Gợi ý 15+ cách phối đồ với cardigan nam thanh lịch, cuốn hút

Cardigan nam là một trong những trang phục gây sốt hiện nay của giới trẻ. Từ một chiếc cardigan, mỗi cách phối sẽ giúp bạn có một trang phục với phong cách thời trang khác nhau. Còn chần chừ gì mà không cùng Shopee Blog khám phá ngay 15+ bí quyết phối đồ với cardigan nam, giúp bạn trở nên “có gu” hơn bao giờ hết!

Tiêu chí khi phối đồ với cardigan nam

Cardigan nam là trang phục dễ phối đồ với nhiều loại quần áo, không bị lỗi mốt theo thời gian. Tuy nhiên, để có được bộ trang phục đẹp, bạn cũng cần phải tuân theo những tiêu chí sau đây:

  • Màu sắc hài hòa: Bạn cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong bộ trang phục. Tốt nhất, bạn nên phối 4 màu sắc trở xuống, những màu sắc này có sự liên kết với nhau.
  • Kích thước vừa người: Cardigan nam bao gồm nhiều loại như dáng vừa, dáng rộng, dáng ngắn hay dáng dài…Bạn nên chọn dáng áo tôn lên tỉ lệ cơ thể của mình. Chẳng hạn, những bạn có chiều cao khiêm tốn thì không nên chọn cardigan dáng dài.
  • Chất liệu đa dạng nhưng cần chất lượng: Áo cardigan thường được sản xuất với nhiều loại len: Len cừu non, len Merino, len Cashmere,… Dù thuộc loại len nào, bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ chất lượng bề mặt áo cũng như sự chắc chắn của các mối nối len.
  • Phụ kiện đơn giản, hài hòa: Một sợi dây chuyền, một chiếc đồng hồ, hay kính cũng đã giúp nâng tầm bộ trang phục của bạn lên nhiều lần. Chính vì thế, đừng quên lựa chọn những phụ kiện nhỏ, đơn giản để khiến tổng thể trang phục cuốn hút hơn.

Gợi ý 15+ cách phối đồ với cardigan nam

Với muôn vàn sự lựa chọn trang phục để phối đồ với áo cardigan nam, đâu sẽ là cách phương án phối cardigan nam đảm bảo tính hài hòa nhất? Hãy cùng Shopee Blog khám phá những gợi ý ngay sau đây.

Cách phối đồ với áo cardigan nam theo từng loại trang phục

Tận dụng những trang phục thời trang nam được gợi ý dưới đây để phối đồ cardigan nam sẽ giúp bạn có một trang phục nhanh chóng, không kém phần thời trang.

Cardigan nam phối với áo sơ mi

Áo sơ mi là sự lựa chọn hàng đầu khi phối đồ cardigan nam. Với một chiếc áo sơ mi thật đơn giản, khi được kết hợp cùng cardigan sẽ tạo nên tổng thể trang phục lịch lãm, thích hợp cho nhu cầu học tập, làm việc hằng ngày.

Dáng áo phù hợp nhất để phối với áo sơ mi chính là cardigan dáng ngắn với bản cúc to để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục. Ngoài ra, để thêm phần phá cách, bạn cũng có thể sử dụng loại áo cardigan dáng dài nam với màu sắc tối giản, trung tính, không in quá nhiều chi tiết.

Nhẹ nhàng nhưng không kém phần lịch lãm với sự kết hợp cùng áo sơ mi (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Phối đồ với cardigan nam và quần jean

Tương tự với quần kaki, quần Jean cũng là một trong những trang phục được sử dụng nhiều nhất khi phối đồ cùng áo khoác cardigan nam. Đặc biệt, khi kết hợp quần Jean ống thụng cùng hoodie hay áo thun bên trong chiếc cardigan, bạn sẽ có ngay một bộ đồ mang thiên hướng thời trang hip hop. Ngoài ra, đừng quên điều chỉnh độ đậm nhạt của quần jean sao cho phù hợp và ăn khớp cùng màu sắc của cardigan.

