Các loại máy ảnh chụp lấy ngay loại nào tốt nhất năm 2018?

Máy ảnh chụp lấy ngay là gì?

Máy ảnh chụp lấy ngay được biết đến là loại máy ảnh có khả năng in ảnh ngay sau khi chụp. Ảnh được in trực tiếp từ máy với độ chân thực không khác gì máy ảnh thường. Chỉ sau 1 phút chụp và in ảnh, ảnh sẽ được in trực tiếp từ máy vô cùng đơn giản.


Các loại máy ảnh chụp lấy ngay loại nào tốt nhất năm 2018?

Chức năng chụp ảnh lấy ngay phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Với mỗi loại máy khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu của bạn, bạn sẽ lựa chọn dòng sản có mức giá phù hợp với mình.

Cấu tạo của máy ảnh lấy ngay

Máy ảnh lấy ngay có cấu tạo không quá phức tạp. Nó cũng có 3 bộ phận cơ bản giống với những dòng máy ảnh khác gồm: Hệ thống ống kính, màn chụp và film lấy ngay. Trong đó, film lấy ngay là bộ phận vô cùng quan trọng của máy.


Sau khi chụp ảnh, ánh sáng sẽ đi từ hệ thống ống kính rồi tác động lên film. Sau đó, phản ứng quang hóa diễn ra khiến hình ảnh được in lên film. Chỉ sau vài giây, ảnh sẽ được in ra từ tấm film. Đây cũng chính là ảnh lấy ngay từ máy.

Film máy ảnh lấy ngay là bộ phận vô cùng đặc biệt. Đây là bộ phận có ở hầu hết các loại máy ảnh hiện nay. Film máy ảnh có 2 phần riêng biệt gồm phần ảnh cảm nhận ánh sáng và phần xuất ra hình ảnh.  Film máy ảnh dễ chịu tác động của ánh sáng, tác động của nhiệt. Chất lượng của ảnh phụ thuộc vào môi trường. Nếu bạn mới chụp xong, nếu ảnh vẫn chưa khô thì chất lượng ảnh sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng. Hơn thế nữa, vào những ngày trời ẩm ướt thì thời gian ảnh khô sẽ mất từ 5 – 10 phút.


Độ phân giải của ảnh của các loại máy ảnh chụp lấy ngay thường kém hơn các dòng máy khác. Tuy nhiên, chất lượng ảnh vẫn phụ thuộc vào bề mặt ảnh tiếp xúc.

Ai thường dùng máy ảnh chụp lấy ngay?

Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu bạn đang đi bộ trong công viên và có một cô gái hoặc chàng trai đang dắt theo một chút chó đáng yêu đi dạo. Bạn muốn chụp hình chú chó và tặng cho cô gái hoặc chàng trai đó thì sẽ như thế nào? Quá ấn tượng phải không nào.


Bạn và người ấy đi chơi và muốn chụp ảnh lấy ngay để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ. Hoặc giả sử, nếu bạn muốn chụp ảnh nhưng lại không muốn tốn thời gian đi in thì một chiếc máy ảnh lấy ngay sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


Không chỉ chụp cho bạn bè, chụp cho mọi người trong gia đình sau đó cho vào album để ghi nhớ những kỷ niệm tuyệt vời.


Máy ảnh chụp lấy ngay tốt nhất hiện nay

Để giúp cho những ai đang phân vân không biết máy ảnh chụp lấy ngay loại nào tốt Ngay sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn một số dòng máy ảnh đang được yêu thích hiện nay với mức giá hợp lý, dễ mua, dễ tìm để bạn có thể tham khảo.

Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic

Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic được biết đến là dòng máy ảnh có thiết kế khá đẹp, chất lượng tốt được đánh giá cao. Sau khi chụp ảnh, chỉ sau 70s là bạn đã có ngay bức ảnh chụp chân thực.


Khi sử dụng máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic, bạn có thể lựa chọn vị trí màn hình gập để chụp phong cảnh hoặc chân dung. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể sử dụng máy ảnh như điện thoại. Hình ảnh chụp xong khá rõ nét, không bị nhiễu.

Thiết kế của Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic tuy đơn giản nhưng phù hợp với những người trẻ năng động.

