Lộ ảnh quá khứ của người yêu thủ môn Lâm Tây mới thấy hành trình giảm cân ngoạn mục của cô để trở nên nóng bỏng thế này!

Mấy ngày gần đây, cư dân mạng đang sốt xình xịch trước thông tin người yêu mới là một PT cực nóng bỏng của thủ môn Đặng Văn Lâm, biệt hiệu là Lâm Tây. Lâm Tây là một cầu thủ nổi tiếng không hề kém cạnh thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam. Bên cạnh công việc thủ môn, 9X cũng tham gia làm người mẫu ảnh, gương mặt đại diện cho vài nhãn hàng. Hiện Lâm Tây có gần 63.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân.


Lộ ảnh quá khứ của người yêu thủ môn Lâm Tây mới thấy hành trình giảm cân ngoạn mục của cô để trở nên nóng bỏng thế này!

Lộ bức ảnh ám chỉ người yêu thủ môn Lâm Tây trong quá khứ với thân hình béo và nước da ngăm đen, khác hẳn với hiện tại (ảnh bên phải).

Là một cầu thủ đa tài, nổi tiếng, chuyện đời tư của chàng trai này cũng được nhiều người quan tâm. Mới đây, một bức ảnh được cho là người yêu của thủ môn Lâm Tây bắt đầu “rần rần” trên mạng xã hội.

Cô gái tên là Bùi Thị Yến Xuân (hiện là một huấn luyện viên nổi tiếng ở TP.HCM) được đánh giá là vô cùng xinh đẹp, sở hữu thân hình cực nóng bỏng. Nhưng kèm theo đó, nhiều người cũng tìm được những bức ảnh thời quá khứ kém xinh của Yến Xuân bởi thân hình mập mạp, quá khổ, gương mặt không thanh thoát, nước da ngăm đen.

Yến Xuân từng được cộng đồng mạng biết đến với nỗ lực giảm cân và thay đổi bản thân sau nhiều lần đi xin việc bị từ chối. Hiện tại với vóc dáng bốc lửa, cô thường xuyên đăng tải những bài tập để hướng dẫn mọi người giảm cân, giữ dáng hiệu quả dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.


Buổi đầu đi xin việc, Xuân đã bị loại “từ vòng gửi xe” và bị chê bai ngoại hình không thương tiếc.

Vậy người yêu của Lâm Tây đã phải nỗ lực giảm cân như thế nào để sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng, không chỉ thành công trong công việc mà còn nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống?


Thân hình Yến Xuân thời còn mũm mĩm.

Mất nhiều năm trước khi tìm đến việc tập luyện để giảm cân đúng cách

Lúc béo đỉnh điểm, cân nặng của Yến Xuân cán mốc 57kg, sau này có lúc giảm cực điểm còn 46kg, bây giờ thì luôn ổn định quanh ngưỡng 50kg. Thực chất, 9X Sài Gòn này đã bắt đầu quá trình giảm cân từ năm 19 tuổi nhưng mất 2 năm đầu không có hiệu quả. Lúc đó, thậm chí cô nhịn cơm hoàn toàn nhưng chỉ giảm vỏn vẹn 2kg. Bước sang năm thứ 3 giảm cân, hình thể Yến Xuân mới có sự thay đổi nhờ tập gym khoa học.

Để giảm cân, Xuân tập gym khoảng 5 ngày trong một tuần tại phòng tập, mỗi buổi tập khoảng 60 phút. Với những ngày không đi tập, cô chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày để thực hiện các động tác đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện.


Lúc béo đỉnh điểm, cân nặng của Yến Xuân cán mốc 57kg, sau này có lúc giảm cực điểm còn 46kg, bây giờ thì luôn ổn định quanh ngưỡng 50kg.

Vào giai đoạn đầu giảm cân, Xuân rất chú trọng tập bài đốt mỡ nhiều, mỗi buổi tầm 15-20 phút nhưng có hiệu quả kéo dài 24 tiếng, vì nó ngang bằng với tập các bài khác 90 phút. Bài tập cụ thể là HIIT Cardio (bài tập cường độ cao ngắt quãng) rất tốt cho tim mạch. Đồng thời, Xuân tập thêm đá bóng, Muay Thái, boxing…

Yến Xuân yêu thích tất cả các bài tập vì mỗi bài có tác dụng rèn luyện riêng cho từng vùng trên cơ thể. Cô thường xuyên tập các bài squat để tăng kích thước vòng ba cũng như săn chắc đùi và chân. Trước khi tập gym, Xuân nhận thức rất rõ về bản thân, dù cơ thể mũm mĩm nhưng lại khiếm khuyết vòng mông nên lúc đầu đi tập chỉ muốn để cải thiện vòng 3. Nhưng sau đó, gym trở thành đam mê. Xuân tập những bài chuyên biệt cho vòng 3. Đây là những bài rất đơn giản nhưng hiệu quả cao. Xuân tập mỗi tuần 4 buổi, mỗi buổi tầm 1 tiếng trở lên. Nếu bận, Xuân vẫn tự tập ở nhà.


