Dưỡng ẩm da khô từ trong ra ngoài, có thể không?

Dưỡng ẩm da khô từ trong ra ngoài, có thể không?

Các sản phẩm mặt nạ dành cho da khô, kem dưỡng ẩm cho da khô, xịt khoáng hay các bước chăm sóc da cơ bản chính là những phương pháp cấp ẩm hiệu quả dành cho làn da khô. Bên cạnh những cách chăm sóc từ bên ngoài, liệu bạn có biết việc cung cấp những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong cũng rất quan trọng? Cùng Đẹp365 tìm hiểu xem sao nhé!

Hiểu đúng về da khô

Lớp biểu bì da bao gồm chất béo và protein, có tác dụng ngăn ngừa da mất nước. Tuy nhiên, khi da thiếu một trong hai hoặc cả hai chất này thì độ ẩm của da cũng sẽ dễ bị bay hơi. Từ đó, làn da sẽ trở nên khô ráp, nhạy cảm hơn. Da khô là tình trạng da khá phổ biến với những dấu hiệu như da bong tróc, da khô ráp, thậm chí nổi mẩn đỏ và có cảm giác như bị châm chích, ngứa ngáy. Người có làn da khô thường có lỗ chân lông nhỏ, ít mụn nhưng da cũng sẽ bị bong tróc nhất là khi thời tiết hanh khô, nặng hơn có thể bị kích ứng.

Hơn nữa, da khô cũng là biểu hiện của quá trình lão hóa da. Lúc này, các sợi collagen, elastin… bị suy giảm khiến da mất cân bằng. Các phân tử nước trong da cũng không còn chỗ để bám nên da bị khô và xuất hiện những vết thâm, sạm, nám…

4 Cách dưỡng ẩm da khô từ bên trong phải bỏ túi ngay!

1. Chống nắng bằng cà chua

Chống nắng bằng… cà chua (Nguồn: Pinterest)

Việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài luôn khiến chúng ta cảm thấy phiền phức chứ đừng nói là phải thoa đi thoa lại sau 2-3 tiếng phải không? Mà thậm chí kem chống nắng cũng sẽ chẳng phát huy hết tác dụng nếu không được dùng đúng cách.

Hãy thử ăn cà chua mỗi ngày xem sao! Được xem là thần dược cho cơ thể, ngoài tác dụng dưỡng ẩm da khô, cà chua có thể chuyển hóa thành màng chống nắng khi tự động sản sinh ra Lycopene – một dạng chống oxy hóa khá cao, ngăn chặn tác hại từ tia UVA và tia UVB khá tốt.

2. Cân nhắc sử dụng các thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng có thể thay thế các loại hoa quả (Nguồn: Pinterest)

Đa phần mọi người thường không tin tưởng lắm vào thực phẩm chức năng vì nghĩ chúng chẳng “thần thánh” được như quảng cáo. Tuy nhiên, không hẳn tất cả các thực phẩm chức năng chăm sóc da khô đều như thế.

Hãy ưu tiên chọn loại sản phẩm chất lượng từ những thương hiệu uy tín trong trường hợp bạn không thích ăn các loại trái cây. Bổ sung thực phẩm chức năng để làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ mỗi ngày bạn nhé!

3. 2-2,5 lít nước mỗi ngày là “thần dược” giữ ẩm cho da khô

Uống đủ nước mỗi ngày là điều thiết yếu (Nguồn: Pinterest)

Ai lại nỡ không cho làn da khô uống nước chứ? Uống đủ 2-2,5 lít nước chính việc thiết yếu mà những cô nàng da khô cần phải làm mỗi ngày. Trong trường hợp phải thường xuyên ra ngoài, tham gia các hoạt động thể thao thì càng cần phải bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể. Lý giải của việc này là gì? Các chuyên gia cho rằng uống đủ nước sẽ giúp các tế bào bên trong được “ngậm nước” đầy đủ để không làm khó làn da, đồng thời cải thiện được các bệnh về da.

Nếu bạn không “hảo” nước thì bạn có thể sử dụng các thực phẩm thay thế như trà atiso, trà hoa cúc, trà cỏ, trà râu bắp, trà xanh, trà đen…

1. 5 thực phẩm như “bạn chí cốt” của da khô

Bổ sung những thực phẩm có lợi cho da khô bằng cách ăn uống (Nguồn: @shakethatmarshmallow)

Dưỡng ẩm da khô từ bên trong không thể không nhắc đến thực phẩm – một trong những cách dưỡng da “cực tốt” giúp tế bào bên trong được cấp nước liên tục. Bạn có thể mix các thực phẩm dưới đây để thành mặt nạ hoặc thường xuyên dùng trong các bữa ăn để giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng nhé.