Giá tham khảo: 4.500.000 đồng.

Máy ảnh Fujifilm Instax 210

Máy ảnh Fujifilm Instax 210 đi kèm với 5 gói film kép có khả năng chụp được 100 ảnh khác nhau cùng một lúc. Chế độ chụp ảnh và lấy phim vô cùng dễ dàng.


Vỏ ngoài của máy ảnh Fujifilm Instax 210 có vỏ ngoài được làm bằng nhựa. Tuy nhìn khá mỏng manh nhưng dùng khá tốt. Khi các bạn dùng, bạn nên cần cẩn thận mở và đóng máy để bộ phận của máy không bị hư hỏng.

Fujifilm Instax 210 sử dụng màn hình điều khiển LCD giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng, góc cạnh của ảnh. Nói về chất lượng của ảnh thì dòng máy ảnh này được đánh giá vô cùng cao.

Giá tham khảo: 2.500.000 đồng

Máy ảnh Polaroid PIC-300P

Máy ảnh Polaroid PIC-300P được biết đến là dòng máy ảnh sở hữu 4 màu khác nhau có khả năng tạo thiết lập cảnh khác nhau. Chiếc máy này có đường nét thanh mảnh, nhìn khá đẹp mắt. Thường chiếc máy ảnh này được dùng trong các bữa tiệc liên hoan hay các ngày hội họp.


Chất lượng ảnh của Polaroid PIC-300P cực kỳ tốt. Ảnh chụp có kích thước gần bằng thẻ tín dụng nên dễ dàng kẹp vào ví hay thẻ để lưu trữ.

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng

Máy ảnh Instant Photo Lab

Máy ảnh Instant Photo Lab khá nổi tiếng trong vài năm nay. Chiếc máy ảnh này được làm từ công nghệ sản xuất hiện đại đi kèm với vỏ ngoài được thiết kế tinh tế. Công nghệ chụp ảnh lấy ngay hiện đại được đánh giá cao. Chất lượng ảnh cũng khá tốt. So với các dòng máy ảnh lấy ngay khác hiện nay, Instant Photo Lab là máy ảnh lấy ngay mới tiện ích được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống.


Máy ảnh Instant Photo Lab có thể được sử dụng với điện thoại ihone để in ảnh chụp từ máy ngay sau vài giây.

Giá tham khảo: 6.000.000 đồng

Máy ảnh Fuji Instax Wide Instant Camera

Máy ảnh Fuji Instax Wide Instant Camera có thiết kế khá đẹp mắt. Đây là dòng máy pha lẫn kiểu dáng trẻ trung và cổ điển nên nhìn khá mới lạ, độc đáo. Nếu bạn là tín đồ của công nghệ, bạn không thể nào bỏ qua dòng sản phẩm này.


Fuji Instax Wide Instant Camera nhìn khá giống với những chiếc máy ảnh thường. Màu sắc cá tính pha lẫn giữa màu đen và xám tạo nên cảm giác chắc chắn khi dùng. Ngoài phần ống kính thì phần đèn flash được tích hợp, phần lấy ảnh nhỏ gọn.

Sau khi chụp ảnh, ảnh sẽ được in ra sau khoảng 1 – 2 phút. Chất lượng ảnh sắc nét không kém gì ảnh chụp từ film. Với một chiếc máy ảnh Fuji Instax Wide Instant Camera, bạn sẽ có những khoảnh khắc thú vị.

Giá tham khảo: 2.000.000 đồng

Máy ảnh Polaroid Z340 Instant Camera


Máy ảnh Polaroid Z340 Instant Camera có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ sống động. Chiếc máy ảnh này có khả năng chỉnh sửa và in ảnh ngay trên cùng một thiết bị nên cực kỳ được các tín đồ máy ảnh yêu thích. Đặc biệt là đối với những nhiếp ảnh gia nghiệp dư, máy ảnh Polaroid Z340 Instant Camera sẽ giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét. Đặc biệt ống kính 14 MP giúp máy in được ảnh trong thời gian ngắn, khả năng chống thấm nước được nhiều người đánh giá cao. Máy có hỗ trợ thẻ SD giúp di chuyển ảnh từ máy sang các nguồn khác nếu muốn.

