Cắt môi bé có bị mất cảm giác không?

Cắt môi bé là một tiểu phẫu đơn giản ít khi gây biến chứng nguy hiểm nếu được thực hiện tại các cơ sở uy tín. Tuy nhiên do hiện nay, nhiều cơ sở làm đẹp mặc dù không được cấp phép nhưng vì cho rằng tiểu phẫu này đơn giản nên vẫn thực hiện chui dẫn đến nhiều khách hàng gặp biến chứng khi thực hiện cắt môi bé tại những cơ sở như thế này. 

Một số biến chứng khi cắt môi bé

Cần phải nhấn mạnh cắt môi bé là thủ thuật đơn giản, rất ít khi xảy ra biến chứng. (chi tiết tại cắt môi bé suckhoe123). Tuy nhiên nếu bạn thực hiện cắt môi bé ở cơ sở không được phép hoạt động thì vẫn có khả năng xảy ra những biến chứng sau:

Đã xấu càng xấu hơn

Đó là khi bác sĩ thực hiện cho bạn không có tay nghề dẫn đến cắt lệch, cắt quá nhiều gây mất thẩm mỹ cho cô bé. 

Tăng nguy cơ viêm nhiễm

Trường hợp này là do cắt quá nhiều gây hở và rộng đường âm đạo. Môi bé không còn chức năng che đậy khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Tăng khả năng vô sinh

Nếu bị viêm nhiễm kéo dài và không được xử lý triệt để, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh. 

Mất cảm giác

Khi thực hiện cắt môi bé tại các cơ sở không đảm bảo, bác sĩ cắt quá nhiều hoặc làm không đúng quy trình khiến âm đạo bị hở rộng, cô bé mất cảm giác.

Để lại sẹo xấu trên cô bé

Đây cũng là một biến chứng có thể xảy ra khi thủ thuật cắt cô bé không được thực hiện đúng quy trình, chăm sóc hậu phẫu không tốt.

Cô bé không cân xứng

Tay nghề bác sĩ không cao, làm ẩu là một trong những nguyên nhân khiến cô bé sau khi thẩm mỹ xong bị mất cân xứng.

Ngoài ra cũng giống như các tiểu phẫu xâm nhập khác, bạn cũng có thể gặp biến chứng với thuốc gây tê. (Tham khảo thêm các trường hợp khác mà bệnh nhân thường gặp phải khi cắt môi bé tại chuyên mục Tạo hình vùng kín trên Suckhoe123.vn - Chuyên trang Tư vấn Thẩm mỹ và Sức khỏe). 

Biến chứng mất cảm giác khi cắt môi bé

 Cắt, thu nhỏ môi bé bác sĩ chỉ cần gây tê rồi cắt bỏ phần da thừa làm cho âm đạo se khít và không hề làm mất cảm giác cho chị em. Thậm chí, với những chị em sau khi cắt môi bé, thu hẹp vùng kín thì quan hệ tình dục còn tăng khoái cảm hơn do cô bé khít chặt và các cơ ở âm đạo được thít chặt.

Tuy nhiên đó là khi bạn thực hiện ở các bệnh viện uy tín, còn vẫn có trường hợp cô bé bị mất cảm giác nếu bạn thực hiện thủ thuật này tại những cơ sở không đủ tiêu chuẩn cấp phép mà vẫn thực hiện chui.

Nguyên nhân mất cảm giác sau khi cắt môi bé

Người thực hiện phẫu thuật không phải là bác sĩ

Thực tế thì để cắt môi bé, những người thực hiện thủ thuật này cho bạn rất có thể không phải là bác sĩ nếu như bạn làm tại spa hoặc những cơ sở làm đẹp trôi nổi. 

Nhiều chị em vì ham rẻ mà lựa chọn đến làm thủ thuật ở những quán spa nhỏ và người thực hiện không phải là bác sĩ, họ cũng không có chuyên môn mà chỉ theo học khóa học ngắn hạn vài ngày hay thậm chí là học lỏm người khác để làm.

Điều này vô cùng nguy hiểm cho bạn, không những thế việc không có tí chuyên môn nào mà thực hiện phẫu thuật vùng kín còn dễ để lại hậu quả sẹo xấu và mất cảm giác cho khách hàng. 

Sai kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật thực hiện cắt vạt chữ V là kĩ thuật hay được thực hiện nhiều nhất ở các cơ sở thẩm mỹ hiện nay. Tuy nhiên nhược điểm của kĩ thuật này là rất dễ để lại sẹo, chỉ khâu cũng dễ bị bung. Chính vì thế, nhiều chị em được thực hiện bằng kỹ thuật này cũng có thể có khả năng mất cảm giác nhiều hơn.

Chăm sóc sai cách

Mặc dù phẫu thuật cắt môi bé của "cô bé" chỉ là tiểu phẫu và nó được thực hiện khá nhanh chóng, vết thương cũng mau lành. Tuy nhiên nếu bạn chăm sóc hậu phẫu sai cách sẽ khiến cho vết thương khó lành từ đó để lại sẹo và những di chứng không mong muốn như mất cảm giác,…