  • Bột yến mạch: Chứa vitamin và độ ẩm cực cao giúp cải thiện tình trạng nám da, nếp nhăn, hỗ trợ dưỡng ẩm và tái tạo da khô.
  • Chuối: Chứa vitamin E, C, B… là thực phẩm dưỡng ẩm, cấp nước kịp thời cho da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành của mụn
  • Cà rốt: Chứa nhiều chất chống oxy hóa – là một chất dẫn kích thích các collagen sản sinh và phát triển.
  • Lòng trứng gà: Có tác dụng dưỡng ẩm da khô và da nhạy cảm vói thành phần protein, lutein và vitamin A có thể ngăn ngừa lão hóa da một cách hiệu quả.
  • Sữa tươi: Vitamin, axit lactic trong sữa sẽ đẩy mạnh lớp sừng chết ra bên ngoài, giúp da không bị khô hay bong tróc khó chịu và bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong.

3 cách dưỡng ẩm da khô bên ngoài từ các thành phần thiên nhiên

1. Dưỡng ẩm da khô nhờ dầu dừa

Dưỡng ẩm da khô với dầu dừa

Dầu dừa được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời. Để dưỡng ẩm da khô thì dầu dừa là một trong những nguyên liệu cực kỳ hữu ích. Sau khi tắm và lau khô cơ thể, bạn chỉ cần lấy dầu dừa và thoa một lớp mỏng lên da và để qua đêm. Nếu bạn sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da mặt khô thì nên làm sạch sau 30 phút.

2. Dưỡng ẩm da khô nhờ dầu oliu

Dưỡng ẩm da khô bằng dầu oliu

Dưỡng ẩm da khô bằng dầu oliu cũng là một bí quyết để giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, đầy sức sống. Để thực hiện, bạn hãy dùng một khăn vải sạch đã được làm ấm, cho vài giọt dầu oliu lên miếng vải và đắp lên mặt tới khi nguội. Sau đó, bạn hãy dùng bông tẩy trang và lau sạch lớp dầu thừa còn sót lại. Chắc chắn, sau khi thực hiện cách này bạn sẽ cảm nhận làn da trở nên căng mịn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm da khô toàn thân với cách làm tương tự như dầu dừa.

3. Dưỡng ẩm da khô nhờ tảo biển

Tảo biển giúp dưỡng ẩm da khô hiệu quả

Tảo biển có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein, axit béo và các axit amin có tác dụng nuôi dưỡng da hiệu quả. Đặc biệt, thành phần axit béo giúp duy trì hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó, tảo biển còn chứa nhiều polysaccharide như axit alginic có tác dụng khóa ẩm, giữ ẩm cho da.

Để có làn da khỏe đẹp, trẻ trung, bạn hãy chú ý chăm sóc làn da khô toàn diện từ trong ra ngoài. Ngoài những phương pháp cấp ẩm như được chia sẻ ở trên, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Sữa Tắm Love Beauty And Planet Đại Dương Cấp Ẩm để dưỡng ẩm da khô cũng như nuôi dưỡng lớp da ngoài cùng của làn da.

Thành phần chính của sản phẩm là tảo biển đại dương với nhiều dưỡng chất, có tác dụng cấp ẩm chuyên sâu, dưỡng ẩm nhẹ nhàng, tăng cường khả năng chống oxy hóa cho da. Bên cạnh đó, chiết xuất khuynh diệp giúp cân bằng độ ẩm cho da với mùi hương tươi mới, dễ chịu, mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh, sảng khoái.

Sản phẩm với công thức dịu nhẹ, được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, không parabens, không silicones, không chứa sulfate, không chất tạo màu nên an toàn với làn da cũng như sức khỏe. Ngoài công dụng chăm sóc da, dưỡng ẩm da khô, Sữa Tắm Love Beauty And Planet Đại Dương Cấp Ẩm còn hướng tới sứ mệnh bảo vệ môi trường nhờ vỏ chai được tạo nên từ 100% nhựa tái chế từ đại dương. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây!

Đừng quên kết hợp với các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày và kết hợp việc đắp mặt nạ thường xuyên để làn da được cấp ẩm một cách đầy đủ. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin có ích cho việc làm đẹp của nàng da khô. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để “bỏ túi” những thông tin hay ho nhé!

The post Dưỡng ẩm da khô từ trong ra ngoài, có thể không? appeared first on Đẹp365.