Cách diện Blazer chuẩn không cần chỉnh mùa Thu – Đông 2018

Nửa cuối năm 2017, thời trang thế giới bị càn quét bởi một sản phẩm phi giới tính mang tên “ blazer kẻ caro “.  Dễ dàng nhận thấy trên các sàn diễn thời trang và những bức hình OOTD của các fashionista hay giới trẻ từ châu Âu đến châu Á: blazer đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa.

Mùa mốt Thu – Đông năm nay, blazer đa dạng hơn. Từ kiểu dáng, chất liệu và đặc biệt là màu sắc. Nếu như năm ngoái, blazer kẻ caro là bá chủ thiên hạ thì năm nay, bạn có thể diện blazer màu sắc sặc sỡ, blazer trắng đen cơ bản, blazer kẻ sọc, blazer vải linen hay thậm chí là blazer oversize. Cùng Shopee học cách diện blazer sao cho vừa tôn dáng lại vừa sành điệu nhé!

1. Mix&match với blazer kẻ

Blazer với độ rộng ô kẻ vừa phải phù hợp với dáng người cân đối hoặc hơi gầy một chút. Nếu hơi mũm mĩm, hãy chọn form blazer rộng rãi và mix với áo hoặc váy bên trong tối màu.

Blazer kẻ là một item không thể thiếu của mùa Thu Đông (Ảnh: Internet)
Blazer kẻ cũng đang tung hoành trên khắp các sàn diễn thời trang (Ảnh: Internet)

Phá cách hơn, bạn có thể mix với baggy jeans, mom jeans và sneaker trắng. Set trang phục này phù hợp cho cả nơi công sở, đi chơi cùng bạn bè hay họp nhóm. Nếu bạn đang có một đôi oxford hoặc loafer thì hãy kết hợp blazer kẻ và quần jeans dáng ôm và áo thun sáng màu. Lúc này bạn đã trở thành cô gái thanh lịch và hiện đại rồi đó.

Hay mix cùng trang phục có màu vàng mù tạt hottrend của mùa hè (Ảnh: Internet)

Blazer kẻ mix cùng đầm ngủ. Chiếc đầm gợi cảm này khi phối cùng áo khoác blazer bên ngoài tạo sẽ nên một tổng thể lạ mắt và vô cùng cá tính.

Blazer kẻ mix cùng váy sleep dress (Ảnh: Internet)
Combo blazer kẻ, sleep dress cùng sneaker. (Ảnh: Internet)

2. Mix&match với blazer classic

Nếu bạn đang phân vân không biết “ Hôm nay mình sẽ mặc gì đi làm “; Những chiếc blazer classic với gam màu cơ bản như đen, trắng hay xám sẽ là ưu tiên số 1. Chiếc blazer classic phù hợp với mọi món đồ trong tủ quần áo của bạn. Quần kaki, quần ống suông, áo thun, áo sơ mi, chân váy bút chì…

Outfit black&white cùng blazer… (Ảnh: Internet)
…hay all black… (Ảnh: Internet)

Đặc biệt blazer màu đen là item ma thuật che đi mọi khuyết điểm cho những cô nàng mũm mĩm. Vai rộng hay bắp tay ú cũng chẳng ngần ngại vì blazer màu đen sẽ tuyệt nhiên giấu hết chúng. Lưu ý với những cô nàng tròn trịa, hãy lựa chọn blazer có form suông rộng, không chiết eo và không có chi tiết độn vai. Chất liệu mềm mại sẽ giúp vóc dáng bạn thon gọn và mảnh mai hơn rất nhiều.

Mix cùng chân váy xếp li và giày cao gót là outfit không tồi cho nàng công sở (Ảnh: Internet)
Menswear với blazer dáng dài cùng quần jeans rách cá tính (Ảnh: Internet)

Với blazer classic, phụ kiện đi kèm bạn cũng không cần quá cầu k. Nếu bạn thích phong cách minimalism, thì giày à túi ton-sur-ton với màu áo cũng rất hợp đó nhé.

3. Mix&match với blazer boyfriend

Blazer boyfriend phù hợp với những cô nàng mạnh mẽ và chuộng phong cách menswear. Phần vai cắt ngang, dáng dài rộng, màu sắc thường là xanh navy, xanh than hay kẻ sọc là đặc điểm của kiểu dáng blazer này.

Blazer kẻ sọc form rộng (Ảnh: Internet)
Sexy khi phối với áo thun cổ chữ V (Ảnh: Internet)

Với dáng áo blazer kiểu boyfriend, nàng hãy kết hợp với áo thun hay tanktop bên trong dáng ôm. Hoặc sexy hơn, hãy chọn kiểu áo dây viền ren. Với kiểu dáng áo này, bạn nên diện quần jean hay quần kaki dáng ôm, ống suông. Tránh diện quần ống loe sẽ khiến tổng thể trang phụ trở nên rườm rà. Đừng quên hãy mix chúng với giày cao gót nhọn hoặc loafer nhé.

Cool ngầu với cách phối mạo hiểm nhưng “chất” : sơ mi kẻ sọc cùng blazer boyfriend có chi tiết độn vai (Ảnh: Internet)
Outfit cực chất từ Newlook, blazer boyfriend màu ghi xám mix cùng baggy jean và giày cao gót (Ảnh: Internet)
4. Mix&match với blazer màu sắc

Mùa Thu Đông năm nay, những chiếc blazer màu sắc sặc sỡ bắt đầu xuất hiện trên những bức hình OOTD trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là instagram.

Với kiểu balzer này, bạn có thể diện kiểu matching (mix với những món đồ có gam màu tương đồng); hoặc diện kiểu suit như Quỳnh Anh Shyn. Thậm chí muốn nổi bật, phối đồ kiểu color block cũng là một ý tưởng không tồi cho tấm hình OOTD chất lừ nhé.

Sự lên ngôi của blazer màu sắc nổi bật trong mùa mốt Thu Đông 2018 (Ảnh: Internet)
Nổi bật với kiểu phối matching (Ảnh: Internet)
Hồng cánh sen lạ mắt và kén da nhưng nếu biết cách kết hợp, bạn sẽ trông cực kỳ thu hút. (Ảnh: Internet)
Quỳnh Anh Shyn chất lừ với gam màu hồng đỏ (Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Thời tiết giao mùa mát mẻ như hiện tại chính là lúc các nàng phải tậu ngay một chiếc blazer cho mình rồi đó. Lên đồ ngay cùng Shopee nhé!

> Xem thêm: Top 5 shop bán váy đẹp trên Shopee dành cho nàng