Quy trình chăm sóc da ban đêm cho làn da bị mụn bạn đã biết chưa?

Quy trình chăm sóc da ban đêm cho làn da bị mụn bạn đã biết chưa?

Chăm sóc da mặt là điều vô cùng cần thiết để có được một làn da khỏe khoắn, đặc biệt đối với làn da bị tổn thương hoặc bị mụn. Các bước dưỡng da ban đêm cho da mặt nói chung và với da mặt bị mụn nói riêng là không thể thiếu. Quy trình chăm sóc da mỗi tối không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện để tạo thành một thói quen, có như vậy thì nỗi lo về mụn chắc chắn sẽ không còn.

#1. Làm sạch da

Mụn được hình thành chủ yếu là do lỗ chân lông không được làm sạch. Do đó bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da không gì khác chính là làm sạch da.


Làm sạch trong giai đoạn một là tẩy trang, kể cả khi không makeup. Tẩy trang giúp bạn làm sạch sâu da hơn, lấy đi những bụi bẩn mà nếu chỉ dùng sữa rửa mặt không thể nào lấy đi hết được. Hãy chọn dòng sản phẩm phù hợp và không chứa cồn để tránh gây kích ứng.Giai đoạn tiếp theo của bước làm sạch là rửa mặt. Với làn da mụn bạn nên chọn dòng sản phẩm chuyên dụng và dùng máy rửa mặt hoặc miếng pad silicon để giảm thiểu được sự tiếp xúc của tay lên da mặt. Khi rửa mặt bạn massage nhẹ nhàng tránh tình trạng chà xát vì da mụn khá nhạy cảm, làm như vậy có thể làm da thêm tổn thương.Điểm danh 4 thành phần có mặt trong không khí đang làm hại làn da của bạn mỗi ngày

#2. Bổ sung dưỡng chất cho da


Ở bước này thì tùy vào tình trạng da của mình mà bạn nên chọn lựa những dưỡng chất phù hợp. Các dưỡng chất sẽ giúp tái tạo lại làn da đồng thời làm mờ thâm do mụn để lại. Làn da khi được cung cấp thêm dưỡng sẽ sớm hồi phục, mụn cũng từ đó ít dần, da sẽ được đều màu, khỏe mạnh hơn.

#3. Dưỡng ẩm cho da


Một làn da khỏe là làn da có đủ độ ẩm, do vậy, dù là da thường hay da khô thì dưỡng ẩm luôn là một bước không được quên trong các quy trình skincare. Riêng với da mụn thì việc cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da lại càng cần thiết hơn. Bởi nếu như da bạn không đủ ẩm thì da sẽ tiết ra dầu để cân bằng lại, mà dầu nhờn lại chính là nguyên nhân chủ yêu gây ra mụn. Chính vì vậy bạn đừng quên bước dưỡng ẩm nếu như muốn chào tạm biệt mụn.

#4. Đi ngủ đúng giờ và điều độ


Đa số chúng ta đều biết rằng thức khuya cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Hãy hình thành cho mình thói quen đi ngủ sớm và đúng giờ, tốt nhất là nên đi ngủ trước 11 giờ cũng là cách thiết thực nhất để chăm sóc cho làn da bị mụn. Ngủ đủ giấc sẽ giúp quá trình da hấp thụ dưỡng chất cũng diễn ra tốt hơn. Ngược lại nếu bạn thức càng khuya thì tuyến bã nhờn lại càng hoạt động mạnh hơn và điều đương nhiên mụn cũng sẽ xuất hiện kèm theo.

Chăm sóc làn da nhạy cảm "khó chiều" cần lưu ý gì?

Bên cạnh những bước dưỡng da ban đêm thì việc lựa chọn thực phẩm ăn uống hợp lý không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà làn da cũng tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Đừng quên thức hiện các bước dưỡng trước khi đi ngủ như một thói quen để làn da mụn sớm hồi phục thật khỏe khoắn và mịn màng.