Liệu có thể dùng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân cho da mặt?

Liệu có thể dùng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân cho da mặt?

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da chuẩn khoa học. Tuy nhiên việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết ở vùng da toàn thân có thể dùng cho da mặt hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp!

Công dụng của tẩy tế bào chết

Trong suốt quá trình tái tạo và phục hồi hàng ngày, làn da sẽ cho ra đời hàng ngàn tế bào chết, đây chính là lớp tế bào sừng nằm ở lớp ngoài cùng của bề mặt da. Tuy nhiên, lớp tế bào này không nhanh chống rụng đi mà thường bám trụ lại, tích lũy lâu dần và gây bưng bít lỗ chân lông, làm bề mặt da sạm và rất sần sùi.

Vai trò của việc tẩy tế bào chết là làm sạch những mảng tế bào sừng vẫn còn cứng đầu bám trên bề mặt da. Làm sạch tế bào chết giúp da mịn màng, lỗ chân lông thông thoáng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả. Tẩy tế bào chết quan trọng nên bất cứ vùng da nào dù là toàn thân hay da mặt cũng cần phải được tẩy tế bào chết thường xuyên. Tần suất tốt nhất là từ 2-3 lần/ tuần.


Sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân có dùng được cho da mặt?

Đều có tác dụng tẩy tế bào chết, những sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân và tẩy tế bào chết da mặt có sử dụng chung được hay không vẫn còn là vấn đề gây thắc mắc cho nhiều chị em. Vậy da mặt và da toàn thân có thể sử dụng chung loại kem tẩy tế bào chết hay không?

4 thói quen khiến làn da ngày càng đen sạm dù vẫn chăm chỉ bôi kem dưỡng hằng ngày!

#1 Da toàn thân cần một sản phẩm tẩy mạnh hơn

Đặc điểm của da mặt khác với làn da toàn thân, vì vậy các sản phẩm chăm sóc kể cả tẩy tế bào chết cũng vậy. Làn da toàn thân có sức đề kháng cao, thường được che chắn bởi các lớp quần áo nên ít khi tiếp xúc với điều kiện môi trường bên ngoài và cũng không thường chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, tế bào chết trên da toàn thân nhiều hơn và khó loại bỏ hơn so với da mặt vì vậy rất cần loại kem tẩy tế bào chết có khả năng tẩy mạnh hơn.


#2 Da mặt thì ưu tiên tính an toàn và dịu nhẹ

Ngược lại, da mặt lại khá mềm mỏng và cực kỳ nhạy cảm vì đây là vùng da thường xuyên chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài, thậm chí những tác động từ bên trong cơ thể như mụn trứng cá, nám da, tàn nhang cũng tập trung trên da mặt. Do đó sử dụng da mặt cần loại kem tẩy tế bào chết có tính chất dịu nhẹ, an toàn.

Những sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân thông thường có tính “tẩy” mạnh vì vậy không thích hợp với đặc tính nhạy cảm và cấu tạo mỏng của da mặt.


Lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân

Để làm sạch tế bào chết ở vùng da toàn thân cần bạn cần lựa chọn sản phẩm vừa giúp tẩy sạch lại có tính dưỡng ẩm cho da để làm mềm và dịu da. Tuy nhiên, cần tránh những loại tẩy tế bào chết quá mạnh rất dễ gây khô và làm da sần sùi thiếu sức sống.

Học ngay cách dưỡng da ban đêm của phụ nữ Hàn cực đơn giản


Nổi bật về khả năng tẩy tế bào chết và cung cấp tinh chất dưỡng cho da: sữa tắm Dove dưỡng thể mát-xa tẩy tế bào chết chính là sự lựa chọn tốt nhất cho dòng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân mà bạn đang tìm kiếm. Sữa tắm tẩy tế bào chết dịu nhẹ Dove chứa tinh chất dưỡng ẩm kết hợp với thành phần lipid tự nhiên thẩm thấu nhanh vào da nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cho làn da bạn mềm mịn suốt 24 giờ. Đặc biệt sản phẩm tích hợp công thức Nutrium Moisture  có khả năng loại bỏ sạch những tế bào chết cho làn da sáng mịn.