch, quán ăn bạn muốn thử có thê tạm đóng cửa,…Mặc dù đó là những điều không ai mong muốn và cũng có thể sẽ không xảy ra nhưng bạn hãy cứ chuẩn bị tâm lý và có phương án dự phòng cho mình.

Lưu số điện thoại và địa chỉ của cơ quan y tế gần nhất

Cuối cùng là bạn hãy lưu sẵn số điện thoại và địa chỉ của cơ quan y tế gần nhất với nơi bạn đến, để tiện sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Gợi ý một số địa điểm du lịch ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2020

Du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort, villa,…


Du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort, villa,…là lựa chọn lý tưởng trong dịp lễ 2/9 năm nay

Một trong những địa điểm du lịch lý tưởng dịp lễ Quốc Khánh năm nay chính là lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort hoặc villa,…để bạn bè hay các thành viên trong gia đình có dịp gặp gỡ, quây quần bên nhau. Với không gian ấm cúng, đầy đủ tiện nghi hơn nữa còn đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời.

Bạn có thể lựa chọn việc tổ chức các bữa tiệc BBQ ngoài trời hoặc yêu cầu khách sạn, khu nghỉ dưỡng chuẩn bị,…Ngoài ra, có thể tổ chức các trò chơi tập thể để không khí chuyến đi thêm sôi động.

Những địa điểm du lịch gần


Du lịch Ninh Bình là một trong những gợi ý lý tưởng để các bạn sống tại Miền Bắc lựa chọn dịp lễ 2/9 năm nay

Để hạn chế việc di chuyển, bạn có thể lựa chọn các địa điểm du lịch gần để hạn chế việc di chuyển. Hơn nữa, với lịch nghỉ lễ chỉ vỏn vẹn một ngày nếu không muốn xin nghỉ thêm thì những địa điểm du lịch gần (tốt nhất là nên cách nhà bạn khoảng 50km). Dưới đây là các gợi ý để bạn tham khảo:

Du lịch miền Bắc: đảo Cô Tô, Ninh Bình, Mộc Châu, Cát Bà, Cao Bằng,….

Du lịch Miền Nam 2/9 có thể lựa chọn: du lịch Sài Gòn, du lịch Vũng tàu, du lịch Phú Quốc,…

Du lịch Miền Trung có thể lựa chọn: du lịch Huế, Bình Định, Phú Yên,..

Những địa điểm du lịch tháng 9 đang vào mùa thấp điểm

Mặc dù tình hình hiện nay tại các điểm du lịch đều rất vắng vẻ. Tuy nhiên, nếu cẩn thận hơn bạn có thể lựa chọn các địa điểm du lịch đang trong mùa thấp điểm vì lúc này khách du lịch cũng ít tới, chi phí dịch vụ cũng thấp hơn rất nhiều. Tháng 9 là mùa du lịch thấp điểm của:

Phú Quốc


Du lịch Phú Quốc tháng 9 sẽ không gặp phải tình trạng đông đúc

Phú Quốc luôn được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn mọi du khách. Tuy nhiên, có một sự thật mà không phải ai cũng biết chính là tháng 9 không phải là mùa cao điểm nhất của Phú Quốc. Mùa đẹp nhất và đông khách du lịch nhất đến Phú Quốc bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Chính vì thế bạn có thể đi lựa chọn du lịch Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ năm nay nếu muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch đẹp và vắng vẻ. Thời tiết trong tháng 9 tại Phú Quốc có thể xuất hiện những cơn mưa. Bạn nên xem trước thời tiết và chuẩn bị các ô (dù), mũ, áo mưa,..để đề phòng mưa có thể xuất hiện.

Một số địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng tại Phú Quốc để bạn có thể tham khảo như: bãi tắm Sao, vườn quốc gia Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, Bãi Dài, Làng Chài Hàm Ninh, Suối Đá Bàn, Nhà tù Phú Quốc, Vườn Tiêu Phú Quốc, Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu, Hòn Thơm Phú Quốc,..

Đà Lạt


Du lịch Đà Lạt trong tháng 9 bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ đầy thơ mộng

Bên cạnh Phú Quốc thì Đà Lạt cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch không quá đông đúc. Du lịch Đà Lạt trong tháng 9 bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể sẽ có những cơn mưa rả rích xuất hiện. Tuy nhiên, điều đó sẽ không phải là một trở ngại quá lớn cho chuyến đi của bạn đâu. Vì Đà Lạt mỗi lúc một vẻ đẹp, hơn nữa cũng sẽ có những ngày nắng xuất hiện bạn sẽ càng có nhiều cảm nhận thú vị hơn về thành phố mộng mơ này.

Du lịch Đà Lạt tháng 9 bạn không nên bỏ lỡ các địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng nổi tiếng như Quảng Trường Lâm Viên, Núi Lang Biang, Đồi chè Cầu Đất, làng Cù Lần, vườn dâu Đà Lạt, cây thông Cô Đơn, đồi Thiên Phúc Đức,…

Với những gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên đi du lịch không và nghỉ lễ tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. Đừng quên đặt phòng đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay giá rẻ cũng như săn combo du lịch đồng giá đi khắp Việt Nam của Vntrip các bạn nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ.