Hướng dẫn cách phối đồ với áo dạ nam hot năm 2021

Các chàng trai thường sẽ có ít sự lựa chọn về trang phục hơn các bạn nữ nên nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết mặc gì vào ngày đông? Một chiếc áo phao ấm áp nhưng lại khá thùng thình. Hay một chiếc áo bò cá tính nhưng khả năng giữ ấm cho cơ thể lại quá thấp? Nếu bạn đang cần một chiếc áo khoác vừa thời trang, lại vừa giữ ấm tốt thì chắc chắn không thể bỏ qua sức hút của chiếc áo khoác dạ. Trong bài viết này Shopee sẽ hướng dẫn bạn những cách phối đồ với áo dạ nam cực đơn giản nhưng rất thanh lịch và phong cách nhé.



Phối đồ với áo dạ dài nam

Trước khi tìm hiểu những cách phối đồ với áo dạ dài nam thì chúng ta tìm hiểu sơ qua về nguồn gốc của nó nhé. Áo khoác dạ dài là áo măng tô (coat) có nguồn gốc từ Phương Tây và được may từ dạ.  Áo thường có độ dài tới đầu gối hoặc qua gối một chút. Áo khoác dạ dài đem đến cho người mặc một vẻ đẹp vừa cổ điển lại vừa pha chút hiện đại. Dưới đây là một số cách phối đồ với áo dạ dài nam bạn tham khảo nhé.


Hướng dẫn cách phối đồ với áo dạ nam hot năm 2021. (Ảnh: aokhoacnam.vn)

Áo khoác dạ dài kết hợp cùng quần tây và áo sơ mi lịch lãm

Khi trời sang đông, nếu bạn chỉ diện áo sơ mi và chiếc quần tây xuống phố để đi làm thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ không thể chịu nổi những cơn gió mùa dẫn đến bị cảm lạnh. Thay vào đó, bạn hãy mặc thêm một chiếc áo khoác dạ bên ngoài để có thể giữ ấm cho cơ thể tốt hơn. Ngoài công dụng giữ ấm tốt nhất cho cơ thể của bạn thì chiếc áo khoác dạ khi phối cùng áo sơ mi còn giúp bạn có một vẻ ngoài lịch lãm, thanh lịch và thời trang hơn đấy nhé. Để set đồ hoàn hảo hơn bạn có thể phối với giày da nam như: derby, oxford, chelsea boot,…


Phối đồ với áo dạ dài nam kết hợp cùng quần tây và áo sơ mi lịch lãm. (Ảnh: shoplenkimthy.vn)

Áo dạ dáng dài kết hợp skinny jeans và giày vải

Một set đồ mùa đông dành cho những bạn nam có chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn muốn diện áo dạ dáng dài đó chính là diện cùng skinny jean. Việc diện áo khoác dạ dáng dài có thể sẽ giúp bạn che đi tương đối chiều dài của cơ thể khiến bạn trông thấp hơn và chiếc quần jeans sẽ là cứu cánh giúp đôi chân của bạn được hiện ra rõ ràng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến độ dài của áo. Chỉ nên chọn những chiếc áo dạ có chiều dài tối đa đến đầu gối thôi nhé. Tránh những chiếc áo quá dài dễ nuốt dáng bạn lắm nhé. Đặc biệt, hãy chọn các loại giày sneaker nam độn đế cao để ăn gian chiều cao và giúp bản thân thêm tự tin.


Phối đồ với áo dạ nam chuẩn Hàn khi kết hợp skinny jeans và giày vải. (Ảnh: aemenstore.com)

Áo dạ dáng dài kết hợp với áo len cao cổ

Chắc hẳn các bạn cũng không còn xa lạ gì với set đồ này phải không. Áo len cao cổ hay còn gọi là áo len cổ lọ kết hợp với áo khoác dạ dáng dài đã được các quý ông diện từ xưa. Đặc biệt đây cũng là set đồ được rất nhiều sao Hàn lựa chọn để xuống phố vì sự thanh lịch và giữ ấm rất tốt. Cấu trúc cổ áo của 2 loại này lại khiến chúng bù trừ cho nhau và tạo thành một set đồ hoàn hảo. Bạn nên lựa chọn màu sắc tương phản giữa áo len cao cổ và áo dạ dáng dài để chúng làm nổi bật set đồ nhé.


Áo dạ dáng dài kết hợp với áo len cao cổ có màu sắc tương phản. (Ảnh: benryhomme.com)

Phối đồ với áo dạ ngắn nam

Những chàng trai không quá cao ráo thì kiểu áo dạ ngắn này sẽ tương đối phù hợp. Nó giúp người mặc toát lên vẻ điển trai, nam tính nhưng rất trẻ trung và năng động. Item này được coi như ‘vị cứu tinh’ cho nhiều anh chàng trai có chiều cao khiêm tốn. Những chiếc áo dạ ngắn có chiều dài ngang hông nên khi mặc sẽ giúp đôi chân bạn được phô diễn nhiều hơn và trông dài hơn nhưng vẫn có được sự lịch lãm. Dưới đây là một số cách phối đồ với áo dạ ngắn nam.

Áo dạ ngắn phối với quần âu dáng suông

Quần âu dáng suông chắc hẳn là item không thể thiếu trong tủ đồ của đấng mày râu bởi sự tiện dụng cùng vẻ lịch lãm và khả năng kết hợp dễ dàng với các món đồ khác. Việc mix một chiếc áo thun hoặc một chiếc áo sơ mi với quần âu và khoác thêm một chiếc áo dạ ngắn bên ngoài. Như vậy bạn đã có ngay cho mình một set đồ tuy đơn giản nhưng lại không bao giờ lỗi mốt nhé. Đây là set đồ mang lại sự nam tính và chững chạc nếu phối cùng giày da cho các bạn nam đấy.


Áo dạ ngắn phối với quần âu. (Ảnh: kenh14.vn)

Phối áo dạ ngắn kiểu layer với áo sơ mi và áo len cổ tròn

Cách phối đồ này được tạo nên từ những trang phục đơn giản nhất như áo sơ mi hay áo sweater kết hợp với áo len cổ tròn. Và ở ngoài cùng là áo khoác dạ ngắn. Với cách mix đồ này bạn hãy lưu ý chỉ nên lựa chọn màu sắc trung tính để kết hợp sao cho nhã nhặn, nếu không bạn có thể tự biến mình thành một con tắc kè hoa đó nhé.


Phối áo dạ ngắn kiểu layer với áo sơ mi và áo len cổ tròn. (Ảnh: vietgiaitri.com)

Mix cùng áo len cao cổ

Nếu trời trở lạnh hơn những ngày khác, các chàng thử ngay cách mix áo len cao cổ với áo khoác dạ nhé. Combo giữ ấm này sẽ giúp chàng chống lại cái lạnh giá của mùa đông gấp 2 lần đấy nhé. Không những thế, set đồ này còn giúp các chàng trai trở lên lạnh lùng, thu hút như tổng tài bá đạo Hàn Quốc làm chao đảo trái tim chị em.


Set đồ mang lại hình tượng lịch lãm chuẩn tổng tài cho các chàng trai (Ảnh: voh.com.vn)

Shopee Vietnam đã giới thiệu đến bạn một số cách phối đồ với áo dạ nam dáng dài và ngắn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã có thêm ý tưởng phối đồ cho mình. Nếu bạn đang cần mua áo khoác hay bất kì phụ kiện phối đồ nào, hãy ghé ngay Shopee để  nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng nhé.

> Xem thêm: Gợi ý 5 cách phối đồ với áo măng tô nam lịch lãm nhất