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng

Máy ảnh Polaroid Socialmatic

Máy ảnh Polaroid Socialmatic tuy có mức giá khá cao nhưng bù lại chất lượng máy cực kỳ tốt. Ảnh được chụp ra từ máy khá sắc nét, chất lượng ảnh khá giống với các loại máy ảnh thường.


Điểm đặc biệt của máy ảnh Polaroid Socialmatic là hệ điều hành Android với màn hình tinh thể vô cùng bền. Nếu bạn sử dụng máy ảnh Polaroid Socialmatic, bạn có thể điều chỉnh ảnh ngay trước khi in cũng như chia sẻ lên mạng xã hội. Máy có sử dụng pin Lithium – Ion nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

Giá tham khảo: 6.500.000 đồng

Máy ảnh FujiFilm Instax Mini 8 Instant Camera

Máy ảnh FujiFilm Instax Mini 8 Instant Camera được xem là máy ảnh “đồ chơi” với nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh, màu hồng, màu trắng… Máy có thiết kế tạo khối nhẹ nhàng nhìn giống với một viên kẹo.


FujiFilm Instax Mini 8 Instant Camera có mức giá khá rẻ nhưng chất lượng ảnh khá tốt. Máy có hỗ trợ nhiều tính năng như điều chỉnh độ sáng, 2 pin tiểu AA…

Ảnh được chụp từ máy ảnh FujiFilm Instax Mini 8 Instant Camera có kích thước 62 x 46mm. Máy thường được dùng khi đi du lịch và được giới trẻ vô cùng ưa chuộng.

Giá tham khảo: 2.200.000 đồng

Máy ảnh Polaroid Z2300

Máy ảnh Polaroid Z2300 có 5 màu với đô phân giải 10 MP, màn hình LCD cùng với 1 thẻ nhớ SD lên đến 32 GB giúp lưu trữ ảnh với dung lượng cực lớn. Đây là chiếc máy ảnh được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.


Với thiết kế hình chữ nhật kết hợp với kiểu dáng mới lạ, độc đáo. Máy ảnh Polaroid Z2300 có thể dễ dàng cho vào túi sách hoặc vali mang đi du lịch vô cùng thuận thiện.

Ảnh chụp ra từ máy có kích thước 2 x 3 cm với tốc độ in ảnh cực kỳ nhanh được nhiều người đánh giá cao. Máy có đường nét cổ điển vô cùng độc đáo, chất lượng ảnh tốt, giá cả phải chăng nên nếu bạn đang cần một chiếc máy ảnh lấy ngay giá tầm trung thì có thể tham khảo sản phẩm này.

Giá tham khảo: 3.500.000 đồng

Máy ảnh Lomography Diana F

Máy ảnh Lomography Diana F có thiết kế khá giống với những chiếc máy ảnh những năm 70. Ngoài phần ống kích và in ảnh, phần đèn chụp đi kèm được đính ở trên thân máy tạo cảm giác vô cùng mới lạ. Ảnh được in ra từ máy có chất lượng cao. Hình ảnh sắc nét, sống động. Dù bạn chụp ban ngày hay ban đềm, ảnh đều vô cùng chân thực.


Lomography Diana F có ống kích tạo kiểu giúp tạo ra những bức ảnh đẹp trên 120 thước phim. Hơn thế nữa phần file mềm lưu trữ ảnh cực kỳ lớn. Hiện dòng sản phẩm này có khá nhiều màu để các bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn muốn có được một chiếc máy ảnh kiểu mới có thiết kế độc đáo trong bộ siêu tập máy ảnh của mình. Bạn không nên bỏ qua chiếc máy ảnh tuyệt vời này đâu nhé.

Giá tham khảo: 2.500.000 đồng


Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã biết máy ảnh chụp lấy ngay loại nào tốt cũng như lựa chọn được một chiếc máy ảnh phù hợp với mình. Chúc bạn có được những khoảng khắc thú vị bên cạnh người thân và bạn bè của mình. Hãy Like, Share và để lại Comment để chia sẻ thêm các dòng máy ảnh lấy liền khác với JAMJA’s BLOG nhé.