Cách sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn giúp làm sạch và bảo vệ da an toàn

Trong quy trình chăm sóc da hằng ngày thì tẩy trang là bước quan trọng mà bạn nhất định không được bỏ qua. Lúc này, nhiệm vụ của bông tẩy trang là giúp làm sạch da một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải tín đồ làm đẹp nào cũng biết cách sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn. Các nàng có thể tham khảo bài viết sau của TCN.VN để có thêm kinh nghiệm làm đẹp cho mình nhé.

Tìm hiểu về bông tẩy trang và công dụng

Trước khi học cách sử dụng bông tẩy trang thì bạn cần biết chính xác bông tẩy trang là gì. Bông tẩy trang hay còn gọi là bông cotton, bông trang điểm,… nó vốn là một vật dụng dùng để chăm sóc da. Bông có kết cấu 2 mặt là cotton và ở giữa là lớp bông được ép chặt. Bông tẩy trang có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau.

Vậy, công dụng của bông tẩy trang là gì?

  • Làm sạch da mặt: Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, tế bào chết,… để làm sạch da, giúp da mặt thông thoáng, ngăn ngừa mụn. 
  • Mặt nạ dưỡng da: Bạn cũng có thể tận dụng bông tẩy trang như một dụng cụ để hỗ trợ dưỡng da. Bằng cách này, bạn hãy lấy bông tẩy trang thấm một ít nước cốt chanh để đắp lên vùng mũi giúp giảm mụn đầu đen. Bạn cũng có thể chọn loại bông mỏng để làm lotion mask dưỡng da hay thấm toner, sữa dưỡng để làm mặt nạ dưỡng ẩm.
  • Thay thế khăn mặt: Sau khi rửa mặt, các nàng thường có thói quen dùng khăn để lau khô mặt. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh hơn, bạn cũng có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm khô nước trên da.
  • Thay thế giấy thấm dầu: Đối với những cô nàng có làn da dầu nhờn thì giấy thấm dầu luôn là vật bất ly thân. Thế nhưng, lạm dụng giấy thấm dầu có thể khiến da trở nên khô và gây kích ứng. Vậy nên, cách tốt nhất là các nàng nên sử dụng bông tẩy trang để làm sạch bã nhờn mà không làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da.
cách sử dụng bông tẩy trang (Nguồn: interent)

Cách sử dụng bông tẩy trang

Nếu chưa biết cách sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn thì bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang để làm ướt bông.
  • Bước 2: Dùng miếng bông lau mặt nhẹ nhàng, nên miết bông theo chiều từ dưới lên để tránh làm da bị chảy xệ. Bạn cũng nên chú ý và khéo léo làm sạch vùng mắt, khóe mắt, vùng mũi, khóe môi, có thể sử dụng thêm miếng bông khác để làm sạch hiệu quả.
  • Bước 3: Làm ướt mặt và dùng sữa rửa mặt để massage mặt trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
  • Bước 4: Dùng bông tẩy trang để thấm khô da mặt.
  • Bước 5: Dùng miếng bông tẩy trang khác để thấm nước hoa hồng và thoa nhẹ lên da, sau đó tiếp tục thoa toner để cấp ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông.

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng bông tẩy trang

Kiểu dáng bông tẩy trang cần được chú ý

Cách sử dụng bông tẩy trang hiệu quả cần chú ý đến kiểu dáng của miếng bông. Chẳng hạn, miếng bông hình tròn thường dùng để tẩy trang, thấm nước hoa hồng, toner hoặc rửa mặt. Bông hình chữ nhật không gấp nên dùng để lau toner, còn bông hình chữ nhật có gấp 2 cạnh có thể dùng để tẩy trang, lau toner. Bông tẩy trang dạng túi khá dày dặn, hút nước và giữ nước tốt nhất.

Kiểu dáng bông tẩy trang cần được chú ý (Nguồn: internet)

Sử dụng đúng cách

Sử dụng bông tẩy trang không đúng quy trình, tẩy trang quá nhanh hay quá mạnh sẽ khiến miếng bông không phát huy hết công dụng, thậm chí ảnh hưởng đến da. Cách sử dụng bông tẩy trang đúng là bạn cần thấm miếng bông trong dung dịch tẩy trang và đặt lên da khoảng 15 giây rồi mới lau nhẹ nhàng.

Tận dụng hết những công dụng của bông tẩy trang

Ngoài làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn thì bông tẩy trang còn có nhiều công dụng khác giúp bạn chăm sóc da hiệu quả. Để không bỏ phí những công dụng tuyệt vời của miếng bông và nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp thì bạn hãy sử dụng bông tẩy trang để thoa toner, làm mặt nạ hoặc thay thế khăn mặt, giấy thấm dầu,…

Tận dụng hết những công dụng của bông tẩy trang (nguồn: internet)

Chú ý đến độ dày của miếng bông tẩy trang

Không chỉ biết cách sử dụng bông tẩy trang, bạn cũng nên chú ý chọn đúng bông tẩy trang có độ dày phù hợp để đảm bảo sự mềm mại cũng như tính thấm hút. Tốt nhất, độ dày của bông tẩy trang ở khoảng 0.3cm.

Cẩn thận khi tẩy trang ở vùng mắt và môi

Mắt và môi là những vùng nhạy cảm, dễ tổn thương và khó làm sạch nhất. Vậy nên, cách sử dụng bông tẩy trang cho những vùng da này là nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh.

Cách sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ phải không nào? Điều quan trọng nhất lúc này là bạn cần lựa chọn một loại bông tẩy trang chất lượng và áp dụng đúng cách như TCN.VN đã chia sẻ ở trên để có được làn da khỏe đẹp nhé.