Áo cardigan phối với quần jean giúp bạn trở nên phong độ (Nguồn: Kooding) MUA NGAY

Quần chinos phối đồ với cardigan nam

Quần chinos khi được phối cùng áo cardigan cũng cũng tạo nên một trang phục trẻ trung, đầy sức sống cho các hoạt động thường ngày. Cách phối đồ với áo cardigan này giúp cho phần trên của bạn trở nên thon gọn hơn nhờ có áo khoác len cardigan nam che khuyết điểm, phần dưới cơ thể sẽ được tôn lên đầy khỏe khoắn nhờ form quần chinos.

Cách phối quần chinos cũng khá tương đồng với quần suông và quần kaki. Với một chiếc áo cardigan bên ngoài cùng một chiếc áo thun đơn giản bên trong, kết hợp thêm giày lười hoặc sneaker, bạn đã có thể tự tin ra ngoài với nhiều mục đích đi làm, đi học.

Áo cardigan phối với quần chinos thu hút (Nguồn: Kooding) MUA NGAY

Quần ống suông kết hợp cùng cardigan nam

Bạn nghĩ thế nào về phong cách thanh lịch, bảnh bao khi đi học, đi làm với sự kết hợp giữa áo cardigan nam cùng quần ống suông? Đây là bộ trang phục mang đậm phong cách Hàn Quốc với phong thái lịch lãm, đĩnh đạc, không kém phần thoải mái.

Khi lựa chọn áo cardigan, bạn có thể tậu những chiếc áo vải mỏng, có độ rũ nhất định. Ngoài ra hãy mang thêm một đôi giày oxford hoặc giày thể thao đế bằng để tổng thể trang phục thêm thống nhất nhé.

Áo cardigan phối với quần suông đem đến một trang phục thật thoải mái (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Quần kaki kết với cardigan nam

Một chiếc quần kaki phối cùng một chiếc áo cardigan là cách chọn trang phục nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được tính thời trang. Việc kết hợp màu sắc giữa quần kaki cùng áo cardigan cũng khá đơn giản. Hai tông màu be và đen của quần kaki có thể kết hợp được với hầu hết các màu áo cardigan nam.

Trong cách phối với quần kaki này, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa dáng áo cardigan ngắn hoặc dài. Đừng quên hoàn thành bộ trang phục năng động này cùng với một đôi giày sneaker, giày da hoặc bất kỳ loại giày dép nam tùy vào phong cách bạn đang theo đuổi.

Áo Cardigan phối với quần kaki cho vẻ ngoài năng động (Nguồn: Pinterest, Kooding) MUA NGAY

> Xem thêm: 15+ cách phối đồ với quần kaki nam thu hút & trendy trong năm nay

Áo thun kết hợp cùng cardigan nam

Một trong những cách mặc áo cardigan nam phổ biến nhất hiện nay chính là phối cùng với áo thun. Điều quan trọng ở đây là việc phối hợp màu sắc giữa áo thun và cardigan sao cho hài hòa, cuốn hút.

Giữa áo thun và cardigan phải có sự cân bằng màu sắc giữa các mảng màu sáng – tối. Cả hai loại trang phục này không được cùng là màu sắc chói lọi bởi nó khiến da của bạn tối màu đi trông thấy.

Phối đồ cardigan nam và áo thun có tính ứng dụng cao (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Áo len cổ lọ phối với cardigan nam

Nếu bạn đang tìm kiếm phối cardigan nam trong tiết trời mùa đông lạnh giá thì đây chính sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phần cổ của chiếc áo lên kết hợp với với cardigan bên ngoài không những tạo hiệu ứng giúp cho cổ thêm dài, tỉ lệ phần trên cơ thể cân đối mà còn giúp vẻ ngoài của bạn thêm phần lãng tử, đào hoa.

Cardigan nam phối với áo len cổ lọ giúp bạn trở nên lãng tử (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Phối đồ áo hoodie với cardigan nam

Tìm hiểu về những cách mix với áo cardigan nam thì không thể bỏ qua áo hoodie. Cách kết hợp giữa hai trang phục này tận dụng được vẻ đẹp của kiểu phối layer đang cực kỳ hot của giới trẻ hiện nay.

