Mách Nhỏ Cách Để Eyeliner Chuẩn Xịn Lâu Trôi

Eyeliner có thể giúp thay đổi hoàn toàn và tạo nên điểm nhấn đầy thu hút cho đôi mắt. Tuy nhiên, tưởng chừng như đường vẽ đó đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện một cách nhuẩn nhuyễn. Hãy cùng Sheis bỏ túi ngay, những cách hay ho để có đường eyeliner chuẩn xịn lâu trôi nhé !
Mách Nhỏ Cách Để Eyeliner Chuẩn Xịn Lâu Trôi
Eyeliner giúp đôi mắt trở nên thu hút. Nguồn: en.stylenanda.com1. Khóa Dầu Cho Vùng Mí MắtVùng mí mắt luôn nhạy cảm và thường đổ dầu, vì vậy không chỉ riêng eyeliner mà cả trang điểm mắt nói chung sẽ bị ảnh hưởng nếu như các chị em không biết cách “khóa dầu” kĩ càng.
…khóa dầu kĩ càng giúp giữ cho eyeliner lâu trôi. Nguồn: marieclaire.comĐể có thể hạn chế đổ dầu cho vùng mí mắt, hãy áp dụng những bước dưới đây:- Dùng bông thấm nước tẩy trang (loại không chứa cồn), nhẹ dịu cho vùng mắt để giảm thiểu lượng dầu nhờn tiết ra.- Tiếp đến dùng lượng kem nền vừa đủ, tán lên mí mắt giúp điều chỉnh cân bằng màu da so với tổng thể gương mặt.- Khuyến khích sử dụng thêm kem lót, loại dành riêng cho vùng mắt , để có thể giữ độ bền cho makeup mắt.- Kết thúc bằng việc phủ một lớp phấn bột mỏng nhẹ, giúp khóa dầu cho vùng mí mắt.2. Chọn Lựa Loại Eyeliner Phù HợpViệc lựa chọn loại eyeliner, để có thể dễ dàng thao tác và phù hợp trong từng kiểu trang điểm là vô cùng quan trọng. Nhìn chung, hiện nay eyeliner chia ra thành 4 loại chính như sau:*Dạng Chì: loại này được sử dụng thông dụng, khi dùng sẽ cần gọt đầu chì để có nét vẽ mảnh sắc nét hơn. Bút eyeliner dạng chì đa năng: kẻ mí trên, mí dưới, mí trong, ngoài ra còn có thể dùng làm màu mắt, hoặc sử dụng tạo khối cho gương mặt. Tuy nhiên, đường kẻ sẽ không được đậm đều sắc nét, nên sẽ thích hợp cho kiểu trang điểm tự nhiên, nhanh gọn.
Eyeliner dạng chì đa năng trong cách sử dụng. Nguồn: en.chuu.co.kr*Dạng gel: gel kẻ mắt cũng khá được ưa chuộng do có thể khắc phục những khuyết điểm của dạng chì, chất gel/kem giúp việc kẻ mắt dễ dàng hơn. Màu sắc đậm, có thể dễ dàng điều chỉnh độ mảnh hoặc dày bằng cách kẻ thêm nhiều lớp. Khi sử dụng cần phải có thêm một chiếc cọ dẹt đi kèm khá lỉnh kỉnh, cũng cần bảo quản thay cọ nếu như sử dụng lâu, để đảm bảo nét vẽ sắc nét.
…chất gel/kem mềm dễ dàng thao tác vẽ. Nguồn: en.stylenanda.com*Dạng nước: đây sẽ không phải là sản phẩm thích hợp cho “lính mới”, tuy tính năng của nó khá nổi trội vì thuận tiện, màu sắc đậm nét, nhanh khô ít bị lem nhem. Nhưng nếu chưa có kinh nghiệm sẽ khó khăn để sử dụng, đường vẽ dễ bị méo mó, nên cần luyện tập để có thể vẽ nhuần nhuyễn. Bút dạng nước sẽ nhanh bị khô mực, nên bảo quản bằng cách xoay đầu bút xuống, giúp mực ra đều hơn khi sử dụng.
