Bật mí cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm siêu chất

Nếu bạn là người thích du lịch, thích khám phá cảnh vật tại nhiều địa điểm khác nhau thì việc lưu giữ những tấm ảnh đẹp là rất cần thiết. Để có những bức ảnh đẹp đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu cơ bản về cách thức sử dụng máy chụp hình. Bài viết sau đây sẽ bật mí cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm một cách chi tiết để bạn có những bức hình như ý. 



Cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm 

Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng máy ảnh Fujifilm để tạo ra những bức hình đẹp như mong muốn:

Thường xuyên update Firmware: 

Các phiên bản Firmware luôn được hãng Fujifilm liên tục cải tiến để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Việc cập nhật liên tục này sẽ giúp cho hệ thống lấy nét của máy ảnh Fujifilm được tự động cập nhật, bên cạnh đó, các ống kính cũng được cập nhật theo.


Bật mí cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm siêu chất
Thường xuyên update Firmware cho máy ảnh Fujifilm để hỗ trợ việc chụp hình sắc nét hơn (Ảnh: www.50mm.vn)

Chuyển đổi linh hoạt màn trập cơ và màn trập điện tử:

Màn trập điện tử khá tốt trong chụp hình, tuy nhiên nó lại không khả dụng khi chụp với flash hoặc chụp với ánh sáng nhân tạo. Do đó, cảm biến thường có sự sai lệch đối với các vật thể chuyển động nhanh. Biện pháp khắc phục là trước khi chụp hình, bạn nên chuyển đổi sang chế độ màn trập cơ.

Sử dụng chế độ xem trước EVF: 

Kính ngắm điện tử EVF của máy Fujifilm hoạt động như một màn hình LCD thu nhỏ trên máy, nó có tác dụng giúp người chụp thấy được những gì ghi lại trên cảm biến một cách chính xác nhất. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian tối đa cho người chụp hình.


Sử dụng kính ngắm điện tử EVF là 1 trong những cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm mà bạn không nên bỏ qua (Ảnh: winwinstore.vn)

Ngoài ra, khi có EVF thì việc thực hiện cách chụp phơi sáng Fujifilm sẽ trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người mới lần đầu thao tác với máy ảnh.

Bật chế độ hiệu suất cao: 

Hầu hết các dòng máy Fujifilm đều có khả năng chuyển đổi giữa hiệu suất tiêu chuẩn với hiệu suất cao. Việc chuyển đổi sang chế độ hiệu suất cao sẽ giúp bạn tự động lấy nét, tăng tốc độ hoạt động tổng thể, nâng cao thời lượng sử dụng của pin.

Sử dụng menu Q: 

Menu của máy Fujifilm có đầy đủ tính năng và rất phong phú. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không sử dụng hết các tính năng đó cho 1 lần chụp hình. Thay vào đó, bạn hãy cài đặt 1 vài tính năng cho phép bạn truy cập nhanh vào các chế độ như: lấy nét, cân bằng trắng, loại màn trập… điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tùy chỉnh mà không cần rời khung ngắm khi chụp hình.


Sử dụng menu Q để giúp bạn truy cập nhanh vào các chế độ cơ bản trong lúc chụp hình (Ảnh: winwinstore.vn)

Một số lỗi thường gặp với máy ảnh Fujifilm và cách khắc phục

Trong phần nội dung trên, bạn đọc đã được tìm hiểu về cách sử dụng máy ảnh Fujifilm để có những bức hình đẹp. Trong quá trình thao tác máy có thể xuất hiện một số lỗi sau, đòi hỏi bạn phải khắc phục kịp thời.

Máy không tập trung tốt vào chụp cận cảnh: 

Khi sử dụng máy Fujifilm, bạn phải đảm bảo sử dụng ở chế độ Macro khi chụp cận cảnh. Ngoài ra, bạn hãy đọc qua danh sách thông số kỹ thuật của máy ảnh để xem khoảng cách lấy nét tối thiểu có thể sử dụng ở cả chế độ chụp thông thường và chế độ Macro . 

Máy ảnh không đọc thẻ nhớ: 

Hãy luôn đảm bảo tất cả các điểm tiếp xúc kim loại trên thẻ nhớ được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, khi đưa thẻ nhớ vào máy ảnh cần đặt chính xác. Ngoài ra, bạn cũng cần định dạng thẻ, xóa mọi ảnh được lưu trên thẻ.


Tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách khắc phục phù hợp khi máy ảnh Fujifilm bị lỗi (Ảnh: www.24h.com.vn)

Tự động lấy nét không hoạt động đủ nhanh: 

Trong một số trường hợp, hệ thống lấy nét của máy Fujifilm có thể gặp khó khăn như khi chụp đối tượng chuyển động nhanh, đối tượng có ánh sáng kém… Bạn hãy định vị lại chính mình để tránh các tình huống như vậy hay giảm thiểu tác động của những tình huống đó.

Màn hình máy ảnh bị khóa: 

Trong trường hợp này, hãy thử tắt máy ảnh và tháo pin và thẻ nhớ trong 10 phút. Thay pin và thẻ nhớ rồi bật lại máy ảnh. Nếu điều đó không khắc phục được sự cố, máy ảnh có thể cần phải được gửi đến cửa hàng sửa chữa.

Shutter Lag đang gây ra vấn đề với ảnh chụp 

Bạn hãy giảm các ảnh hưởng của độ trễ màn trập bằng cách nhấn nút chụp xuống một nửa giây trước khi chụp ảnh. Điều này sẽ khiến máy ảnh Fujifilm lấy nét trước đối tượng, giúp giảm tổng thời gian cần thiết để ghi lại ảnh.

Trên đây là những nội dung hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng máy Fujifilm, một số lỗi thường gặp và cách xử lý khi chụp hình. Hãy cùng tham khảo những hướng dẫn trên để có những bức ảnh đẹp, đúng kỹ thuật. Lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân bạn với những người thân yêu nhé!