Với việc để lộ ra phần mũ của hoodie nam kết hợp thêm lớp cardigan dáng ngắn bên ngoài, bộ trang phục làm toát lên sự mạnh mẽ với nét bụi bặm của đường phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm một chiếc quần jean ống rộng, ống thụng hoặc một chiếc quần tây rộng để tăng thêm vẻ cá tính cho bộ trang phục.

Cardigan nam phối với hoodie tạo nên hiệu ứng layer đẹp mắt (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Blazer/Suit phối đồ với cardigan nam

Nếu như hiệu ứng layer giữa cardigan cùng hoodie mang đến vẻ đẹp đường phố đầy cá tính thì khi kết hợp blazer sẽ mang đến cho bộ trang phục một phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại. Một chiếc áo blazer đầy nam tính phối xen cùng một chiếc cardigan tinh tế giúp bạn có một phong thái cực kỳ đĩnh đạc.

Cardigan phối với suit mang đến vẻ ngoài lịch lãm, đĩnh đạc (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Cách phối đồ này không quy định bạn phải mặc áo cardigan hay blazer ở bên ngoài. Nếu chiếc cardigan mà bạn sử dụng có chất liệu dày, khá đứng form thì bạn nên mặc ở ngoài để tôn vẻ nam tính cùng góc cạnh của đường bờ vai. Ngược lại, nếu cardigan có vải mỏng, dáng ôm vừa người thì bạn nên mặc ở trong để tạo thành lớp layer ấn tượng.

> Xem thêm: Mẹo phối đồ với blazer nam: Từ thanh lịch đến phá cách

Quần tây ống đứng với cardigan nam

Quần tây ống đứng đại diện cho phong cách tối giản, phù hợp với mọi hoàn cảnh đi học hay đi làm. Khi kết hợp cùng áo cardigan nam, bộ trang phục của bạn sẽ trở nên nổi bật, có điểm nhấn giữa phong cách tối giản đại trà.

Quần suông không kén chọn cardigan, thế nhưng để tổng thể trang phục hài hòa nhất, bạn nên chọn áo cardigan có tông màu gần giống (nhạt hơn hoặc đậm hơn 1-2 tông) và kết hợp cùng giày sneaker năng động.

Lịch lãm với áo cardigan phối với quần tây ống đứng (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

Chelsea boot mang với cardigan nam

Chelsea boot là một loại giày giúp phá cách, biến hóa bộ trang phục của bạn thêm phần mới lạ. Đôi giày này khi kết hợp cùng với cardigan phía trên giúp “nâng tầm” bộ trang phục của bạn thêm nhiều lần, thể hiện bạn là một người có mắt thẩm mỹ cùng gu thời trang ấn tượng.

Để phối đồ thành công với chelsea boot, hãy “đồng bộ hóa” trang phục của bạn trong cùng những màu sắc trung tính, trầm. Đồng thời, tránh sử dụng những loại quần đùi, quần short hay baggy để không làm mất hiệu quả tôn dáng của đôi giày.

Phá cách với áo cardigan phối với chelsea boot (Nguồn: Pinterest) MUA NGAY

> Xem thêm: Top 10+ gợi ý phối đồ với giày boot nam cá tính, lịch lãm

Cách phối đồ với áo cardigan nam theo từng phong cách thời trang

Nếu như bạn mong muốn tìm kiếm những cách phối cùng áo len cardigan nam theo từng định hướng thời trang khác nhau thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây!

Phối đồ với cardigan nam – Phong cách Business Casual trang trọng

Business casual là phong cách trang phục có phần ít trang trọng hơn những bộ blazer chuyên nghiệp, nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng của người làm kinh doanh. Cardigan chính là sự lựa chọn không phù hợp hơn để thay thế cho những bộ suit, blazer cho những ngày làm việc bình thường của doanh nhân.

