Muốn da mặt đẹp teen không thể bỏ qua 3 bước sau

Muốn da mặt đẹp teen không thể bỏ qua 3 bước sau

Da khỏe bao gồm yếu tố bên trong và bên ngoài, bạn có thể hấp thu các chất bổ cho da như trái cây, rau xanh hoặc các thực phẩm làm đẹp da từ bên trong, nhưng bên ngoài cũng cần được chăm sóc cẩn thận, đặc biệt là ở lứa tuổi teen khi đây là lúc da nhạy cảm và nhanh thay đổi nhất. Dưới đây là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản mà teen có thể thực hiện.

#1. Bảo vệ da bằng kem chống nắng


Không chỉ riêng tuổi dậy thì mà ngay cả khi bạn trưởng thành, 40 tuổi đi nữa thì việc sử dụng kem chống nắng luôn là điều cần thiết bởi ánh nắng là nguyên nhân gây ra biết bao vấn đề về da, chiếm 80% số bệnh mà da mắc phải. Bảo vệ da từ sớm sẽ giảm thiểu các vấn đề về da như vết thâm, nám, tàn nhang, mụn, da không đều màu, da sạm đen và lão hóa. Việc phòng bệnh sẽ ít tốn kém hơn chữa trị nên việc dùng kem chống nắng không chỉ ngăn ngừa vấn đề về da mà còn gián tiếp giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí điều trị không nhỏ.

Lưu ý, hãy nhớ lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da, đặc biệt là da dầu mụn nên sử dụng kem oil-free, không gây bí lỗ chân lông, không hình thành mụn.

#2. Làm sạch da là điều quan trọng


Giống như kem chống nắng, làm sạch da là bước quan trọng mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua. Bạn có thể áp dụng phương pháp rửa mặt Nhật Bản Double Cleansing, tức là sử dụng dầu tẩy trang trước rồi đến sữa rửa mặt. Dầu tẩy trang có thể thay thế bằng nước tẩy trang, đơn giản và bỏ qua bước nhũ hóa phức tạp. Sữa rửa mặt chứa các hoạt chất đơn giản phù hợp với lứa tuổi dậy thì. Làn da bạn lúc này còn đang mỏng, yếu, với các thành phần mang hoạt tính mạnh có thể “bào mòn da” không có lợi cho việc phát triển, ổn định da sau này.

3 lưu ý khi dùng kem nghệ mà cần biết ngay

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm làm sạch da an toàn và phù hợp với tuổi teen thì sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng trắng ngừa mụn Hazeline Nghệ và Kiwi không chứa các thành phần phức tạp gây kích ứng da sẽ có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa mụn cho làn da của bạn. Hơn nữa với chiết xuất từ tự nhiên như nghệ và kiwi, sữa rửa mặt làm hài lòng làn da khó tính nhất, bên cạnh ngăn ngừa mụn có thể làm sáng và đều màu da, hỗ trợ điều trị thâm mụn và sẹo mới do mụn để lại.


#3. Dưỡng ẩm là không thể thiếu

Làn da tuổi teen có xu hướng đổ dầu khá nhiều, đây là do sự mất cân bằng hormone ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn. Một trong những phương pháp ngăn ngừa tình trạng này chính là dưỡng ẩm cho da. Da đổ dầu nhiều cũng một phần do da thiếu nước nên da phải tiết nhiều dầu hơn để bù đắp phần thiếu hụt đó. Vì vậy, để cân bằng độ ẩm và dầu của da thì sử dụng kem dưỡng ẩm là điều cần thiết, thế nhưng hãy dùng loại có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí lỗ chân lông


Ở lứa tuổi dậy thì, cách làm da mặt đẹp tại nhà đơn giản nhất chỉ cần áp dụng 3 bước chăm sóc da ở trên là đủ. Lý do là vì da lúc này chưa hoàn toàn phát triển toàn diện và việc sử dụng các sản phẩm đặc trị và chuyên sâu sẽ tốn kém mà không mang lại hiệu quả cao. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé! Lanolin là gì? Vì sao nói lanolin là "người tình" của làn da khô?