Linen – Chất Liệu Phù Hợp Từ Hè Sang Thu

Cơn lốc blazer đã càn quét trên rất nhiều mặt trận rồi, năm nào cũng vậy, khoảng cuối năm là mùa của blazer lên ngôi. Tùy nhiên năm nay, được ưa chuộng nhất chính là các mẫu blazer làm từ chất liệu vải thô, đặc biệt là linen. Linen có thể nói là chất liệu phù hợp cho mọi hoàn cảnh, từ mùa hè nóng bức cho tới mùa thu mát mẻ. Nhưng sử dụng linen cũng cần phải lưu ý một chút để quần áo được bền đó nha, hãy cùng Sheis tìm hiểu về chất liệu vừa đẹp vừa cá tính này nào.Linen là gì?Linen (ở Việt Nam còn được biết với tên là lanh hoặc đũi) là một trong những chất liệu lâu đời nhất ở trên thế giới giới. Linen tự nhiên được dệt từ sợi lanh và nhuộm bằng trái mặc mưa. Vì có nguồn góc thiên nhiên nên vải rất chắc chắn, an toàn, mềm và bóng hơn vải cotton hay các loại vải thô khác. Bạn có thể thấy rõ được từng sợi vải khi chạm tay cũng như nhìn gần một sản phẩm linen.
Linen – Chất Liệu Phù Hợp Từ Hè Sang Thu
(Nguồn: minizmo.com)Những sản phẩm làm từ linen rất mộc mạc, tự nhiên, màu sắc đơn giản, không sặc sỡ, không có nhiều màu để lựa chọn, chủ yếu là các màu tự nhiên như trắng ngà, nâu, xám, xanh lam,…Tuy nhiên, đấy lại là một nét rất riêng tạo nên vẻ đẹp cho linen.
(Nguồn: madeincharme.com)Chất liệu này thấm hút nhanh và cũng nhanh khô, không dính và không thô ráp, rất thoải mái và thoáng mát. Bên cạnh đó vải linen có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Vậy nên trang phục từ linen hoàn toàn có khả năng chống nắng, vô cùng phù hợp với mùa hè nắng nóng.
(Nguồn: static1.squarespace.com)Nhưng linen cũng mang một nét sang trọng nhất định mà không hề cầu kì, có thể tạo được form nhẹ nhàng, không bị cứng nhắc như da lộn, flannel, len,… và còn không quá nóng. Chính vì vậy, không chỉ là trang phục hè, linen còn là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho các mẫu trang phục mùa thu đông như blazer, nhất là ở nơi có khí hậu không quá lạnh như Việt Nam.
(Nguồn: i.pinimg.com)Cách sử dụng và bảo quản linenLinen ngấm nước sợi vải sẽ chắc hơn, sau khi giặt sản phẩm bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng. Tránh dùng nhiệt cao để sấy khô sản phẩm, cũng không nên dùng chất tẩy rửa quá mạnh để giặt linen. Hạn chế ủi quần áo từ linen, nếu ủi nhiều, vải sợi linen rất dễ bị đứt do tính đàn hồi thấp.
(Nguồn: brahmsmount.com)Tuy nhiên, linen lại rất dễ nhăn, cũng vì tính đàn hồi thấp nên khi gặp vết nhăn, linen rất khó quay trở lại tình trạng ban đầu, đó có thể là điểm trừ lớn nhất của linen đối với nhiều người. Nhưng bề mặt vải nhăn tự nhiên lại tạo nên được sự cá tính riêng biệt đối với trang phục linen, nhìn không luộm thuộm, bê bối mà có chút gì đó phủi bụi, mộc mạc.
(Nguồn: static1.squarespace.com)Những kiểu trang phục linen đẹp Linen tất nhiên có thể may được nhiều kiểu trang phục khác nhau, quần, áo hay váy gì đều đẹp, nhưng có những mẫu trang phục mà Sheis nghĩ đặc biệt phù hợp với linen1. Áo sơmiÁo sơmi linen thường được may với form oversize, cả nam hay nữ đều có thể mặc được. Áo sơmi được may từ chất liệu linen có độ nhăn từ nhiêu, màu sắc thô mộc mạc, gần gũi, vừa thanh lịch lại trong vừa tự do phòng khoáng. Những anh chàng hay cô nàng cá tính chắc chắn sẽ cực kì ưu ái những chiếc áo linen này.
(Nguồn: @AmazingOutfits.page)
(Nguồn: hovdenformalfarmwear.com)2. Đầm suôngĐầm suông vốn đã rất thoải mái, đầm suông từ chất liệu linen còn tuyệt vời hơn vì mát mẻ. Đây chắc chắn là chiếc đầm phù hợp nhất cho mùa hè. Khi thời tiết mát mẻ hơn, bạn chỉ cần mix chung với một chiếc áo khoác cadigan nhẹ nhàng là sẽ ra ngay một set đồ thu đông cực chuẩn. Mỗi cô gái đều nên sắm cho mình một chiếc đầm suông linen trong tủ quần áo của mình.
(Nguồn: osonian.com)
(Nguồn: yesstyle.com)3. Áo khoác/ BlazerNhư đã nói từ đầu bài, blazer làm từ linen và các chất liệu vải thô đang lên ngôi vì vừa mát mẻ, vừa sang trọng, tinh tế và còn tạo được nét cá tính riêng biệt cho người mặc. Không chỉ blazer mà ngay cả những kiểu dáng áo khoác khác đều rất phù hợp với linen, áo khoác linen không bị nóng, thấm hút mồ hôi và còn chống nắng, còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.
(Nguồn: etsy.com)
(Nguồn: poshmark.com)Trang phục làm từ chất liệu linen có giá thành cao hơn những loại vải khác, cùng khó bảo quản hơn do quá trình dệt nên vải rất kì công và tốn nhiều công sức, nhưng đây là loại vải rất thân thiện với môi trường vì là vải sợi tự nhiên. Có thể linen kén người mặc vì độ nhăn, vì sự nhàm chán của màu sắc, nhưng nếu thử mặc linen biết đâu bạn sẽ mê và nghiện em nó khi nào không biết cũng nên đấy.-----------------------Mây Mây,
Nguồn : sheis.vn