Bên cạnh đó, đừng quên chọn một chiếc quần tây hoặc quần chinos, bỏ áo vào quần bên trong chiếc cardigan để giữ được phong thái đĩnh đạc, lịch sự với nhân viên và đối tác.

Cardigan là trang phục phù hợp với phong cách Business Casual (Nguồn: Pinterest)

Phong cách Monochrome bí ẩn – Phối đồ với cardigan nam

Cardigan nam là trang phục cực kỳ hoàn hảo để phối đồ theo phong cách phối đồ đơn sắc monochrome hay ton-sur-ton. Bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc áo cardigan nam có màu sắc đơn giản, đồng nhất cùng với màu quần của mình. Sau đó lựa chọn thêm một chiếc áo thun hoặc sơ mi đơn giản, có màu sắc tương tự hoặc những màu trung tính, basic.

Chiếc cardigan trong phong cách này có vai trò định hướng, kết nối màu sắc trong tổng thể set đồ theo phong cách ton-sur-ton. Phong cách đơn sắc cùng chiếc áo cardigan trung tính giúp bạn toát lên một vẻ đẹp bí ẩn từ chính những loại quần áo đơn giản nhất.

Không thể bỏ qua cardigan với phong cách Monochrome (Nguồn: Pinterest)

Phối đồ với cardigan nam – Phong cách Grunge cổ điển, vintage

Vốn được xem là phong cách nổi loạn của những thập niên 90, Grunge chính là sự tập hợp của những trang phục có phần phá cách, bất quy tắc và thùng thình. Một chiếc áo cardigan form rộng hoặc có phối màu sắc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai theo đuổi trường phái thời trang này.

Để tiếp tục hoàn thiện trang phục theo phong cách Grunge, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một chiếc quần jean rách phá cách cùng với giày Converse hoặc Vans để tăng thêm chất “bụi”, chất hip hop của những nghệ sĩ đường phố.

Cardigan với phong cách Grunge đầy màu sắc (Nguồn: Pinterest)

Phối đồ với cardigan nam – Phong cách Sprezzatura độc đáo

Sprezzatura được biết đến là phong cách khá thú vị với việc vận dụng cách phối đồ thoải mái, có phần “hời hợt có chủ đích” để tạo nên sự tương phản và nét đẹp riêng ngay trong trang phục ấy. Cardigan nam chính là một trong những trang phục được lựa chọn nhiều nhất để chinh phục phong cách thời trang đầy nghệ thuật này.

Cardigan với phong cách Sprezzatura độc đáo (Nguồn: Pinterest)

Điều này xuất phát việc cardigan có form dáng khá rộng rãi, thoải mái. Nhiều người vận dụng sự thoải mái này của cardigan để cố tình làm cho trang phục thêm một chút xuề xòa, tinh nghịch. Cuối cùng, sử dụng những kỹ thuật phối xen màu sắc quần áo để tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho bộ trang phục.

Phối đồ với cardigan nam dáng dài – Phong cách Loungewear thư giãn, thoải mái

Loungewear là phong cách thời trang ở nhà, đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với phong cách này, một cardigan nam dáng dài chính là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy phối với một chiếc quần bất kỳ cùng một chiếc áo thun đơn giản là đã có ngay một bộ đồ thoải mái nhưng cực kỳ thời trang.

Cardigan nhẹ nhàng, thoải mái với phong cách Loungewear (Nguồn: Pinterest)

Gợi ý một số shop bán cardigan nam trên Shopee

Yame Store

Với cái tên đầy ý nghĩa được viết tắt cho cụm từ “You are my everything”, Yame là một thương hiệu thời trang hướng đến giới trẻ tại Việt Nam. Những mẫu áo cardigan của thương hiệu này hầu hết mang họa tiết tối giản nhưng cũng không kém phần khác biệt với những họa caro kẻ sọc hay những kiểu chữ logo trên ngực.

