10 thói quen khiến bạn xấu đi mỗi ngày

 1. Chế độ ăn quá nhiều đường

Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra mối quan hệ giữa lão hóa và lượng đường trong máu: "Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn ở những người có lượng đường trong máu cao hơn. Ngoài ra, đường còn là thủ phạm gây tổn hại collagen có trong da, khiến da thiếu đi vẻ trẻ trung và săn chắc". Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường trong chế độ ăn hàng ngày như bánh quy, kẹo, bánh ngọt, thức ăn nhanh, nước giải khát…

10 thói quen khiến bạn xấu đi mỗi ngày

2. Dùng các thiết bị điện tử liên tục

Luồng bức xạ từ máy tính, điện thoại dễ khiến tế bào chết trên da sản sinh nhiều hơn, từ đó làm da của bạn kém tươi tắn, mịn màng. Theo thời gian, khi bạn tiếp xúc với các bức xạ này thường xuyên thì nó có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc collagen bên trong da, kéo theo tình trạng da chảy xệ, hình thành vết chân chim và các nếp nhăn.

Dù vậy, do tính chất công việc nên nhiều người vẫn phải làm việc thường xuyên với máy tính hay điện thoại. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng các bài tập cho cơ mặt, cổ, đồng thời giữ mặt và cổ luôn vuông góc với máy tính khi làm việc.

3. Ngủ không đủ giấc

Không chỉ ảnh hưởng tới cơ thể, giấc ngủ còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da. Ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm độ ẩm và độ pH của da, khiến da bạn trông kém trẻ trung và thiếu sức sống. Thêm vào đó, độ ẩm của da giảm đồng nghĩa với việc da sẽ trở nên khô hơn, dễ nổi mẩn đỏ và thậm chí tạo điều kiện thuận lợi để mụn trứng cá có cơ hội "hoành hành" trên da của bạn. Chính vì thế, hãy đảm bảo đủ 8 tiếng nghỉ ngơi mỗi ngày để bảo vệ làn da một cách tốt nhất bạn nhé.

4. Nhai kẹo cao su

Việc hoạt động hàm liên tục có thể làm các nếp nhăn quanh miệng xuất hiện nhanh hơn so với bình thường. Do đó, thói quen nhai kẹo cao su thực sự không hề tốt cho việc giữ gìn nhan sắc của bạn.

5. Không dùng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước làm không thể thiếu trong mùa hè và thậm chí là cả những ngày đông. Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công của các tia cực tím gây hại cho da, nếu chủ quan mà không thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài sẽ khiến làn da của bạn sạm đi trông thấy. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa ung thư da, hạn chế những vấn đề như mụn, nếp nhăn, tàn nhang và những vết đen sạm trên da. Chính vì thế, để bảo vệ làn da tốt nhất thì bạn đừng quên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau khoảng 3 - 4 tiếng nhé.

6. Nheo mắt

Vùng da mắt vô cùng mỏng manh và nhạy cảm. Đây cũng là vùng da dễ hình thành nếp nhăn chỉ vì vài tác động nhỏ, chẳng hạn như cách mát xa mắt, thậm chí là cả nheo mắt.

7. Thường xuyên trang điểm đậm

Những lớp trang điểm dày, đậm diễn ra hàng ngày khiến các lỗ chân lông trên da của bạn dễ bị bít tắc và không được thở. Do vậy, bạn cần hạn chế thói quen trang điểm đậm thường xuyên và tìm mua những loại mỹ phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, trước khi đi ngủ thì nên tẩy trang và rửa mặt sạch chứ không nên để lớp trang điểm đậm qua đêm sẽ gây hại không nhỏ cho làn da.

8. Hút thuốc lá

Nhiều bạn nữ có thói quen hút thuốc lá mà không biết rằng trong thuốc lá có chứa nicotine nên nếu sử dụng thường xuyên dễ khiến làn da của bạn bị khô ráp, mất độ đàn hồi. Bên cạnh đó, khi hút thuốc lá thì khuôn miệng của bạn sẽ phải co lại liên tục nên làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

9. Rửa mặt sai cách

Thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày thực chất không mang lại nhiều hiệu quả mà còn gây tổn hại lớn cho làn da của bạn. Bởi việc này khiến làn da bị mất đi độ ẩm, từ đó khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn nên dễ hình thành các nếp nhăn quanh miệng, mắt...

Ngoài ra, rửa hoặc massage mặt quá mạnh tay cũng là 1 thói quen cực kì xấu đấy. Nhiều bạn nghĩ rằng rửa mặt càng kĩ thì sẽ giúp da càng sạch hơn. Nhưng thói quen này không những sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà chúng còn tác động lực mạnh lên da nữa. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn xuất hiện sớm. Để tránh tình trạng trên, khi rửa mặt bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng và không rửa mặt quá lâu.

 10. Lười tẩy trang

Nếu trang điểm là cách nhanh nhất giúp bạn có một gương mặt xinh đẹp và tự tin hơn thì việc không tẩy trang trước khi đi ngủ lại chính là cách nhanh nhất để hủy hoại làn da của bạn. Đi ngủ với lớp trang điểm có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các loại mỹ phẩm, từ đó kéo theo tình trạng mụn mọc sinh sôi và da sẽ dễ bị lão hóa sớm. Ngoài ra, việc để nguyên lớp mascara khi ngủ sẽ còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của đôi mắt. Bởi vậy, chăm làm đẹp cũng đừng quên tẩy trang nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp, mịn màng.