…màu mực đậm, nhanh khô cho ra đường vẽ sắc nét. Nguồn: en.stylenanda.com*Dạng phấn: cách nhanh nhất và siêu đơn giản để tạo đường eyeliner, là dùng bột phấn để tán sát đường mí mắt, có thể tận dụng phấn mắt hoặc bột tán chân mày đều được. Kiểu eyeliner này rất tự nhiên, tránh sai lỗi tuy nhiên bột mắt sẽ nhanh trôi.
Dùng bột phấn để tán sát chân mi mắt vô cùng đơn giản. Nguồn: en.stylenanda.com3. Kết Hợp Những Tips Hay Ho*Định Hình Bằng Băng DánCó vô vàn các tip để thao tác vẽ eyeliner, một trong số cách ưu việt nhất đó là sử dụng đến băng dán. Sở dĩ việc vẽ eyeliner quan trọng nhất, đó là làm sao để kẻ 1 đường thẳng theo mí mắt mà không bị méo mó.
…dùng băng dán làm điểm cố định hạn chế xê dịch khi vẽ. Nguồn: pinterest.comDo lẽ đó, với phương pháp dùng băng dán để định dạng mí mắt tránh xê dịch, kết hợp sử dụng 2 tay để có điểm tựa hơn trong quá trình vẽ. Lưu ý nhỏ khi dùng phương pháp này, cần áp băng dán lên da vài lần để giảm đi độ dính, tránh gây đau cho vùng dưới mắt khi tháo ra.*Sử Dụng Kem Che Khuyết ĐiểmSẽ rất phiền phức khi các chị em đã có cho mình makeup mắt hoàn hảo, cho đến khi bước cuối cùng kẻ eyeliner lem nhem lại phá hỏng tất cả.
…chữa lỗi sai nhanh chóng với che khuyết điểm. Nguồn: en.stylenanda.comĐương nhiên chẳng chị em nào muốn phải xóa tất cả để bắt đầu lại rồi, nên giải pháp “chữa cháy” trong trường hợp này là sử dụng đến kem che khuyết điểm. Với cách này, vừa có thể che đi các lỗi sai cũng như giúp cho đường kẻ trở nên sắc nét hơn.*Kết Hợp Cùng Các Bộ ĐôiCó thể thấy, mỗi loại eyeliner đều có những ưu và khuyết điểm khác nhau. Do đó việc kết hợp các loại với nhau để bổ trợ cho nhau, sẽ vô cùng hợp lý nhầm mang lại eyeliner “xịn sò”. Cùng tham khảo qua 2 cách kết hợp dưới đây, vừa giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn cũng như giúp giữ cho eyeliner lâu trôi.• Dạng Chì x Dạng Phấn:Với sự kết hợp này sẽ giúp chị em không phải lo lắng nếu như nét vẽ bằng chì chưa hoàn hảo, sẽ có sự hỗ trợ của lớp phủ của dạng phấn. Không chỉ giúp cho đường eyeliner trở nên mềm mại tự nhiên hơn, mà còn có thể biến hóa thành kiểu mắt khói smokey khi tán phấn rộng ra.
Combo giúp đường eyeliner trở nên mềm mại tự nhiên. Nguồn: en.stylenanda.com• Dạng Chì x Dạng Nước:Tiếp tục là sự kết hợp, dành cho các chị em vẫn còn khá e ngại việc sử dụng bút nước khó khăn dễ mắc lỗi, chỉ cần dùng dạng chì để vẽ sau đó sử dụng bút nước để chồng lên lại, theo nét đã được vẽ trước đó. Sử dụng bút nước loại water-proof sẽ càng giúp cho đường kẻ sắc nét và lâu trôi.
...không còn sợ mắc lỗi khi dùng eyeliner dạng nước. Nguồn: en.stylenanda.comSheis rất mong qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chị em có thêm những tip hay ho trong việc kẻ eyeliner, góp phần tạo nên một makeup cho mắt siêu “lung linh”. Đừng quên siêng năng luyện tập kẻ mắt, vì đây vẫn chính là một cách giúp cải thiện trình kẻ eyeliner lên một tầm cao mới nhé !------------------------------------------HARA PHAMNguồn: tổng hợp
Nguồn : sheis.vn