Giá thành những chiếc cardigan nam của Yame rơi vào dao động từ 300.000 – 500.000 đồng. Chất liệu mà Yame sử dụng để sản xuất cardigan là 100% cotton với độ thấm hút mồ hôi cao, co giãn tốt. Tông màu chủ đạo của những chiếc cardigan này là trắng, đen, be phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng đi làm, đi học.

Cardigan của Yame họa tiết đẹp, thu hút (Nguồn: Yame Store) MUA NGAY

Banawa

Banawa cũng là một local brand có tiếng tại TP.HCM với những sản phẩm thiết kế trẻ trung, năng động, đầy sáng tạo. Yame và Banawa đều có chung một “chân dung khách hàng” là giới trẻ hiện thời, có chung một phân khúc giá và cùng tông màu chủ đạo trắng – đen – be. Tuy nhiên điều làm nên sự khác Banawa chính là ở những họa tiết đầy sáng tạo của hãng.

Những họa tiết được in trên những chiếc áo cardigan đều được điểm xuyết những họa tiết rất bụi bặm, chất chơi. Với cách phối họa tiết một bên trơn, một bên hình người, Banawa thực sự là thương hiệu không thể bỏ qua với những bạn đam mê phong cách hip hop đường phố.

Shopee Banawa với những mẫu cardigan nam độc đáo (Nguồn: Banawa) MUA NGAY

Dirty Coins

Là một local brand khá nổi tiếng tại Việt Nam với những sản phẩm chăm chút kỹ lưỡng, Cardigan của Dirty Coins là một trong những dòng sản phẩm bán cực kỳ chạy hãng. Dirty Coins mang đến những dòng áo cardigan đa dạng cả về họa tiết, màu sắc, phong cách cùng số lượng sản phẩm so với mặt bằng chung các brand.

Chất liệu được sử dụng ở đây là nỉ bông mềm mịn, chất lượng cao cũng như độ giữ ấm tốt. Tuy nhiên đổi lại, các sản phẩm của hãng có giá thành khá cao so với thị trường, dao động từ 500.000 – 900.000 đồng.

Dirty Coins với những mẫu cardigan nam chất lượng (Nguồn: Shopee Dirty Coins) MUA NGAY

Vanheo Fashion

Vanheo Fashion là một shop thời trang trên sàn Shopee, giữ được những lượt bán cực kỳ ổn định cho những dòng áo cardigan nam của mình. Những chiếc áo cardigan của shop có giá thành cực kỳ rẻ và phải chăng, chỉ từ 200.000 – 350.000 đồng. Đây là một mức giá cực kỳ phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên.

Hầu hết những sản phẩm của shop đều là những mẫu cardigan phối họa tiết rực rỡ, nổi bật và không kém phần thời trang. Cardigan của shop với đa dạng các mẫu mã, có khả năng giúp các bạn nam phối nhiều phong cách thời trang khác nhau từ năng động đến trưởng thành.

Shopee Vanheo Fashion với những mẫu cardigan nam hot hit (Nguồn: Vanheo Fashion) MUA NGAY

whyysy2.vn

Là một shop nước ngoài khá nổi tiếng trên Shopee, whyysy2.vn mang đến nhiều mẫu cardigan nam với những mẫu mã cực kỳ đa dạng như cardigan truyền thống, cardigan lưới, cardigan zip. Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm cũng cực kỳ phải phải chăng, dao động trong tầm giá từ 200.000 – 300.000 VNĐ.

Các họa tiết được in trên áo cũng rất đa dạng, đầy sáng tạo. Tuy nhiên vì đây là shop nước ngoài nên thời gian chờ đợi sản phẩm về có thể lâu hơn các cửa hàng trong nước (5 – 7 ngày).

Shopee whyysy2.vn với những mẫu cardigan nam có lượt bán tốt (Nguồn: Shopee whyysy2.vn) MUA NGAY

Trên đây là những cách phối đồ với cardigan nam đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Đừng quên khám phá thêm những bài viết thú vị, hữu ích về thời trang nam trên website Shopee Blog nữa nhé!


5/5 - (1 vote)