Mẹo phối đồ với blazer nam: Từ thanh lịch đến phá cách

Blazer là một item dễ mặc, dễ phối và không thể nào thiếu trong tủ đồ. Vậy nên mặc blazer nam với áo gì, quần gì và giày gì? Hãy cùng Shopee Blog khám phá 15+ cách phối đồ với blazer nam theo xu hướng năm nay nhé!

Nguyên tắc khi phối đồ với áo blazer nam

Ngay từ khi ra đời, áo blazer đã nhanh chóng trở thành item được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Tuy nhiên, loại trang phục này cũng có những quy tắc riêng khi kết hợp. Khi mix đồ với áo blazer, các bạn nam cần lưu ý:

  • Chọn size phù hợp: Dù là áo blazer hay áo mặc bên trong blazer thì cũng cần có size vừa vặn với vóc dáng. Không nên chọn các loại áo quá rộng, vì sẽ khiến outfit trở nên thùng thình và “nuốt dáng”.
  • Màu sắc: Các item trong outfit phải có cùng tông màu với nhau hoặc được phối một cách hài hoà. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc phối màu, hãy thử mặc áo trong, quần và giày có màu đen rồi khoác blazer bên ngoài nhé.
  • Mix thêm phụ kiện: Các phụ kiện bạn nên sử dụng để “thêm thắt” cho outfit blazer là ghim cài áo, cà vạt, thắt lưng, đồng hồ, dây chuyền, cặp da,…

Blazer nam phối đồ với áo gì?

Phối đồ với áo blazer nam và áo thun

Áo thun kết hợp với blazer là một cách phối đơn giản nhưng lại rất thời trang và thoải mái. Để có thể mặc áo thun bên trong blazer mà không bị luộm thuộm, bạn nên chọn những chiếc áo thun vừa người, không quá rộng và dài. Ngoài ra bạn có thể sơ vin áo thun vào quần để trông tổng thể outfit gọn gàng hơn.

Phối đồ với áo blazer nam và áo thun (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Cách phối blazer nam và áo vest gile

Blazer nam và áo vest gile chính là hai item giúp bạn tự tin hơn mỗi khi “lên đồ” đến các sự kiện quan trọng, có nhiều người tham gia. Ở cách phối này, bạn nên phối cùng quần âu có cùng một loại vải với áo blazer để đạt độ trang trọng hoàn hảo. Lưu ý là cả blazer, áo vest gile và quần âu nên vừa vặn với vóc dáng để có thể tôn lên những đường nét nam tính của cơ thể.

Cách phối blazer nam và áo vest gile (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Phối đồ áo blazer nam và áo polo

Đây là một cách phối đồ đầy lịch lãm không nên bỏ qua với những bạn ưa chuộng phong cách trưởng thành vì sẽ đem đến phong thái của một người đàn ông thành đạt. Với cách kết hợp này, bạn nên phối cùng quần tây, quần kaki và giày thể thao đế bằng hoặc giày da.

Phối đồ áo blazer nam và áo polo (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Blazer và áo sơ mi

Sơ mi thể hiện sự lịch thiệp, trưởng thành và khi phối cùng blazer thì càng tôn lên vẻ lịch lãm. Đặc biệt, outfit này có thể sử dụng được rất đa dạng hoàn cảnh như đi học, đi chơi, đi họp, đi công tác,… 

Đối với những dịp trang trọng, bạn nên chọn một chiếc blazer đứng phom, áo sơ mi vừa người và sơ vin vào quần âu. Còn những dịp thông thường có thể thả dáng áo sơ mi cùng quần short, quần suông và khoác blazer sáng màu như be, xám nhạt làm tôn dáng, tôn da, hợp cho bạn thích phong cách năng động.

Blazer và áo sơ mi (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Blazer nam phối đồ cùng áo cổ lọ

Cách phối áo blazer này thiên về xu hướng mùa đông. Blazer phối cùng áo cổ lọ sẽ cho bạn có cảm giác ấm áp, lịch lãm như một “oppa” trong các phim drama Hàn Quốc. Bạn có thể phối outfit này cùng quần tây hoặc quần ống suông để tăng thêm phần thanh lịch.

Blazer nam phối đồ cùng áo cổ lọ (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Áo len phối cùng blazer

Vào những ngày trời lạnh, áo len và blazer sẽ là sự kết hợp vừa ấm áp vừa trang nhã. Hãy chọn một chiếc áo len vừa người, có độ rộng và độ dài vừa phải để không bị thùng thình khi khoác blazer bên ngoài nhé.

Áo len phối cùng blazer (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

> Xem thêm: Top 15+ bí quyết phối đồ nam gầy cực tôn dáng

Khoác blazer mà không mặc áo theo phong cách hờ hững

Bên cạnh những cách phối trên, bạn cũng có thể thử khoác blazer và cài nút mà không mặc áo bên trong. Đây là cách phối blazer nam táo bạo cho những chàng trai phá cách muốn khoe xương quai xanh nam tính và vòng ngực nở nang. Thêm một chiếc quần âu và giày da sẽ làm cho tổng thể trang phục của bạn vừa sang trọng vừa gợi cảm đấy. 

Khoác blazer mà không mặc áo theo phong cách hờ hững, sexy (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Áo blazer nam mặc với quần gì hợp? 

Phối đồ blazer nam với quần tây

Combo quần tây và áo blazer sẽ tôn lên vẻ đẹp lịch thiệp, cuốn hút của bạn. Bạn nên chọn quần tây cùng tông màu với áo blazer để hài hòa và trông gọn gàng hơn. 

