Phenoxyethanol trong mỹ phẩm là gì? Công dụng và lưu ý khi sử dụng

Phenoxyethanol là một chất bảo quản đã trở nên rất phổ biến khi paraben không còn nữa. Nhưng liệu thành phần này có tác dụng xấu cho sức khỏe cũng như làn da không? Cùng Đẹp365 tìm hiểu về thành phần này bạn nhé!

Phenoxyethanol có thể không phải là chất bảo quản nổi tiếng nhất trong chăm sóc da. Nhưng thành phần này đang dần trở thành một trong số đó. Bạn có thể đã thấy sự gia tăng của các sản phẩm “không chứa paraben” trong những năm gần đây. Và nếu bạn để ý xem bảng thành phần sản phẩm, bạn có thể nhận thấy một thành phần được gọi là phenoxyethanol đã thay thế.

Và vì paraben là một chủ đề được tranh luận nhiều trên internet và là một thành phần chăm sóc da không được chào đón đối với một số người, sẽ dễ hiểu khi bạn thắc mắc về độ an toàn của chất bảo quản ít được biết đến này. Vì sao đột nhiên lại xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như vậy?

Tổng quan về thành phần

Loại thành phần: Chất bảo quản

Lợi ích chính: Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng và ổn định sản phẩm.

Đối tượng khuyên dùng: Những ai mà không bị dị ứng da. Phenoxyethanol không được khuyến khích cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị chàm.

Tần suất sử dụng: Hàng ngày.

Tác dụng tốt với: Các chất bảo quản khác.

Không dùng với: Phenoxyethanol hoạt động tốt với hầu hết các thành phần.

Phenoxyethanol trong mỹ phẩm là gì? Công dụng và lưu ý khi sử dụng

Phenoxyethanol là gì?

Phenoxyethanol là một loại cồn ete. Thành phần này có nguồn gốc tự nhiên từ trà xanh nhưng thường được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Trong mỹ phẩm, thành phần này có chức năng như một chất bảo quản, chất dung môi và là thành phần kháng khuẩn. Phenoxyethanol ở dạng lỏng không màu và được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm và chăm sóc da. Chẳng hạn như các sản phẩm làm sạch da hay dưỡng ẩm.

Lợi ích của Phenoxyethanol đối với da

Phenoxyethanol không được sử dụng để tác động lên da mà được đưa vào các sản phẩm chăm sóc da như một chất bảo quản chống lại sự xâm nhập vi khuẩn. Thành phần này có tính kháng khuẩn và có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự phát triển của nấm, vi khuẩn và nấm men trong công thức sản phẩm.

Phenoxyethanol còn giúp ổn định sản phẩm. Vì thành phần này không phản ứng với các thành phần khác cũng như phản ứng với không khí hoặc ánh sáng. Bên cạnh đó, cũng giúp kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm. Việc sử dụng chất bảo quản giúp tăng cường độ an toàn của sản phẩm và kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.

Tác dụng phụ của Phenoxyethanol

Nuốt phải phenoxyethanol có thể gây độc cho trẻ do bị ức chế hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, tránh sử dụng các sản phẩm có chứa chất bảo quản này cho trẻ sơ sinh. Đối với người lớn, các tác dụng phụ có thể xảy ra khi bôi ngoài da sẽ ít nghiêm trọng hơn.

Các nghi vấn về tác dụng của thành phần này lên sức khỏe vẫn còn nhiều tranh cãi. Phenoxyethanol có thể là một chất gây kích ứng da đối với một số người. Tuy nhiên, đây lại thực sự là chất phù hợp với hầu hết các chất bảo quản.

Mặc dù rất hiếm nhưng phenoxyethanol có thể gây kích ứng da và phản ứng dị ứng ở những người dễ mắc bệnh về da. Nếu bạn bị chàm hoặc có làn da nhạy cảm, hãy tránh các sản phẩm có chứa chất này. Bạn có thể tự kiểm tra trên bảng thành phần sản phẩm trước khi sử dụng. Để kiểm tra phản ứng của da, bạn nên thoa một lượng nhỏ sản phẩm có chứa phenoxyethanol vào cùng một điểm trên cánh tay của bạn hai lần một ngày trong ba ngày. Nếu bạn nhận thấy có phản ứng, hãy ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Cách sử dụng

Nếu bạn không bị dị ứng với thành phần, phenoxyethanol có thể được sử dụng hàng ngày trong các sản phẩm khác nhau. Bởi vì thành phần này được bao gồm trong một loạt các sản phẩm chăm sóc da.

Gợi ý sản phẩm chứa Phenoxyethanol

Dưỡng Chất Khoáng Cô Đặc Vichy Mineral 89

Điều làm cho Vichy Mineral 89 nổi bật giữa rất nhiều các sản phẩm cấp ẩm cho da khác là vô số lợi ích chăm sóc da mà sản phẩm mang lại. Sản phẩm không chỉ cấp nước và duy trì độ ẩm cho da, mà còn củng cố hàng rào chức năng của da và cũng bảo vệ da chống lại tác nhân có hại của môi trường.

Giá: 985.000 VNĐ/ lọ 50ml

Tinh chất 10% Niacinamide Booster Paula’s Choice

10% Niacinamide Booster của thương hiệu Paula’s Choice chứa một loại cocktail mạnh mẽ của niacinamide (vitamin B3) cũng như panthenol (vitamin B5) và acetyl glucosamine. Sản phẩm giúp kiềm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông cũng như giảm các vết thâm sau mụn. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ chống lại dấu hiệu lão hóa và cải thiện kết cấu da.

Giá: 1.790.000 VNĐ/ lọ 20ml

Tinh chất phục hồi, cấp ẩm Hyaluronic Acid 2% + B5

Serum phục hồi và cấp ẩm này của The Ordinary có khả năng thâm nhập vào sâu bên trong da. The Ordinary’s Hyaluronic Acid 2% + B5 cung cấp độ ẩm lâu dài cho da. Sản phẩm mang lại làn da căng mọng rõ rệt và duy trì độ ẩm. Giúp da trông luôn mịn màng, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Giá: 406.000 VNĐ/ lọ 30ml

HI vọng là bài viết này của Đẹp365 giúp bạn hiểu hơn về thành phần này. Hãy tìm hiểu sâu về cách đọc, công dụng và lưu ý trong bảng thành phần trong mỹ phẩm để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé.