Cách phối đồ với áo dạ dài thanh lịch và thời thượng

Nếu như nhắc đến chiếc áo nào là điển hình của sự sang chảnh và thanh lịch trong mùa thu đông thì người ta sẽ nhớ đến ngay chiếc áo dạ dài. Là một item quen thuộc của các nàng trong mùa thu đông, áo khoác dạ dài luôn khẳng định được vị trí của mình trong tủ đồ của phái nữ nhờ khả năng giữ ấm và biến tấu cùng nhiều loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên cách mix áo dạ dáng dài sao cho hợp thời trang nhất thì vẫn còn là 1 câu hỏi được rất nhiều bạn nữ thắc mắc. Bạn đã biết hết tất cả các cách phối đồ với áo dạ dài chưa? Hãy cùng Shopee tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.



Cách mix áo dạ dáng dài và quần jean năng động

Áo khoác dạ dài luôn mang đến cảm giác lịch sự, đứng đắn nên đôi khi nàng có thể cảm thấy hơi bị cứng nhắc và già dặn nếu phối hợp chưa khéo với trang phục khác. Một outfit basic mà lại năng động trẻ trung từ áo dạ dài chính là kết hợp với quần jean. Tưởng chừng như không hợp nhưng khi mix với nhau lại có sự hài hòa khó tả.

Đây được coi là set đồ cơ bản nhưng cũng không kém phần thời trang và không hề kén người mặc. Nàng có thể chọn cho mình một đôi giày cao gót để set đồ trông nữ tính và hack chiều cao nhiều hơn.


Phối đồ với áo dạ dài và quần jean (ảnh: pinterest.com)

Cách phối đồ với áo dạ dài nữ cùng chân váy

Phối áo dạ dài cùng chân váy là set đồ “quốc dân” đã có từ trước đó và vẫn chưa dừng “hot” đến hiện tại. Đây là outfit được các nàng vô cùng yêu thích vì sự nữ tính và ngọt ngào mà nó mang lại. Cách phối này rất hợp với các cô nàng chân ngắn vì chọn 1 chiếc váy ngắn sẽ làm cho chân bạn trông dài hơn.

Bạn có thể dễ dàng chọn lựa chân váy vì áo dạ dài có thể “cân tất” từ những chiếc chân váy ôm, chân váy chữ A, chân váy xòe,… với đủ loại chất liệu. Nàng có thể kết hợp set đồ cùng với áo len, áo nỉ hay sơ mi bên trong và có cùng tông màu với áo khoác để tạo nên tổng thể hài hòa hơn.


Kết hợp áo dạ dáng dài và chân váy (ảnh: pinterest.com)

Kết hợp áo khoác dạ dài và đầm liền thân

Nếu bạn nghĩ áo dạ dáng dài chỉ phù hợp với những sự kiện đòi hỏi tính lịch sự hay có phần trịnh trọng thì có thể bạn chưa thử phối với đầm liền hay còn gọi là đầm suông. Sự kết hợp của 2 item này sẽ mang đến một set đồ thanh lịch nhưng cũng không kém phần thoải mái để bạn mặc cả ngày.

Điều nàng cần chú ý với outfit này là chiều dài của chiếc váy. Hãy chọn một chiếc váy liền có độ dài phù hợp với thân hình của bạn (ngắn hơn hoặc bằng chiều dài của áo khoác) để tổng thể gọn gàng nhé. Với set đồ này, sẽ thật tuyệt nếu kết hợp cùng bốt đùi, giày cao gót, giày thể thao,… đều rất bắt mắt.


Cách phối đồ với áo dạ dài nữ cực kỳ điệu đà cùng váy liền và túi mini (ảnh: pinterest.com)

Phối đồ với áo khoác dạ dài và quần ống rộng

Chỉ cần mix một cách khéo léo áo dạ dài cùng quần ống rộng, nàng đã có ngay một set đồ hack dáng mà lại vô cùng sành điệu. Quần ống rộng sẽ làm cho áo dạ trở nên mềm mại xen với 1 chút sang trọng và phóng khoáng hơn.

Nàng có thể mix quần ống rộng cùng với những item gọn gàng như áo phông trơn, áo len dáng ôm cổ lọ hay sơ mi và khoác thêm một chiếc áo khoác dạ dài ở bên ngoài. Cuối cùng, với phụ kiện đi kèm set đồ, nàng có thể thêm 1 chiếc belt để nhìn gọn gàng hơn và thoải mái lựa chọn từ giày thể thao, giày bệt đến bốt hay giày cao gót.


Set đồ mới mẻ từ quần ống rộng và áo dạ dáng dài (ảnh: pinterest.com)

Phá cách với sự kết hợp giữa áo khoác dạ dài và quần short

Bạn hãy thử phá cách một chút khi kết hợp quần short cùng áo dạ dáng dài. Đây là outfit giúp nàng “ăn gian” chiều cao, tạo cảm giác đôi chân trông thon, dài ra. Để set đồ được hoàn hảo, nàng nên chọn cho mình những mẫu quần short cạp cao hay dáng chữ A, mix thêm một chiếc áo sơ mi hoặc áo len ôm tôn dáng. Bạn có thể chọn quần có chất liệu da để tăng sự sang trọng cho set đồ nhé. Nếu bạn muốn phong cách mới lạ hơn thì hãy thử ngay cách phối đồ với áo dạ dài này nhé.


Phong cách street style cùng quần short và áo dạ dáng dài (ảnh: pinterest.com)

Thanh lịch nhẹ nhàng cùng áo khoác dạ dài và quần tây

Nàng có thể mix khéo một chiếc áo dạ dài cùng quần tây để có thể vừa đi làm vừa đi chơi. Team yêu thích sự trẻ trung có thể phối set đồ cùng áo phông, kết hợp thêm phụ kiện là giày thể thao. Sơ mi cũng là một item không thể không nhắc đến khi phối hợp ăn ý với quần tây và áo khoác dạ dài để tạo nên set đồ “huyền thoại”. Bạn có thể diện set đồ này vào những ngày có những cuộc họp hay thuyết trình quan trọng.

Một gợi ý khác cho nàng là mix cùng một chiếc áo thun đơn giản hay một chiếc áo len mỏng ở bên trong. Set đồ đơn giản khi kết hợp với quần ống rộng lại khiến cho nàng thêm nổi bật hơn hẳn đấy.


Cách phối đồ với quần tây và áo dạ dáng dài (ảnh: pinterest.com)

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn phối đồ với áo dạ dài với các item khác nhau để tạo ra những outfit cực thần thái. Hãy thử kết hợp theo những gợi ý trên để tìm ra được những set đồ ưng ý và phù hợp với mình nhất nhé. Mong bạn xây dựng được phong cách cá nhân qua những set đồ đã gợi ý ở trên để trở thành 1 fashionista thứ thiệt.

> Xem thêm: Gợi ý 12 set đồ đẹp hoàn hảo với áo khoác dạ cho bạn nữ