5 điều cần đặc biệt chú ý khi chăm sóc da trong kỳ “đèn đỏ”

 1. Dưỡng ẩm da đúng cách

Trong khoảng thời gian bị kinh nguyệt, bạn luôn cảm thấy khó chịu trong người. Làn da của bạn cũng vậy. Chúng rất dễ bị kích ứng và nhìn nhợt nhạt. Hãy chắc chắn rằng bạn dưỡng ẩm da với các thành phần phù hợp với loại da của mình để da không quá khô hoặc thừa quá nhiều dầu.

2. Chú ý làm sạch da

5 điều cần đặc biệt chú ý khi chăm sóc da trong kỳ “đèn đỏ”

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn tẩy trang sạch sẽ trước khi đi tắm và nghỉ ngơi nhé. Da của bạn cần thở, đặc biệt vào buổi tối, các lớp trang điểm trên da sẽ ngăn cản điều này nếu bạn lười làm sạch các lớp trang điểm để qua đêm, các lỗ chân lông bị tắc và mụn xuất hiện không phải là điều ngạc nhiên. 

3. Uống thật nhiều nước

Hãy uống thật nhiều nước từ 2 – 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt để giải độc cơ thể. Đây là cách chăm sóc da từ sâu bên trong để mụn không chồi lên và da của bạn luôn căng mịn. Nước lọc là lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh đó, hãy hạn chế uống các loại nước đóng chai có ga, cồn, caffeine, đường vì chúng là thủ phạm chính khiến da của bạn bị sạm đen và nhìn thiếu sức sống. Bạn cũng đừng quên uống nhiều nước liên tục trong khoảng 7 ngày ra kinh nguyệt để thoát khỏi trạng thái mệt mỏi và da bị khô ráp nhé.

4. Đắp mặt nạ dưa chuột

Ngoài việc uống đủ nước hàng ngày, bạn cần bổ sung nước và dưỡng chất trực tiếp cho da bằng các mặt nạ thư giãn da như mặt nạ dưa chuột và mặt nạ sữa. Sau đó, mát-xa da để da hồng hào và có tăng tính đàn hồi.

5. Đắp mặt nạ tẩy tế bào chết

Da của bạn trở nên nhạy cảm hơn khi đến kỳ “đèn đỏ”. Hãy ưu tiên lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên không có chứa hóa chất để chăm sóc da, đặc biệt, khi tẩy tế bào chết cho da.

Bạn nên tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà từ vỏ cam, chanh, bột yến mạch, mật ong và sữa chua. Các nguyên liệu này không những giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen, dầu thừa trên da mà còn dưỡng ẩm da, diệt khuẩn và giúp da khỏe mạnh hơn.