Bật mí các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cực chất

Nếu bạn đang phân vân không biết mùa hè này sẽ đi đâu chơi, thì không cần lo lắng đâu. Ngay ở gần Sài Gòn cũng có vô vàn địa điểm picnic thú vị lắm đấy. Hãy xách ba lô lên, cùng trải nghiệm ngay những địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này nhé.


List các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn nên đi nhất


Núi Bà Đen


Nếu bạn muốn rời xa chốn phồn hoa đô thị để đến một nơi yên tĩnh, cùng ngắm cảnh đẹp hoang sơ thì núi Bà Đen sẽ là nơi dành cho bạn. Người ta gọi nơi đây là “Nóc nhà của Đông Nam Bộ” có lẽ là vì độ cao 986m của nó. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi Bà Đen cùng với những sự tích ly kỳ, hấp dẫn, nơi đây đã thu hút hàng nghìn khách du lịch trong mỗi năm.


Bật mí các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cực chất
Núi Bà Đen là địa điểm cắm trại gần Sài Gòn thu hút rất nhiều khách du lịch (Ảnh: hainamtravel.vn)

Đến với núi Bà Đen, bạn có 2 cách để trải nghiệm vẻ đẹp của nơi đây. Nếu bạn ưa  thích thử thách, muốn chinh phục đỉnh núi bằng chính sức mình thì hãy leo núi bằng đường bộ. Cách thứ 2, bạn sẽ di chuyển bằng cáp treo, từ trên cao bạn sẽ nhìn ngắm phong cảnh núi rừng hùng vĩ đồ sộ.


Bạn có thể ngắm phong cảnh Núi Bà Đen khi di chuyển bằng cáp treo. (Ảnh: dulichvietnam.vn).

Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh, cách Sài Gòn 110km.


Núi Chứa Chan


Lại thêm một khu cắm trại gần Sài Gòn nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là núi Chứa Chan. Nếu như tỉnh Tây Ninh có núi Bà Đen thì Đồng Nai cũng có “nóc nhà” của riêng mình là núi Chứa Chan. Với độ cao hơn 800m, đây là ngọn núi cao thứ hai của vùng Đông Nam Bộ.


Núi Chứa Chan là đỉnh núi cao thứ hai của vùng Đông Nam Bộ. (Ảnh tour.pro.vn).

Bạn có thể chinh phục đỉnh núi Chứa Chan bằng đường cột điện. Đây có lẽ là đoạn đường thử thách nhất đối với các phượt thủ, bởi vì nó có những đoạn dốc khá cao và dài. Sẽ mất khoảng 2 đến 4 tiếng để leo lên đỉnh núi, vì vậy bạn hãy chuẩn bị đủ lượng nước mang theo nhé.


Không kém cạnh gì núi Bà Đen, núi Chứa Chan cũng mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đồ sộ. (Ảnh: wikipedia.vn).

Địa chỉ: Xã Xuân Trường, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 100km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô chỉ trong 2 tiếng đồng hồ.


Hồ Trị An


Một trong những khu cắm trại gần Sài Gòn phải kể đến đó chính là hồ Trị An. Mặc dù đây là hồ nước nhân tạo nhưng hồ Trị An vẫn được mọi người đánh giá cao vẻ đẹp hùng vĩ của mình. Với không gian trong lành, mát mẻ, bầu trời xanh thẳm rất thích hợp cho việc cắm trại.


Hai thời điểm vàng khi đến với hồ Trị An mà bạn không nên bỏ qua đó chính là hoàng hôn và bình minh. Khi mặt trời lặn, chân trời xuất hiện những ánh hào quang khiến ai ngắm nhìn cũng không muốn rời xa nơi này. Bạn còn có thể chèo thuyền, câu cá, tối đến quây quần cùng bạn bè bên ngọn lửa trại hiu hiu, cùng nhau ca hát và kể chuyện.


Hồ Trị An là một trong những địa điểm picnic ở Sài Gòn đáng trải nghiệm nhất. (Ảnh: dongnaireview.vn)

Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi picnic ngay với bạn bè tại hồ Trị An chứ.


Địa chỉ: Xã Vĩnh Tân, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 80km.


Biển Long Hải


Đã lên núi rồi, bây giờ chúng ta hãy cùng xuống biển nhé. Cũng là một trong những địa điểm picnic ở Sài Gòn, biển Long Hải chắc chắn sẽ làm bạn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Bãi biển kéo dài, bờ cát mịn, cùng với những con sóng đã làm nên một Long Hải tươi mát, ôn hòa.


Biển Long Hải là một khu cắm trại Sài Gòn rất thu hút các bạn trẻ. (Ảnh: vteambuilding.com).

Địa chỉ: Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách Sài Gòn hơn 100km. 


 Công viên Suối Mơ


Nếu muốn cắm trại gần Sài Gòn thì công viên Suối Mơ sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Sở hữu không gian xanh – sạch – đẹp, thoáng mát, mặt hồ trong xanh, Suối Mơ khoác lên mình một chiếc áo khiến ai cũng mê mẩn. Bởi vẻ đẹp đó, Suối Mơ luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bộ ảnh kỷ yếu, hay thậm chí là ảnh cưới của các cặp đôi.


Công viên Suối Mơ là một trong các địa điểm du lịch gần Sài Gòn được yêu thích nhất. Tại đây, có vô vàn những trò chơi hấp dẫn dành cho người lớn lẫn trẻ nhỏ như: chèo thuyền, đi ô tô dưới nước, khu trò chơi dân gian,…


Giá vé cổng: Ngày thường: 80.000đ/người lớn, 50.000đ/trẻ em. Thứ 7 và chủ nhật: 100.000đ/người lớn, 60.000đ/trẻ em.  Miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.


Địa chỉ: Ấp 6, Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai, nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km.


Từ trên cao nhìn xuống Suối Mơ toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng. (Ảnh: vntrip.vn)

Những đồ dùng, dụng cụ không thể thiếu khi đi cắm trại


Khi đi cắm trại, bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng như sau:


Nếu cắm trại qua đêm, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã mang đủ các vật dụng cá nhân như: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, kem chống nắng,…
Lều cắm trại, túi ngủ là những thứ không thể thiếu.
Đèn pin chiếu sáng, bật lửa, con dao.
Sạc dự phòng để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp diệu kỳ của thiên nhiên cũng như đảm bảo liên lạc với các thành viên trong nhóm. 
Bộ dụng cụ y tế: thuốc giảm đau, đau bụng,…
Kem chống muỗi và các loại côn trùng sẽ rất thích hợp nếu như bạn leo núi đấy.

Những lưu ý nhỏ khi đi cắm trại


Hãy chắc chắn rằng xe của bạn “vẫn ổn” vì nó sắp phải trải qua một hành trình dài hoạt động.
 Nếu bạn cắm trại qua đêm, hãy chuẩn bị một túi ngủ hay quần áo ấm vì ban đêm nhiệt độ sẽ xuống thấp.
Khi đến những nơi linh thiêng, hãy chú ý đến trang phục của bạn.
Luôn mang theo giấy tờ tùy thân, nếu bạn cẩn thận hơn có thể photo hoặc chụp hình lại trừ trường hợp mất hoặc thất lạc.
Hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh bằng cách không xả rác và thu dọn tất cả những rác thải của mình trước khi rời khỏi khu cắm trại nhé.
Kiểm tra một loạt đồ dùng trước khi lên xe nhé các phượt thủ.

Đây là tất cả những khu cắm trại gần Sài Gòn mà Shopee muốn chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng các bạn sẽ có một mùa hè thật sôi động và vui vẻ.