Phân biệt 5 loại sữa rửa mặt khác nhau cho mọi loại da từ thường đến khô

Phân biệt 5 loại sữa rửa mặt khác nhau cho mọi loại da từ thường đến khô

Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp có thể khiến bạn bối rối vì có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau: dạng dầu, dạng nước, dạng bọt, dạng gel, dạng kem… Vậy làm thế nào để bạn biết rằng bạn đang sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với nhu cầu cụ thể của làn da? Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc da để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho mọi nhu cầu và loại da của bạn! Cùng Đẹp365 khám phá nhé!

1. Sữa rửa mặt dạng gel

Các sản phẩm chăm sóc da dạng gel thường được thiết kế để làm sạch sâu. Sữa rửa mặt dạng gel giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa cũng như vi khuẩn gây mụn trên da của bạn.Về mặt chức năng, nó rất giống với sữa rửa mặt tạo bọt. Khi sử dụng, bạn massage cho sữa rửa mặt thấm sâu vào lỗ chân lông rồi rửa sạch. 

Loại da lý tưởng: Da thường đến da hỗn hợp và da dầu, da dễ bị mụn và da nhạy cảm hoặc dễ bị mẩn đỏ.

2. Sữa rửa mặt dạng thanh – xà phòng rửa mặt (soap)

Sữa rửa mặt làm sạch dạng thanh thường khiến da khô hoặc bong tróc nhiều. Tuy nhiên, sữa rửa mặt dạng thanh có thể được bào chế với các thành phần dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da và cân bằng độ pH.

Nếu bạn có làn da nhờn thì bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng thanh, đặc biệt là những loại có đất sét hoặc than hoạt tính. Ngày nay, sữa rửa mặt dạng thanh được sản xuất với các thành phần dịu nhẹ để phục vụ cho mọi loại da và đây là sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường tuyệt vời vì hầu hết được bán trong bao bì không có nhựa.

Loại da lý tưởng: Da dầu đến Da hỗn hợp.

3. Sữa rửa mặt dạng bột

Sữa rửa mặt dạng bột có dạng bột và chuyển sang dạng kem hoặc sủi bọt một chút khi hòa với nước. Phương pháp làm sạch sáng tạo này đã được phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc sử dụng từ lâu với các nguyên liệu làm sạch từ yến mạch, cám gạo. Sức mạnh làm sạch có độ đặc tùy chỉnh để phù hợp với loại da của bạn và tùy thuộc vào lượng nước bạn trộn vào. 

Nếu bạn thêm ít nước, nó sẽ trở thành hỗn hợp tẩy tế bào chết để tẩy da chết sâu hơn, điều này rất tốt cho da dầu. Mặt khác, sử dụng nhiều nước hơn làm cho nó trở thành một chất tẩy rửa nhẹ nhàng hơn. Đây là một dạng sữa rửa mặt tuyệt vời cho da nhạy cảm vì nó có khả năng dịu nhẹ hơn các chất tẩy tế bào chết cho da mạnh khác. Ngoài ra, đây là một công thức để mang đi du lịch vì có thể đựng vừa trong túi xách tay và túi tập thể dục.

Loại da lý tưởng: Da dầu đến da hỗn hợp và da nhạy cảm.

4. Sữa rửa mặt dạng kem

Sữa rửa mặt dạng kem có kết cấu dạng kem đặc hơn và chứa nhiều đặc tính dưỡng ẩm. Công thức với nước và dầu giúp loại bỏ hầu hết các loại trang điểm và bụi bẩn cùng một lúc mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm sâu là cách rửa mặt tuyệt vời vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt dạng kem độ đặc nặng hơn có thể gây bít lỗ chân lông.

Loại da lý tưởng: Da thường đến da khô và da nhạy cảm.

5. Sữa rửa mặt tạo bọt

Sữa rửa mặt tạo bọt có lẽ là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi lựa chọn một sản phẩm làm sạch da mặt phù hợp cho bản thân. Đây thường là những chất tẩy rửa nhẹ, có dạng kem, chất lỏng hoặc gel sẽ tạo thành bọt khi kết hợp với nước hoặc dạng bọt mịn được tạo hình sẵn. Sản phẩm này có khả năng rất tốt trong việc loại bỏ dầu thừa và tạp chất đồng thời tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. 

Loại da lý tưởng: Mọi loại da.

Mỗi loại da có cấu trúc khác nhau cần một sản phẩm sữa rửa mặt khác nhau để phù hợp giúp đẩy mạnh hiệu quả làm sạch và chăm sóc da mặt. Tuy nhiên những nàng có làn da khô có vẻ khó tìm một sản phẩm vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm tốt cho da. Nếu bạn đang cảm thấy rối bời thì đừng lo nhé, Đẹp365 sẽ giúp bạn! Một sản phẩm sữa rửa mặt dành cho làn da khô mình muốn giới thiệu chính là Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất Serum – Beauty Moisture – dòng sản phẩm mới của Dove, thuộc nhãn hàng Unilever nổi tiếng và uy tín trên toàn thế giới.

Sữa rửa mặt dạng bọt này có đến 3 dòng dành riêng cho từng loại da khác nhau. Tuy nhiên, với một làn da khô và thiếu ẩm cần được chăm sóc kỹ càng, nàng nên chọn Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất Serum – Beauty Moisture (màu xanh dương) nhé. Khả năng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa từ lỗ chân lông hiệu quả khiến sản phẩm đang được các cô gái tại Nhật Bản rất ưa chuộng, cứ 5 giây lại có 1 item được bán ra.

Không những thế, sản phẩm với công thức mới kết hợp giữa 40% tinh chất serum và ceramides mang đến khả năng cấp ẩm chuyên sâu, dưỡng ẩm và cân bằng da hiệu quả. Đặc biệt nhất chính là sản phẩm với kết cấu dạng Mousse tạo bọt sẵn siêu mịn và dày giúp bạn hạn chế việc ngón tay tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Từ đó, nó giúp làm sạch da tối ưu mà không gây tổn thương hay kích ứng da, giữ ẩm ngay từ bước rửa mặt. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây nhé!

Nếu đã hiểu được về từng loại sữa rửa mặt rồi thì Đẹp365 chúc bạn sẽ tìm được một sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

The post Phân biệt 5 loại sữa rửa mặt khác nhau cho mọi loại da từ thường đến khô appeared first on Đẹp365.