Nếu không tìm được chiếc quần cùng tông, một chiếc quần tây đen sẽ là item phù hợp cho tất cả màu áo blazer khác nhau đấy. Vì vậy nếu bạn chưa sở hữu một chiếc quần tây nam đen nào thì có thể cân nhắc về việc thêm item này vào tủ đồ của mình.

Phối đồ blazer nam với quần tây (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Blazer và quần kaki

Cách phối đồ này mang lại vẻ ngoài thanh lịch và chỉn chu cho người mặc. Bạn có thể kết hợp áo blazer với quần kaki ống suông hoặc ống rộng. Bên trong áo blazer, bạn có thể phối cùng áo phông, áo sơ mi, áo ba lỗ nam,… đều đẹp.

Blazer và quần kaki nam (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Phối đồ với blazer nam và quần suông

Nếu không muốn mặc quần tây vì quá nghiêm túc nhưng vẫn muốn giữ sự trang trọng và thanh lịch nhất định thì quần suông là gợi ý hay cho bạn. Áo blazer và quần suông cũng rất dễ phối giày. Bạn có thể mang giày thể thao, giày tây hay boots đều hợp.

Phối đồ với blazer nam và quần suông (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Phối áo blazer với quần jeans nam phá cách

Nếu yêu thích phong cách cá tính, bạn đã bao giờ từng thử phối áo blazer với quần jeans chưa? Lưu ý là ở phong cách này, bạn nên chọn quần jeans ống suông, dài phủ qua giày thay vì dáng quần skinny hay slim fit. 

Phối áo blazer với quần jean nam phá cách (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Blazer nam phối đồ với quần short

Outfit blazer vẫn có thể trở nên khỏe khoắn và năng động khi phối cùng quần short. Quần short có thể làm từ vải jeans, kate, hoặc cùng chất liệu với áo blazer. 

Về phần giày, để tôn thêm phần năng động thì bạn nên mang giày thể thao, đặc biệt là các dáng giày chunky khỏe khoắn. Phong cách này sẽ khác hoàn toàn so với phong cách phối đồ truyền thống và thích hợp để đi chơi, đi học, đi làm tại môi trường không yêu cầu trang phục trang trọng.

Phối đồ với blazer nam đen và quần short (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Khi mặc blazer nam nên phối với giày gì?

Phối đồ với blazer nam và giày thể thao

Blazer và giày thể thao tưởng chừng không liên quan nhưng lại hợp nhau đến nhau đến khó tin. Nếu muốn trang phục thêm phần năng động, hãy chọn ngay một đôi giày có đế chunky với những đường cong mạnh mẽ. Còn nếu muốn thanh lịch, trang nhã thì một đôi giày đế bằng, thiết kế tối giản sẽ không làm bạn thất vọng.

Blazer mix giày thể thao (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Cách mặc blazer nam với giày boots

Giày boots sang trọng khi phối cùng áo blazer sẽ nâng tầm sự sành điệu cho bạn. Boots nam hiện nay rất đa dạng về mẫu mã. Để kết hợp ăn ý với blazer, bạn có thể chọn các mẫu boots cổ ngắn như chukka boots, desert boots, hoặc cổ cao như chelsea boots, dress boots, combat boots,…

Mặc blazer nam với giày boots (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Phối đồ với blazer nam cùng giày tây 

Áo blazer kết hợp cùng với giày tây là một phong cách thanh lịch, trưởng thành nên rất được các quý ông ưa chuộng. Mặc outfit này sẽ giúp bạn trông giống như một soái ca điển trai và lịch lãm, từ đó dễ dàng thu hút đối phương. Để cách phối này trở nên hoàn thiện hơn, bạn nên phối cùng một chiếc quần âu hoặc quần suông và sơ vin áo trong vào quần.

Blazer mix cùng giày tây (Nguồn: pinterest.com) Mua Ngay

Gợi ý top các shop bán blazer nam đẹp & chất lượng

MANDO

MANDO là thương hiệu thời trang nam dành cho giới trẻ theo phong cách Hàn Quốc. MANDO nổi bật với đầy đủ các sản phẩm từ quần áo tới phụ kiện, cùng nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được cả nhu cầu đi học, đi chơi, đi làm. Trong đó, blazer nam là một trong những item được nhiều bạn trẻ yêu thích tại MANDO. Ngoài ra, các sản phẩm tại shop có giá cả hợp lý nên rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên.

Shopee Mall MANDO (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Vest Việt Tiến Thành

Shop Vest Việt Tiến Thành được biết đến với dòng sản phẩm chủ đạo là áo blazer, quần âu, bộ vest nam,… Shop có các dòng sản phẩm chuyên biệt cho độ tuổi từ lớp trẻ đến trung niên, với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Nếu bạn đang muốn đầu tư một bộ âu phục chất lượng, đứng phom với giá thành phải chăng thì hãy tham khảo các sản phẩm của shop Vest Việt Tiến Thành nhé.

 

Shopee Mall Vest Việt Tiến Thành (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Mr.Hero

Mr.Hero là shop chuyên về blazer cho nam với tầm giá phải chăng, phù hợp hơn cả với đối tượng sinh viên, học sinh. Bên cạnh các mẫu blazer đa dạng, shop còn có nhiều item khác như quần âu, gile, áo dạ,… với kiểu dáng hiện đại và trẻ trung. 

Shopee Mall Mr.Hero (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Vậy là Shopee Blog đã cùng bạn tìm hiểu các cách phối đồ với blazer nam đẹp và đang thịnh hành năm nay. Hãy tiếp tục theo dõi Shopee Blog để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và hữu ích về thời trang. Đón đọc mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

> Hướng dẫn cách phối đồ với áo dạ nam hot năm 2023

> Da ngăm nên mặc màu gì để vừa đẹp vừa ấn tượng


Đánh giá bài viết