Hết Mỹ Phẩm Giữa Mùa Giãn Cách – Làm Sao Bây Giờ?!?


Dịch dã thế này đem đến quá nhiều phiền toái cho hội skincare – aholic, vừa không được đến các spa/clinic để nặn đám mụn ẩn dưới da, vừa hết mỹ phẩm mà không mua được… kêu ai cho thấu??? Đừng lo, để Happy Skin mách nước cho bạn bí quyết chăm sóc da “sống còn” giữa mùa dịch nhé! Hãy đọc hết bài viết dưới đây vì nó siêu bổ ích luôn đó!!!!!

Trường hợp I – Chưa Hết Mỹ Phẩm Nhưng Đang Dần Cạn Kiệt Và Không Hẹn Ngày Mua Thêm:


Hết Mỹ Phẩm Giữa Mùa Giãn Cách – Làm Sao Bây Giờ?!?

“Còn nước còn tát”, trường hợp này vẫn còn có đủ “đồ nghề” để thiết lập một chu trình SKINCARE TỐI GIẢN. Điểm cộng của việc ở nhà nhiều là da sẽ không phải tiếp xúc với bụi mịn, tia UV từ ánh nắng mặt trời,… nếu bạn không cần phải điều trị vấn đề về da quá chuyên sâu thì chỉ cần tập trung vào 4 bước sau:

  • Tẩy trang
  • Rửa mặt
  • Dưỡng ẩm: nếu da khô thì dùng sản phẩm oil hay cream, da hỗn hợp đến dầu có thể dùng dạng milk hay gel cream. Nếu không có mấy sản phẩm đó, bạn hoàn toàn có thể vỗ nhiều lớp nước thần/toner cấp ẩm để thay thế.
  • Kem chống nắng

Chăm sóc da mùa dịch kiểu này còn giúp bạn tiết kiệm đồ skincare và bạn cũng có thể linh động điều chỉnh quy trình skincare theo tình trạng da, ví dụ ngày nào thấy da thiếu ẩm thì sẽ dùng kem/ gel/ sữa/ dầu dưỡng, da thiếu nước thì cứ thế apply nhiều lớp toner/ lotion/ nước thần hoặc dùng nước thần/lotion làm lotion mask luôn vì sẽ cho hiệu quả nổi trội hơn.

Trường hợp II – Hết Mỹ Phẩm Nhất Định:

1. Hết tẩy trang:


Nghe thì có vẻ “no hope” nhưng đừng lo, Happy Skin sẽ mách bạn giải pháp để cứu cánh một cách hiệu quả, dọc kỹ nhé!

  • Hết nước tẩy trang nhưng vẫn còn dầu/sáp tẩy trang:

Ở nhà nhiều, không makeup quá đậm nên nhiều bạn sẽ thích dùng nước tẩy trang hơn, đơn giản là khoản nhũ hóa quá lích kích. Tuy nhiên, trong thời kỳ “dầu sôi lửa bỏng” như thế này mà còn dầu tẩy trang hay sáp tẩy trang cũng được xem là một dạng may mắn đấy. Mọi người chịu khó nhũ hóa thật kỹ là da lại sạch sâu, mịn mướt ngay ^^

  • Không còn bất cứ sản phẩm tẩy trang nào:

Với case này,  Happy Skin sẽ chia thành 2 trường hợp với 2 hướng giải quyết như sau:

– Có khăn Makeup Eraser: chúc mừng bạn vẫn chưa quay vào ô mất lượt. nhiều bạn không thích dùng Makeup Eraser vì cách này có thể làm da hơi rít và khó chịu chứ không “đã” như dùng dầu hay nước tẩy trang, chính beauty blogger Emmi Hoàng cũng có trải nghiệm như thế. Tuy nhiên, nghĩ một cách khách quan hơn thì dùng Makeup Eraser theo hướng dẫn của hãng: nhúng nước ấm ấm rồi lau mặt vẫn khá sạch, nên nếu bạn có một em Makeup Eraser ở nhà thì cứ tận dụng hết công suất của ẻm nha.

– “Vườn không nhà trống” – hết tẩy trang hoàn toàn: có 1 tip khá độc đáo mà Happy Skin học được chính là dùng kem dưỡng để tẩy trang, bất ngờ chưa??? Vì trong kem dưỡng thường có các gốc dầu thực vật để dưỡng ẩm, bạn có thể dùng bất cứ loại kem dưỡng nào, có thể tận dụng luôn mấy loại kem dưỡng lâu ngày không dùng vì quá ẩm hay có ít tác dụng cho tiết kiệm hoặc nếu mọi người có sẵn em Emmié Face & Body 5% Niacinamide Emulsion thì quá tuyệt luôn, trong thành phần đã có gốc dầu thực vật capric/caprylic triglycerides nên siêu tiện để áp dụng tip này. Mọi người apply một lượng kem dưỡng vừa đủ rồi massage lên mặt, tiếp theo dùng một chiếc khăn sạch nhúng nước ẩm rồi lau mặt nhiều lần (nhưng nhẹ nhàng, tình cảm thôi nha chứ đừng chà xát) đến khi nào da sạch thì thôi. Tuy không sạch được như kem, dầu hay sáp tẩy trang chuyên dụng nhưng cũng giúp loại bỏ được phần nào bụi bẩn, dầu thừa trên mặt. Bạn nào làm thử rồi và có kết quả tốt thì nhớ feedback cho Happy Skin cùng biết nè!

2. Hết kem chống nắng:


Mặc dù không tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời, nhưng tia UV và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử vẫn đeo bám và hăm he “hãm hại” làn da của chúng ta. Trong mùa giãn cách, mọi người thường xuyên WFH và giải trí bằng điện thoại, laptop, máy tính bảng,…nên bảo sao ở nhà mà da cứ sạm dần đều. Vậy giải pháp khắc phục là gì? Mọi người cố gắng làm theo các bước sau nhé:

  • Tìm góc khuất nắng nhất ở nhà ngồi làm việc/học hành, trong phòng kín càng tốt.
  • Uống viên uống chống nắng (nếu có), uống Vitamin C (bình thường bôi KCN cũng uống để khỏe mà, nhất là mùa Covid này nữa) và ăn nhiều rau củ quả chứa antioxidant (chất chống oxy hóa) như cam, chanh, bưởi, ớt chuông, cà chua, cà rốt v.v…
  • Lỡ có được ra ngoài gặp anh bộ đội lấy lương thực thì nhớ đeo khẩu trang, mặc áo khoác để chống nắng và cũng bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa dịch nữa.

3. Hết sữa rửa mặt:


Ai mà vướng phải case này cũng hơi căng đó, nhưng mà đừng lo đã Happy Skin đây 😊 Bạn có thể áp dụng 2 giải pháp sau:

  • Nhà gần tiệm thuốc tây, siêu thị hoặc đang ở trong vùng xanh đặt ship được trên Shopee, Lazada, Tiki,…: bạn có thể tìm mua các loại sữa rửa mặt mặt bình dân, dễ mua và dễ tìm để “chữa cháy” trong vài tuần, bây giờ mà chờ order mấy em sữa rửa mặt “xịn sò” thì chắc không thấy ngày mai luôn :((

Gợi ý một số sữa rửa mặt dễ mua trong mùa giãn cách:

Da nhạy cảm:


Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel


Cetaphil Gentle Skin Cleanser


Emmié By Happy Skin Soothing&Hydrating Derma Cleansing Gel

Bạn đọc có thể xem thêm thông tin sản phẩm và mua hàng chính hãng tại: https://www.skinstore.vn/product/gel-rua-mat-diu-nhe-va-cap-am-sau-61500015

Da khô/ hỗn hợp thiên khô:



Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser


Dove Beauty Định nghĩa : Serum được biết chính xác là sản phẩm chăm sóc da tinh chất, dạng lỏng với nồng độ cao của các thành phần dưỡng chất được điều chế với các phân tử cực nhỏ để có thể xâm nhập vào sâu trong da. Tuy nhiên, serum không chỉ dành riêng cho da mà còn cho các bộ phận khác trên cơ thể như tóc, môi… Một loại serum có thể chứa lên đến 70% tinh chất trong nó (trong khi các loại kem dưỡng da dành cho mặt chứa thấp hơn tương đối nhiều), đó là lí do serum mang đến hiệu quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Serum thường nhẹ hơn và có kết cấu dày, chứa nồng độ cao hơn kem dưỡng (moisturizer)


Dạng thức phổ biến:

-      Dạng nước (Liquid serum)



-   Dạng dầu



Lưu ý:

  • Có bao nhiêu loại serum dành cho da? Mỗi loại serum được bào chế để tập trung khắc phục từng loại nhược điểm như: lão hóa, da bị bào mòn, hư tổn, mụn, sạm da, nám da, chảy xệ, thâm môi…
  • Cách thoa serum cho da : Dùng sau khi rửa mặt và thoa nước hoa hồng (nếu có). Sau khi đợi lớp serum thấm sâu, khô ráo trên bề mặt da, bước tiếp theo nên dùng lớp kem dưỡng lên trên để giúp bảo vệ các phân tử, hoạt chất trong thành phần tạo serum vì chúng dễ bị chi phối bởi điều kiện môi trường bên ngoài, đồng thời hai loại dưỡng da này tương hỗ, giúp phát huy tác dụng chăm sóc và làm đẹp da hơn khi sử dụng đơn lẻ.
  • Chọn loại serum phù hợp với mục đích sử dụng và độ tuổi và kiểm tra thử lên vùng da non trước khi sử dụng như dùng với bất kì loại mỹ phẩm nào khác. Nếu không có vấn đề gì, sau khi sử dụng 1-2 tuần chúng ta có thể nhận thấy serum hoạt động hiệu quả ra sao đối với làn da.
' class="glossaryLink ">Serum Facial Cleansing Mousse for Soft, Smooth and Moisturized Skin

Da dầu/ hỗn hợp thiên dầu:


Senka Perfect Whip Facial Foam Wash


Pond’s Pure White Mineral Clay Face Cleanser Scrub

Da mụn:


Himalaya Purifying Neem Face Wash


Sukin Blemish Control Clearing Facial Wash


Emmié by Happy Skin Gel Pore Purifying & Blemish Control Derma Cleansing

Bạn đọc có thể xem thêm thông tin sản phẩm và mua hàng chính hãng tại: 

https://www.skinstore.vn/product/gel-rua-mat-sach-sau-va-kiem-soat-mun-61500016

– Nếu bạn không thể ra đường mua sữa rửa mặt hoặc đặt online: tốt nhất nên skin fasting (ngưng skincare) vài ngày hoặc tuần, trong trường hợp này thật sự các bạn không nên dùng gì cả, da không được làm sạch đủ mà còn apply thêm các sản phẩm dưỡng sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Các bạn có thể dùng khăn mềm nhúng qua nước ấm để lau mặt khoảng 3 – 4 lần trong ngày, có thể nhiều hơn nếu da không sạch. Sau đó dùng các bước dưỡng nhẹ nhàng để cấp nước cho da không bị khô như: toner, nước thần, xịt khoáng hoặc các sản phẩm dưỡng da DIY không gây nhờn dính trên da.

4. Hết sản phẩm dưỡng da:


Nếu chẳng may hết sản phẩm dưỡng da, bạn có thể “tự tay làm hết” các sản phẩm chăm sóc da handmade, lâu lâu đổi gió skincare không cần mỹ phẩm như các bà, các mẹ ngày xưa vẫn hay áp dụng xem sao. Một số công thức DIY khá an toàn mà Happy Skin muốn share cho mọi người, note lại ngay kẻo quên; mà mọi người lưu ý là nhớ test sản phẩm ở vùng da nhỏ trước khi dùng toàn mặt cho an toàn nha:

  • Rửa mặt với nước vo gạo: tip này có từ thời xa xưa luôn rồi, Happy Skin học được từ mẹ đó :))) mà công nhận trong gạo có nhiều Acid Amin và Allantoin tự nhiên có khả năng làm dịu và dưỡng ẩm cho da thật đấy cả nhà. Cách làm cũng siêu đơn giản: rửa sạch gạo lần 1, sau đó rửa lần 2, chắt lấy nước rồi rửa mặt thôi. Có thể bỏ vào tủ lạnh để dùng 2 – 3 ngày theo kiểu nước gạo lên men, còn nếu bạn nào da nhạy cảm thì nên dùng nước gạo tươi thôi nha. Cảm nhận sau khi rửa mặt bằng nước gạo của Happy Skin là thấy da mềm ẩm, kiên trì thực hiện đúng là da có sáng lên. Trên mạng cũng share tip trị rụng tóc bằng nước gạo cũng khá hay ho, dùng xịt lên rồi massage nhẹ nhàng hoặc gội đầu trực tiếp luôn. Nhà bạn nào có hạt cám gạo nhuyễn mịn để massage tẩy tế bào chết cũng ổn lắm.
  • Rửa mặt/đắp mặt nạ với yến mạch: yến mạch có khả năng làm dịu, cấp ẩm và làm sạch nhẹ nhàng cực kỳ tốt. Da nhạy cảm dùng bột yến mạch rửa mặt vào buổi sáng cũng được luôn, sạch mịn thích lắm, nhưng buổi tối thì không đủ đô. Còn dùng đắp mặt nạ thì mix với nước ấm, sữa tươi không đường (nên chọn sữa nguyên chất thay vì sữa bột) hoặc sữa hạt như hạnh nhân thì càng tuyệt hơn nữa. Đắp đến khi lớp mặt nạ hơi se se lại đi rửa là được rồi, đảm bảo da siêu mềm mịn luôn.
  • Đắp mặt nạ với sữa chua: sữa chua có thành phần Lactic Acid nên khi đắp xong mọi người sẽ thấy da sáng mịn từ nửa cho đến một tone lận đó. Mặt nạ sữa chua còn có khả năng làm dịu da bị bỏng nắng nữa đó. Beauty blogger Emmi và beauty editor Mai Anh mỗi lần đi biển về đều đắp mask từ đầu đến chân với sữa chua. Ngoài ra, công thức này còn dùng được cho cả tóc. Tốt nhất nên chọn sữa chua không đường, nếu không có thì dùng loại có đường cũng được nhưng nhớ dùng kem chống nắng hoặc né nắng kỹ thiệt kỹ vì có AHA nhé!

5. Hết sản phẩm dưỡng tóc:


Nếu lỡ mà có hết dầu dưỡng tóc hay dầu xả thì nhanh trí tìm xem trong bếp có dầu dừa/dầu olive/giấm táo/nước gạo lên men không để tận dụng liền tay nhé! Bạn có thể ủ tóc trước bằng dầu dừa hay dầu olive 30 phút trước khi gội hoặc kết hợp chung với dùng gội luôn cũng là 1 sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra, như tip trước Happy Skin đã chia sẻ, các bạn có thể dùng nước gạo lên men hoặc pha với giấm táo để xả tóc để tóc suôn mềm hơn. Cách dưỡng tóc này sẽ hợp với những bạn có tóc còn “zin” hơn là những bạn đã qua tẩy, nhuộm vì những loại tóc đó thường sẽ khô hơn, cần phải chăm sóc và phục hồi kỹ càng hơn chút xíu.

Happy Skin hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm giải pháp để cứu cánh cho làn da và mái tóc trong thời điểm nhạy cảm này, hy vọng tình hình ổn định để chúng mình lại được tung tăng shopping thêm nhiều mỹ phẩm hay ho chứ cái cảnh hết đồ skincare, haircare như thế này vô cùng khó chịu. Các bạn còn tips chăm sóc da mùa dịch nào hay ho khác nữa không? Comment ngay cho Happy Skin cùng biết với nha ^^

Nguồn ảnh: Internet.