Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn của SELENA GOMEZ

Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn của SELENA GOMEZ

Dù là thảm đỏ, sân khấu hay MV, SELENA GOMEZ luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Tuy là vậy, SELENA cũng chỉ là một cô gái bình thường như bao cô gái khác. Cô cũng “chật vật” như ai khi làn da bắt đầu triệu chứng mụn do căng thẳng kéo dài. Vậy cô nàng đã làm cách nào để vượt qua nỗi ám ảnh da mụn, giữ làn da không tì vết và căng tràn sức sống? Cùng Đẹp365 xem qua bài viết này nhé!

Mụn xuất hiện do căng thẳng

Có hằng hà xa số các nguyên nhân gây mụn. Nhưng hầu hết đều xoay quanh sự mất cân bằng hormone, tuyến bã nhờn, mỹ phẩm hay đơn giản chỉ do bụi bẩn bên ngoài.

“Nhà sáng lập của RARE BEAUTY” cũng tiết lộ rằng cô nàng cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt, mỗi khi căng thẳng thì mụn xuất hiện nhiều hơn.

Trên thực tế, ngoài những vấn đề nêu trên, căng thẳng Stress cũng chính là tác nhân khiến làn da dễ nổi mụn hơn. Khi tinh thần trở nên mệt mỏi hay căng thẳng tạo điều kiện sản sinh hormone Cortisol – nguyên nhân gián tiếp gây mụn.

Cortisol khiến cho da dễ mất nước, mất đi hàng rào bảo vệ da. Từ đó, làn da cũng không còn đủ khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cách điều trị mụn của SELENA GOMEZ

Để điều trị mụn, SELENA đã học cách đối mặt với chúng và xem việc điều trị mụn như một chu trình thiết yếu khi chăm sóc da.

Ai cũng sẽ có lúc phải đối mặt với da mụn, quan trọng là chúng ta biết cách chăm sóc để chúng nhanh chóng được phục hồi.

Hạn chế chạm vào mụn

Một bí kíp cực kì hữu dụng được SELENA GOMEZ chia sẻ chính là hạn chế chạm vào mụn.

Nói thật, nhìn nốt mụn đáng ghét, chị em chúng mình lại muốn nặn quách cho xong. Nhưng khoan hẳn làm nàng ơi, việc điều trị mụn cần lắm sự kiên nhẫn đấy! Việc nặn mụn sẽ làm cho da trở nên tệ hơn. Thậm chí, nếu bạn làm không đúng cách, làn da sẽ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Chính vì thế, cách đầu tiên để quá trình trị mụn trở nên hiệu quả hơn là hạn chế chạm vào mụn. Điều này cũng giúp cho nốt mụn hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn gây viêm nhiễm da. Thêm một tip cho các nàng chính là hãy sử dụng các miếng dán mụn để vùng mụn được bảo vệ toàn diện.

Ngoài cách bên trên, Đẹp365 sẽ gợi ý cho bạn thêm một cách để bạn có thể giảm căng thẳng để trở nên yêu đời và vui vẻ hơn nhé!

Trị mụn bằng tập thể dục

Đây chính là bài thuốc hữu hiệu để loại bỏ tình trạng căng thẳng. Hoạt động thể thao giúp kích thích tế bào não sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như endorphins và opiate, khiến tinh thần thư giãn và giảm các triệu chứng lo âu. Từ đó, tình trạng mụn phần nào được cải thiện đáng kể.

Chế độ ăn uống hợp lý

Hãy tạo cho mình một menu ăn uống lành mạnh như cá, rau xanh, bông cải,.. Các thực phẩm có hàm lượng Omega cao giúp sản sinh ra hormone DHEA đánh bại hormone Cortisol gây căng thẳng.

Đồng thời, bạn hãy hạn chế dung nạp các chất kích thích như caffein, thức uống có cồn,… vì đây là những chất có khả năng kích thích sự căng thẳng của cơ thể.

Thư giãn

Hãy chọn làm những việc bạn thích như đọc quyển sách bạn thích, đi đến rạp xem phim hay đi du lịch cùng bạn bè. Tận hưởng khoảng thời gian một mình, chăm sóc bản thân cũng là một cách hay đấy. Những việc này sẽ giúp tậm bạn trở nên thoải mái hơn và lấy lại năng lượng vốn có.

Nguồn Tổng hợp.