“CAI NGHIỆN” CAFE, VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ XẢY ĐẾN VỚI LÀN DA CỦA TÔI!


“CAI NGHIỆN” CAFE, VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ XẢY ĐẾN VỚI LÀN DA CỦA TÔI!


Nếu đã từng được bác sĩ da liễu tư vấn các vấn đề về da như mụn, da mẫn cảm,… hẳn bạn sẽ nhận được lời khuyên về việc cai nghiện cà phê! Không thể phủ nhận công dụng của loại đồ uống này như tăng khả năng tập trung, tốt cho tim mạch,… Nhưng đối với các nàng muốn có một làn da đẹp tự nhiên, cà phê chưa chắc là một người bạn tốt! Hãy cùng xem chuyện gì sẽ thật sự xảy đến với làn da khi chúng ta cai nghiện cà phê nhé!

Tại sao cà phê tác động không tốt đến làn da?

Cà phê được liệt kê trong danh sách những thủ phạm gây ra các vấn đề về da. Cà phê có tính axit rất cao. Hàm lượng axit sẽ tác động đến liều lượng hóc-môn trong cơ thể và làm da bạn tiết dầu nhiều hơn bình thường.


Cà phê có tính axit rất cao gây ảnh hưởng đến sự bài tiết bã nhờn (Nguồn: Internet)

Nếu uống cà phê quá nhiều, hệ bài tiết sẽ liên tục đào thải và làm bạn mất nước một cách nhanh chóng. Vì thế, mặc dù da bạn đổ dầu nhiều, nhưng đó là do hệ quả của việc làn da bị mất nước, và tác động của hóc-môn. Đối với các làn da bị mụn do tác động của hóc-môn, việc cắt giảm cà phê trong khẩu phần hằng ngày là điều nên làm đầu tiên trước khi áp dụng các cách chăm sóc da dầu. Điều này cũng đúng với các bạn đang muốn điều trị mụn tận gốc. Và quá trình này thật sự mang lại hiệu quả rất tích cực.

Khi quá trình cai “nghiện” cà phê bắt đầu

Ở tuần đầu tiên và tuần thứ 2, bạn sẽ không nhận ra một sự thay đổi nào đáng kể, vì hàm lượng hóc – môn trong cơ thể bạn đang dần được ổn định lại.


Không có sự thay đổi đáng kể ở tuần đầu và tuần thứ 2, nhưng hãy kiên nhẫn! (Nguồn: Internet)

Thế nhưng, tuần đầu tiên bạn sẽ gặp một vài khó khăn đấy nhé. Có thể bạn sẽ không thể tập trung vào việc gì và chỉ muốn ngủ. Bạn sẽ thèm cà phê một cách… kinh khủng. Hãy cố gắng thử các loại đồ ăn uống khác, từ trà xanh, trà hương vị hoa quả hoặc các loại đồ uống tốt cho sức khỏe khác.

Qua tuần thứ 2, cảm giác này sẽ lắng xuống từ từ và bạn sẽ rất tự hào vì khả năng cai “nghiện” của mình đấy.


Hiệu quả chỉ bắt đầu từ tuần thứ 3 (Nguồn: Internet)

Và bạn sẽ dần nhận ra hiệu quả từ tuần thứ 3. Các nốt mụn sẽ không xuất hiện thêm nhiều như bình thường nữa. Làn da của bạn sẽ dần sáng bóng lên, do giờ đây, làn da không còn bị mất nước dưới tác động của cà phê nữa. Cơ chế cấp ẩm của làn da sẽ dần được khôi phục. Cảm giác về một làn da “cằn cỗi” sẽ dần biến mất. Bạn có thể cảm nhận rõ rệt ở phần mũi và cằm. Không chỉ vậy, giấc ngủ sẽ đến với bạn một cách dễ dàng hơn, không bị trằn trọc hay “thao láo” cả tiếng trên giường như trước.


Làn da “cằn cỗi” sẽ dần biến mất (Nguồn: Internet)

Và sau một tháng, làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Các nốt mụn dần biến mất. Làn da được phục hồi, căng bóng và sáng mịn. Nhất là bạn sẽ nhận ra rằng mình không cần phải có cà phê để tăng hưng phấn, tập trung trong công việc. Nhiều người thừa nhận rằng, sau một tháng không uống loại thức uống quen thuộc. Khi thử lại cốc cà phê đầu tiên mang lại hương vị không “ngon lành” như trước đây.

Có thể sau quá trình này, bạn sẽ thắc mắc không hiểu tại sao trước đây mình lại có thể thích cà phê đến thế.


Bạn hoàn toàn có thể cai nghiện cafe chỉ sau một tháng (Nguồn: Internet)

Chỉ cần một chút nỗ lực trong thói quen hằng ngày, bạn vừa có thể dễ dàng chọn cho mình cách phương án thay thế tốt cho sức khỏe, vừa tìm được cách giữ làn da đẹp. Trà gừng, trà mật ong, hay trà hoa là một lựa chọn thay thế không tồi chút nào!

Vì một làn da khỏe mạnh, còn chờ gì mà không thử thách cai “nghiện” cà phê xem sao?


The post “CAI NGHIỆN” CAFE, VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ XẢY ĐẾN VỚI LÀN DA CỦA TÔI! appeared first on Đẹp365.