Không muốn đôi mắt nhăn nheo “già như trái cà”, phái đẹp đừng dại mắc phải sai lầm này

Vùng da quanh mắt có xu hướng lão hóa sớm nhất, do đó, bạn cần phải chú ý chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Ngoài các yếu tố từ bên trong như nội tiết tố, thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến mức độ lão hóa. Do đó, để đôi mắt luôn trẻ trung, mịn màng, phụ nữ nên tránh xa những thói quen dưới đây.

Không đeo kính khi cận

Không muốn đôi mắt nhăn nheo “già như trái cà”, phái đẹp đừng dại mắc phải sai lầm này

Một số người có suy nghĩ sai lầm rằng khi bị cận nhẹ thì không cần phải đeo kính. Tuy nhiên, lúc này, bạn sẽ cố gắng nheo mắt lại để nhìn sự vật. Thói quen này vô tình tạo ra nếp nhăn quanh mắt, đồng thời khiến mức độ cận nặng hơn.

Chính vì vậy, để thị lực được hỗ trợ tốt nhất, đồng thời ngăn ngừa lão hóa, hãy đeo kính khi mắt bị cận, viễn.

Sử dụng thiết bị điện tử

Ánh đèn xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính cực kỳ có hại cho làn da. Loại ánh sáng này gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến da tương tự tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Khi nhìn vào điện thoại, máy tính vào ban đêm, độ điều tiết của nhãn cầu sẽ không ổn định. Điều này làm giảm thị lực nghiêm trọng.

Sử dụng kính áp tròng sai cách

Kính áp tròng hay lens là món phụ kiện thời trang được giới trẻ ưa chuộng. Ngoài ra, có một số loại kính được sản xuất riêng cho người cận thị. Tuy nhiên, vì lens tiếp xúc trực tiếp với con ngươi nên người sử dụng nhất định phải thật cẩn thận khi đeo chúng.


Một số thói quen như không rửa kính áp tròng thường xuyên, đeo qua đêm, không làm sạch tay trước khi đeo, lười dùng nước nhỏ mắt... khiến mắt tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, chọn kính áp tròng ở những cơ sở phân phối không uy tín, kém chất lượng có thể khiến đôi mắt sưng húp, kích ứng vô cùng nguy hiểm.

Ngồi gần với màn hình máy tính

Đây là điều mà hầu hết mọi người đều biết nhưng vẫn mắc phải mỗi ngày. Để thị lực luôn tốt, đồng thời duy trì vẻ tươi trẻ cho vùng da quanh mắt, bạn phải giữ khoảng cách an toàn từ mắt đến màn hình máy tính, tivi, sách...

Không bảo vệ đôi mắt trước ánh nắng

Bạn luôn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da. Điều này cũng vô cùng cần thiết cho đôi mắt. Tia UV chính là nguyên nhân lớn nhất đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Đối với vùng da quanh mắt mỏng manh, yếu ớt, ánh nắng mặt trời càng trở nên nguy hiểm hơn.

Chính vì vậy, để đẩy lùi lão hóa, bảo vệ đôi mắt, ngoài kem chống nắng ra, bạn nên che chắn thật tốt bằng kính râm, nón rộng vành mỗi khi bước ra khỏi nhà.

Hãy loại bỏ ngay nếu bạn đang mắc phải một trong những thói quen tai hại trên, làn da quanh mắt sẽ luôn mềm mại, tươi trẻ.