Sau khi giảm cân thành công, Yến Xuân thường xuyên đăng tải hình ảnh nóng bỏng kèm video tập luyện với mục đích truyền cảm hứng.

Trong khi đó, plank giúp cô cải thiện vòng eo rất tốt, chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 phút, sau 15 ngày có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Để có vòng eo 57 cm như hiện tại, cô tập trung vào tập các bài Plank, Mountain Climber, Crunches cho vùng bụng trên; Straight Leg Raise, Bicycle Crunch, Scissor cho vùng bụng dưới và Side Plank, Russia Twists cho vùng eo hai bên hông. Chăm chỉ tập luyện những bài tập này trong đúng 2 tháng, cô đã sở hữu vòng eo 57 cm một cách dễ dàng.

Người yêu thủ môn lâm tây từng phải giảm cân cực khổ theo những cách này

Mọi người quan niệm đi tập gym để có cơ bắp, nhưng Xuân thì không. Xuân chọn các bài tập đốt mỡ để cơ thể săn chắc và tốt cho tim mạch. Song song đó là tập vòng 3 cho cơ thể cân đối. Yến Xuân nhận định, tập gym không phải chỉ để đẹp mà để duy trì sức khỏe, ngừa bệnh và chống lão hoá. Vẻ đẹp của phụ nữ phải mềm mại nhưng vẫn cần khoẻ khoắn.


Không chỉ là những bài tập gym giảm cân, Xuân còn quan tâm tập luyện để chống lão hóa.

Không còn phải nhịn ăn để giảm cân khi bắt đầu tìm đến việc tập luyện

Nếu như trước khi tìm đến gym kết hợp nhiều bộ môn tập luyện khác nhau, Yến Xuân chỉ chăm chăm nhịn cơm giảm béo thì giờ đây cô đã có thể ăn uống bình thường. Xuân thường chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để hạn chế nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể cùng lúc, tránh việc lượng calo dư chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể. Cô cũng hạn chế ăn đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ để giảm cân thành công.

Sau 1 năm, từ 56kg, Yến Xuân đã quay trở lại mốc cân nặng 46 kg với số đo 3 vòng chuẩn đẹp 86-57-92, cao 1m64, trở nên tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người trong công việc, tình yêu và cuộc sống. Cô đã kiên trì tập luyện trong suốt 7 năm qua kết hợp ăn uống khoa học để đạt được số đo hình thể chuẩn hơn hoa hậu, duy trì ổn định trong hiện tại là 85-57-94.


Sau 1 năm, từ 56kg, Yến Xuân đã quay trở lại mốc cân nặng 46 kg với số đo 3 vòng chuẩn đẹp.

Hiện tại, không chỉ xinh đẹp và sở hữu vóc dáng nóng bỏng, Yến Xuân còn là một huấn luyện viên cực nổi tiếng ở khu vực Sài Gòn. Facebook của cô có hơn 33.000 người theo dõi. Song song với việc tập luyện để giữ dáng và dạy học viên hàng ngày, Yến Xuân cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh, video tập luyện up trên trang cá nhân với mục đích truyền cảm hứng cho tất cả chị em phụ nữ.

Thực sự là không thể phủ nhận được sự quan trọng của vẻ bề ngoài. Từ một cô gái xấu xí, không có nhiều cơ hội trong công việc, Yến Xuân đã nỗ lực thay đổi bản thân để có những cơ hội tốt hơn trong cuộc sống.

“Phụ nữ lúc nào cũng cần phải khỏe đẹp, khỏe đẹp để tự tin hơn trong cuộc sống, để đạt được mục tiêu mà mình đề ra, không chỉ là công việc tốt mà còn có nhiều điều tốt đẹp khác trong cuộc sống. Do đó chị em đừng bao giờ đánh mất chính mình, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, giảm cân để khỏe đẹp hơn cũng là một cách yêu thương chính mình cực hiệu quả”, Huấn luyện viên Bùi Thị Yến Xuân cho hay.

Xem thêm những hình ảnh cực nóng bỏng của huấn luyện viên truyền cảm hứng này: