4 lỗi tưởng không hại mà hại không tưởng khi chăm sóc vùng da quanh mắt

4 lỗi tưởng không hại mà hại không tưởng khi chăm sóc vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt là khu vực không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi nên rất dễ khô và chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Đây cũng là khu vực dễ xuất hiện nếp nhăn nhất do thường xuyên hoạt động như cười, nháy mắt, nheo, nhắm – mở. Chính vì thế mắt rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là khi bạn mắc phải 4 lỗi chăm sóc mắt cơ bản sau.

#1. Sử dụng tẩy trang dành cho mặt


Nhiều người nghĩ rằng có thể dùng tẩy trang cho mặt để loại bỏ lớp makeup ở vùng mắt, miễn là sản phẩm tẩy trang ấy an toàn. Thế nhưng chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm dành riêng cho da mắt với thành phần không chứa chất tẩy mạnh, chủ yếu là dầu dễ làm dịu để vừa làm sạch da lại không gây tổn thương cho khu vực này. Bạn cũng cần lưu ý hạn chế chà xát mắt khi lấy đi các bụi bẩn và makeup để tránh hình thành vết nhăn và gây sưng mắt vào hôm sau.

#2. Yên tâm khi không “mặc áo bảo vệ” cho mắt


Có thể bạn không có thói quen sử dụng kem chống nắng cho mắt nhưng hãy biết bảo vệ mắt khi ra ngoài nắng. Đây là khu vực nhanh lão hóa nhất nên khi chịu sự tấn công của tia UV từ mặt trời, gốc tự do được kích hoạt đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mắt kính tốt để bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của tia UV và khói bụi từ môi trường.

5 cách trị da khô toàn thân tại nhà siêu dễ mà hiệu quả bất ngờ

#3. Massage mắt vô tội vạ


Chúng ta đều biết rằng massage mắt cũng là cách chăm sóc da mắt hiệu quả, ngăn ngừa và cải thiện được nếp nhăn rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách massage, thực hiện các thao tác sai thì có thể khiến khu vực này bị trầy xước hoặc nếp nhăn và chân chim xuất hiện dày đặc hơn. Nếu không thể tự massage tại nhà, hãy đến các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp để thực hiện các liệu trình làm đẹp phù hợp với tình trạng mắt của bạn.

#4. Dùng kem dưỡng bình thường cho khu vực mắt


Dùng kem dưỡng bình thường cho khu vực mắt là điều mà nhiều bạn nữ ngày nay áp dụng, nguyên nhân là bởi họ đều thấy không cần thiết khi phải sử dụng sản phẩm chăm sóc da mắt riêng. Thực tế, nhiều người đã gặp phải tình trạng da vùng mắt bị kích ứng khi dùng sản phẩm không phù hợp, như đã nói ở trên đây là vùng da nhạy cảm, mỏng manh và các thành phần chăm da tại khu vực này phải được kiểm soát chặt chẽ.

Trong các loại kem dưỡng thông thường có chứa thành phần hoặc nồng độ cao, không dùng được cho da mắt sẽ gây ra hiện tượng kích ứng da, khiến da vùng mắt đỏ, lão hóa nhanh, ngứa và khô ráp khó chịu.


Thế nên, bạn cần lựa chọn kem dưỡng dành riêng cho da mắt. Kem dưỡng da vùng mắt Pond’s Age Miracle với công thức phức hợp RP-C24 có thể sản sinh ra Retinol liên tục trong 24 giờ, cải thiện dấu hiệu lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa sớm, không gây hại, không gây kích ứng (trong khi retinol được xem làm thành phần khó sử dụng) sẽ là sản phẩm bạn cần. Ngoài ra, kem dưỡng da mắt Pond’s cũng chứa các thành phần như glycerin, có tác dụng dưỡng ẩm vùng mắt; Vitamin B3 củng cố lớp màng bên ngoài bảo vệ mắt kết hợp với công nghệ làm mờ, Pond’s Age Miracle có thể cải thiện các vết sạm, dấu hiệu mệt mỏi, vết nhăn sâu hay chân chim tại khu vực này. Liệu có cách tẩy lông mặt vĩnh viễn không mọc lại?