Nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất 2021

Máy ảnh Fujifilm là dòng máy ảnh mang hơi hướng cổ điển, cho chất lượng hình ảnh rất tốt. Tuy nhiên đối với những người mới dùng máy ảnh thì việc làm quen và lựa chọn dòng máy này không hề đơn giản. Vậy nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất 2021? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.



Đánh giá máy ảnh Fujifilm 

Chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin khái quát về các dòng máy ảnh Fujifilm trước khi đi giải đáp thắc mắc nên mua máy ảnh Fujifilm nào phù hợp. 

Hãy cùng Shopee xét về từng khía cạnh của dòng máy ảnh Fujifilm so với các dòng máy ảnh đang phổ biến trên thị trường.

Kiểu dáng: 

Dòng máy ảnh Fujifilm có thiết kế mang đậm phong cách cổ điển, gợi một chút hoài cổ. Tuy nhiên, thiết kế này lại rất độc đáo và chiếm được nhiều cảm tình của những người chụp hình, nhất là những bạn trẻ có cá tính mạnh..  

Giá bán: 

Giá thành của máy ảnh Fujifilm khá đa dạng, phụ thuộc với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. Từ những dòng máy ảnh cá nhân đến những dòng máy ảnh chuyên nghiệp.


Nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất 2021
Nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất 2021? (Ảnh: shopee.vn)

Cấu hình: 

Hầu hết các dòng máy ảnh Fujifilm có cấu hình thiết kế dựa trên cảm biến X-Trans độc quyền. Điểm khác biệt của loại cảm biến này là thay vì bố trí điểm ảnh khuôn 2×2, Fujifilm bố trí ngẫu nhiên theo đơn vị 6×6 và không sử dụng bộ lọc quang học riêng giữa ống kính và cảm biến khiến cảm biến có độ phân giải khá cao so với điểm ảnh.

Tính năng: 

Các dòng máy Fujifilm ra đời sau này ngày càng được cải thiện, nâng cấp các tính năng hữu ích hỗ trợ quá trình chụp hình. Trong đó, tính năng lấy nét tự động ghi hình ảnh nhanh, sắc nét là một trong những tính năng nổi bật của dòng máy ảnh này.

Màn hình: 

Màn hình máy Fujifilm có chế độ chuyển đổi lấy nét đi cùng hiệu ứng mô phỏng phim giúp người chụp thuận tiện trong quá trình thao tác. Bên cạnh đó, máy còn có thể chuyển đổi tự động giữa các ảnh, phóng to thu nhỏ hình ảnh nhanh chóng.

Nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất 2021 

Máy ảnh Fujifilm nào tốt? Để giải đáp thắc mắc, dưới đây là 3 dòng máy ảnh chuyên nghiệp Fujifilm được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đánh giá máy ảnh Fujifilm X – T20: 

Đây là dòng máy ảnh được đánh giá là tốt nhất của hãng Fujifilm hiện nay. Máy được trang bị bộ cảm biến ảnh APS-C X-Trans CMOS III với độ phân giải 24,3 MP. Đi kèm đó là hệ thống lấy nét 91 điểm và bộ xử lý ảnh X-Processor Pro cho chất lượng ảnh chụp tốt nhất.


Máy ảnh Fujifilm X – T20 là một trong những dòng máy chụp hình tốt nhất hiện nay (Ảnh: vunhatcamera.vn)

Đối với những chuyến du lịch xa hoặc các chuyến phượt xe máy, bạn nên trang bị thêm dây đeo máy ảnh để đảm bảo an toàn cho máy, cũng như tạo ra được phong cách cá tính riêng.

Đánh giá máy ảnh Fujifilm X A2: 

Là dòng máy ảnh có thiết kế cổ điển giống các dòng máy Rangefinder trong quá khứ. Để X A2 tiếp cận được nhiều người dùng hơn, hãng Fujifilm đã thay đổi khá nhiều trong thiết kế giúp thao tác với máy trở nên thuận tiện hơn. Máy ảnh X A2 sở hữu màn hình 3.0 inch với độ phân giải 920k điểm ảnh.


Máy ảnh Fujifilm X A2 có nhiều thay đổi trong thiết kế để phù hợp với người tiêu dùng (Ảnh: tinhte.vn)

Bên cạnh đó, màn hình máy Fujifilm X A2 còn có khả năng lật ngược 175 độ cho phép bạn thỏa sức selfie.

Tốc độ lấy nét của dòng máy này cũng khá nhanh vào khoảng 0.1 giây. Máy còn hỗ trợ 49 điểm lấy nét với hệ thống lưới 7×7. 

Để đảm bảo an toàn cho chiếc máy ảnh Fujifilm trong các chuyến đi xa, bạn nên  mua thêm balo chuyên dụng đựng máy ảnh.

Đánh giá máy ảnh Fujifilm X – A5: 

Nếu như bạn đang thắc mắc có nên mua máy ảnh Fujifilm thì hãy tìm hiểu dòng X – A5 của thương hiệu này. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, rất dễ sử dụng đi cùng với đó là nhiều tính năng, tiện ích vượt trội so với các dòng máy trước cũng như các đối thủ nằm trong cùng phân khúc. 


Máy ảnh Fujifilm X – A5 có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, nhiều tính năng tiện ích (Ảnh: binhminhdigital.com)

Màn hình máy ảnh X – A5 có kích thước 3.0 inch đi kèm độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh mang đến những hình ảnh sắc nét, ấn tượng. Độ sáng màn hình có thể tùy chỉnh trong 5 cấp độ phù hợp với nhiều không gian chụp hình khác nhau như từ thiếu sáng đến không gian ngoài trời. X – A5 sở hữu bộ cảm biến CMOS APS-C với độ phân giải 24,2 MP nhưng lại dùng bộ lọc Bayer của các dòng máy ảnh thương hiệu khác trên thị trường, phù hợp với phần đông nhu cầu sử dụng của người chụp hình hiện nay. 

Việc có nên lựa chọn chiếc máy ảnh Fujifilm hay không còn tùy vào quan điểm cũng như sở thích của người dùng. Trải qua nhiều năm, những chiếc máy ảnh Fujifilm luôn có những chỗ đứng nhất định trên thị trường nhiếp ảnh hiện nay và được một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng yêu thích.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc nên mua máy ảnh Fujifilm nào tốt với 3 sản phẩm nổi bật trên thị trường. Đây đều là những chiếc máy ảnh có thiết kế đẹp, đa tính năng, hỗ trợ việc chụp hình rất tốt. Nếu bạn là người thích sự thay đổi, hãy tham khảo những chiếc máy ảnh trên nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.