7 mặt nạ chống nắng tự nhiên cho bạn tha hồ rong chơi ngày Tết

7 mặt nạ chống nắng tự nhiên cho bạn tha hồ rong chơi ngày Tết

Nếu thích vẻ đẹp tự nhiên hay không muốn tốn thời thời gian cho việc trang điểm thì bạn cũng đừng bỏ qua bước chống nắng cho da. Nhưng bạn là cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm và e ngại với hầu hết các loại kem chống nắng thông thường vì sợ da bị kích ứng? Đừng lo, Đẹp365 sẽ mách bạn 7 loại mặt nạ chống nắng tự nhiên vô cùng đơn giản mà lại lành tính sau đây!

7 loại mặt nạ chống nắng tự nhiên cho làn da dễ bị bắt nắng

1. Gel nha đam

Gel nha đam chứa các axit amin, vitamin B, C, D, A và một số nguyên tố vi lượng Canxi, Kali… có khả năng chống nắng tự nhiên, tái tạo các tế bào da mới và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Tuy có khả năng chống nắng tự nhiên, nhưng chỉ số chống nắng SPF của gel nha đam không cao. Do đó,  để tăng khả năng chống nắng, các bạn nên kết hợp bổ sung với một số nguyên liệu như rau diếp, dầu dừa, kẽm oxit.

  • Đun nóng hỗn hợp gồm dầu dừa, kẽm oxit cùng gel nha đam và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp hơi sệt.
  • Xay nhuyễn rau diếp cá, và lọc bớt phần cặn thừa sau khi xay.
  • Trộn 2 hỗn hợp trên vào lọ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng cho vài lần sau.

2. Trà xanh

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa EGCG (một loại catechin có tên là epiallocatechin gallate) – một hoạt chất mạnh mẽ cho khả năng chống nắng hiệu quả. Không những thế, hoạt chất EGCG trong trà xanh còn mạnh gấp 100 lần so với vitamin E, C, giúp da sáng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là nguyên liệu chống nắng tự nhiên nên khả năng chống nắng chỉ ở mức trung bình.

  • Đun nóng lá trà xanh, để lấy đi phần nước từ trà xanh.
  • Dùng bông thấm nước trà xanh thoa đều lên da trước khi ra ngoài.

3. Mặt nạ trà xanh, dầu dừa và bơ

Để tăng khả năng chống nắng mạnh mẽ của trà xanh, bạn có thể  kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như dầu dừa, sáp ong, bơ, kẽm oxit và vitamin E.

  • Đun nóng hỗn hợp gồm sáp ong, dầu dừa, bơ và nước trà xanh rồi chờ hỗn hợp nguội dần.
  • Sau đó, cho một vài giọt Vitamin E và hỗn hợp trên rồi đổ thêm kẽm oxit vào hỗn hợp.
  • Khuấy hỗn hợp đến khi cô đặc lại rồi cho vào chai và bảo quản trong ngắn mát cho vài lần sử dụng.

4. Mặt nạ chống nắng tự nhiên sữa chua

Sữa chua không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu để làm mặt nạ chống nắng tự nhiên hoàn hảo. Hàm lượng dồi dào axit lactic có trong sữa chua có khả năng làm trắng da rất hiệu quả. Do đó, ngoài công dụng làm dịu mát làn da, bảo vệ làn da khỏi tia UVA, UVB từ mặt trời, mặt nạ sữa chua còn giúp da trắng bật tông lên trông thấy.

Công thức để làm mặt nạ chống nắng tự nhiên từ sữa chua rất đơn giản. Bạn chỉ cần 1 hũ sữa chua không đường rồi thoa đều lên mặt và cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, nàng có thể kết hợp sữa chua với một số nguyên liệu khác như nghệ, mật ong hoặc trà xanh… để làm mặt nạ theo công thức 2:1 (tỉ lệ sữa chua không đường là 2).  

5. Mặt nạ chống nắng tự nhiên sữa tươi

Bên cạnh sữa chua thì một loại mặt nạ chống nắng tự nhiên từ sữa khác rất đáng để thử chính là sữa tươi không đường. Sữa tươi sẽ giúp tăng khả năng chống bắt nắng, chống đen sạm cho da trong thời tiết nắng gắt.

Cách làm mặt nạ chống nắng bằng sữa tươi cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bông tẩy trang thấm sữa tươi không đường và thoa đều trên mặt. Đồng thời bạn sử dụng khoảng 4 miếng bông để đắp vào các vùng da quan trọng như trán, gò má, cằm để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, nàng cũng có thể kết hợp sữa tươi với các thành phần thiên nhiên như trà xanh, yến mạch, mật ong… tương tự như với sữa chua.

Lưu ý: bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt hằng ngày thay thế cho các loại sữa rửa mặt thông thường trong trường hợp bạn bị dị ứng với mỹ phẩm.

6. Mặt nạ chống nắng tự nhiên từ mật ong

Mặt nạ chống nắng tự nhiên từ mật ong cũng là phương pháp được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng nhờ công dụng dưỡng da, chống nắng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Để tăng khả năng chống nắng, bạn nên kết hợp mật ong với chuối, trứng gà, trà xanh, lúa mạch…

7. Mặt nạ chống nắng tự nhiên từ dưa leo, cà chua

Dưa leo và cà chua là hai loại thực phẩm làm mặt nạ chống nắng tự nhiên vô cùng tiện lợi, giá thành rẻ, mà lại dễ thực hiện. Bạn chỉ cần cắt dưa leo và cà chua thành từng lát mỏng rồi đắp đều lên mặt từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chống nắng tự nhiên

Các loại mặt nạ chống nắng tự nhiên mà Đẹp365 vừa giới thiệu ở phần trên chỉ có thể hỗ trợ làn da chống nắng trong giới hạn nhất định. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu, nàng cần kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Đồng thời che chắn kỹ càng cho làn da bằng mũ, khẩu trang, mắt kính râm….

Bạn không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày bởi nếu dùng quá thường xuyên sẽ dễ làm cho làn da bị mỏng, da khô sần sùi, dễ nổi mụn. Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng với tần suất từ 2-3 lần/tuần là vừa đủ, kết hợp với các bước dưỡng da khác.

Ngoài ra, nàng nhớ rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ chống nắng tự nhiên nhé! Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da giúp khô thoáng lỗ chân lông và dinh dưỡng từ mặt nạ được hấp thụ tốt hơn. Đồng thời, sau khi đắp xong bạn nên thoa thêm toner để  da săn chắc và se khít lỗ chân lông.

Chống nắng là một trong những bước quyết định quá trình lão hóa da nhanh hay chậm. Do đó, nếu làn da nhạy cảm của bạn quá “khó chịu” với những sản phẩm chống nắng thông thường thì đừng ngại thử qua cách chống nắng từ thiên nhiên bằng các loại mặt nạ chống nắng Đẹp365 gợi ý trên đây nhé!

The post 7 mặt nạ chống nắng tự nhiên cho bạn tha hồ rong chơi ngày Tết appeared first on Đẹp365.