Bạn đã biết hết 5 tác dụng của lanolin đối với làn da chúng ta hay chưa? 

Bạn đã biết hết 5 tác dụng của lanolin đối với làn da chúng ta hay chưa? 

Vào thời Ai Cập cổ đại, lanolin được ứng dụng rộng rãi trong nhiều việc và đến ngày nay chúng mới được các chuyên gia nghiên cứu và khuyến khích mọi người sử dụng. Vậy lanolin là gì? Liệu làm mềm và bảo vệ da có phải là công dụng duy nhất của chúng hay không?

Những lợi ích không ngờ về lanolin với da

Lợi ích lớn nhất của lanolin là dưỡng ẩm nên được tìm thấy rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm có công dụng này. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng lanolin có thể dưỡng ẩm cho da lên đến 400%, phù hợp với làn da khô, da rất khô vào mùa đông lạnh.

#1. Sửa chữa lớp da tổn thương ở ngực


Sở y tế Úc đã nhận thấy khả năng chữa lành vết thương của lanolin đối với vùng ngực của phụ nữ. Cụ thể, lanolin có khả năng làm mềm vùng da bị tổn thương khi cho con bú. Khi thoa một lớp nhẹ lên nhũ hoa, lanolin sẽ dưỡng ẩm và ngăn cản vùng da này khỏi những vẫn đề về khô tróc, giảm chấn thương ở núm, giảm đau, ngăn ngừa sự nứt mamilla.

#2. Làm mịn và sửa đôi môi bị nứt nẻ


Lanolin còn có tác dụng thần kỳ trong việc nuôi dưỡng đôi môi khỏe mạnh. Các sản phẩm lanolin dạng sáp có thể cấp ẩm cho đôi môi và giúp giữ độ bóng mượt trong nhiều giờ. Ngày nay, rất nhiều thương hiệu son nổi tiếng đã thêm lanolin là thành phần bổ sung, vừa cấp ẩm vừa hạn chế khả năng bong tróc ở môi khi gặp thời tiết lạnh.

Từng bước chăm sóc da khô vào mùa đông đúng cách

#3. Chữa lành phát ban da ở em bé


Có thể bạn không biết trong nước tiểu của em bé chứa tính acid cao đến nỗi kích thích làn da nhạy cảm còn đang yếu ớt của trẻ em. Tại phương Tây, lanolin từ lâu đã được ứng dụng như một liều thuốc chữa phát ban ở trẻ nhỏ bất cứ khi nào da bị ửng đỏ hoặc có các mụn nổi lên. Loại lanolin này khác với lanolin dùng trong thẩm mỹ, chúng thường được trộn với oxit kẽm cùng các thành tự nhiên khác, khi apply lên da sẽ tạo ra hàng rào bảo vệ da em bé với tã lót.

#4. Dưỡng ẩm dành riêng cho các bệnh nhân tiểu đường


Theo MedlinePlus, khi lượng đường trong máu quá cao da sẽ bắt đầu có các biểu hiện như nổi mụn, chúng sẽ ngứa và đau đớn. Nhiều người đã sử dụng lanolin như một liệu pháp giảm sưng, ngứa, cứng do bệnh lý này mang lại cho da. Lanolin cũng hạn chế tình trạng nhiễm trùng, dưỡng ẩm cho da tại khu vực này, tránh các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

#5. Phục hồi da bị cháy dưới ánh nắng mặt trời


Sửa chữa và phục hồi làn da bị bỏng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là những hiệu quả khi lanolin hoạt động với cơ chế tạo một lớp rào cản trên bề mặt da, ngăn chặn sự bay hơi của nước, duy trì lượng dầu tự nhiên trên da. Bạn có thể hạn chế tối đa tình trạng da bị bong tróc, khô ráp… bằng cách sử dụng loại nguyên liệu này. Tuy nhiên đừng dùng lanolin ngay sau khi da tiếp xúc với mặt trời bởi vì sáp chứa cồn chúng khiến cho tình trạng bỏng trở nên tồi tệ hơn bởi làn da cần có thời gian để thích nghi.

Sugaring - Cách tẩy lông không đau của phụ nữ Ai Cập xưa

Bên cạnh việc dưỡng ẩm làm mềm da, lanolin còn được ứng dụng nhiều trong việc bảo vệ, cải thiện các vùng da khác khi gặp phải vấn đề. Nếu cũng gặp những vấn đề về da trên đây thì sao bạn không thử trải nghiệm ngay những sản phẩm được chiết xuất từ lanolin và cảm nhận hiệu quả tuyệt vời mà thành phần này mang lại?