Gặp họa vì phẫu thuật cắt bỏ xương sườn để eo bé


Gặp họa vì phẫu thuật cắt bỏ xương sườn để eo bé

Dita Von Teese có vòng eo thon gọn nhờ mặc áo corset

Trước đây, phụ nữ Anh và một số nước châu Âu luôn cố ép mình mặc áo corset cả ngày để có vòng eo bé xíu. Họ nín thở, nhịn ăn để thắt ngày càng chặt kích cỡ áo. Vũ nữ thoát y Dita Von Teese được cho là một trong những ví dụ điển hình khi cô sở hữu vòng eo 42cm sau nhiều năm mặc áo corset. 

Tuy nhiên về sau này, một số người mơ ước có được vòng eo bé kỷ lục ngay lập tức mà không cần tốn công mặc áo nịt bụng trong thời gian dài. Họ thử nghiệm phương pháp cực kỳ nguy hiểm, đó là cắt bỏ xương sườn. Theo nhiều nghiên cứu, việc cắt bỏ này hoàn toàn có thể nhưng để phục vụ mục đích chữa bệnh. Ví như xương sườn bị gãy, có thể đâm vào các bộ phận nội tạng quan trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người. 

Cư dân mạng không hoàn toàn tin tưởng sự thật có người dám cắt bỏ xương sườn để làm đẹp cho tới năm 2015, người mẫu Pixee Fox công khai quá trình cắt bỏ 6 xương sườn (số 10, 11 và 12) để vòng 2 giảm còn 35cm. Sự việc này khiến vô số người kinh ngạc. 


Pixee Fox liều mạng cắt bỏ xương sườn để có vòng eo bé kỷ lục 35cm

Chuyện cắt bỏ xương sườn quả thật không như mơ. Pixee Fox đã phải đối mặt nhiều đau đớn và nguy hiểm, thậm chí có thể mất đi tính mạng. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới lục phủ ngũ tạng do thiếu sự bảo vệ. Pixee Fox phải mặc áo nịt corset gần như trọn đời để giữ nguyên vị trí các bộ phận trong hệ tiêu hóa. Hơn thế, cô phải mặc loại áo đặc biệt, thiết kế chuẩn với cơ thể của mình để đảm bảo gan, thận ở đúng vị trí của chúng. 

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, Pixee Fox chỉ làm ngắn lại các xương sườn chứ không cắt bỏ. Bởi nếu cắt bỏ, cô nàng sẽ khó có thể đi lại được, cộng thêm việc hiếm bác sĩ nào dám làm việc này. 


Búp bê Ken là một người khác quyết định cắt xương sườn để có vòng eo mơ ước

Theo bước Pixee Fox, búp bê Ken (tên thật Rodrigo Alves) cũng quyết định cắt bỏ xương sườn số 11 và 12 để đạt vòng eo 50,8 cm. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ không như ý. Anh phải mặc áo corset suốt ngày sau cuộc phẫu thuật. Khi cởi bỏ corset, vòng eo của Rodrigo vẫn lớn như vậy. Trong khi chi phí phẫu thuật vô cùng đắt đỏ, tốn xấp xỉ 900 triệu đồng.

Anh bày tỏ sự hối hận khi cắt bỏ xương sườn, khuyên mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện. Rodrigo cho biết:“Việc làm này thật sự nguy hiểm và chỉ có kết quả tốt khi mặc áo corset. Vào buổi tối, tôi rất đau đớn. Sau phẫu thuật, 2 vết sẹo lớn xuất hiện trên lưng của tôi. Nhưng điều tồi tệ hơn cả là tôi không thấy mình nhỏ hơn trước đây.”

Mặc dù trước phẫu thuật, búp bê Ken thổ lộ sự quyết tâm và chán ghét xương sườn của mình. Anh nói: “Tôi sẽ phẫu thuật để có vòng eo nhỏ hơn, có như vậy tôi mới mặc vest đẹp. Chúa đã cho chúng ta một cơ thể hoàn hảo với những bộ phận có thể thay thế. Những chiếc xương sườn nổi lên chỉ làm tôi trông vuông vức hơn. Tôi muốn đạt được số đo hình thể hoàn mỹ khi mặc vest, và cách duy nhất để đạt được là loại bỏ xương sườn”.


Búp bê Ken rất đau đớn sau khi phẫu thuật cắt bỏ xương sườn