Sản phẩm dưỡng da thiên nhiên hay tổng hợp thì tốt hơn bạn nhỉ?

Sản phẩm dưỡng da thiên nhiên hay tổng hợp thì tốt hơn bạn nhỉ?

Có một thực tế đáng mừng là nhiều người trong số chúng ta đã trở nên ý thức hơn về các sản phẩm dưỡng da mình mua. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chọn sản phẩm dưỡng da cho phù hợp với bản thân mình. Bạn thuộc team yêu thích sản phẩm dưỡng da thiên nhiên – an toàn cho da nhạy cảm hay các sản phẩm dưỡng da tổng hợp – hiệu quả cao, thời gian ngắn?


Bạn nghĩ gì về các dòng mỹ phẩm chăm sóc da thiên nhiên?

Một trong những vấn đề là khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da thiên nhiên chính là, tuỳ theo “tay nghề” của người sản xuất mà cùng một sản phẩm có thể có liều lượng, thành phần gia giảm khác nhau. Hơn nữa, trong các điều kiện, cách làm khác nhau, thì cùng một thành phần vẫn có thể đem lại những hiệu quả khác nhau.

Cách tốt nhất để đảm chọn được sản phẩm tự nhiên an toàn chính là tìm đến các thương hiệu mỹ phẩm thật sự uy tín.

Lý do nên chọn sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

  • Sản phẩm dưỡng da thiên nhiên đã được chứng nhận hữu cơ, chiết xuất từ các nguyên liệu sạch, các loại cây cỏ trong tự nhiên không trải qua quá trình biến đổi gen hay thuốc trừ sâu. 
  • Các nguyên liệu trong sản phẩm được khử trùng nghiêm ngặt và bào chế theo liều lượng chuẩn xác để mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Ưu điểm tiếp theo của các sản phẩm dưỡng da thiên nhiên là không các chất bảo quản paraben, chất tạo màu hay tạo mùi.
  • Bên cạnh đó, các nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên thường cam kết hoàn toàn không thử nghiệm trên động vật. 

Thế còn các dòng mỹ phẩm dưỡng da tổng hợp thì sao?

Sản phẩm chăm sóc da tổng hợp nghĩa là sản phẩm kết hợp các thành phần có nguồn gốc khoa học, các chất hóa học đã được nghiên cứu và công nhận có thể áp dụng trên da, chẳng hạn như axit hyaluronic.

Lý do nên chọn mỹ phẩm dưỡng da tổng hợp

  • Mỹ phẩm dưỡng da tổng hợp có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau từ nhãn hàng, chức năng, giá tiền, thích hợp cho mọi loại da.
  • Điểm nhấn nổi bật của các mỹ phẩm dưỡng da tổng hợp là các sản phẩm chuyên biệt sẽ có tác dụng đặc trị cho từng vấn đề của da.
  • Các thành phần chiết xuất hóa học cũng mang lại kết quả nhanh hơn sản phẩm dưỡng da thiên nhiên. Điển hình như hoạt chất hóa học Retinol giúp cải thiện vấn đề thâm sạm, đẩy lùi nhanh chóng sự lão hóa da. 
  • Ngoài ra, hiện nay đa phần các thương hiệu đều cam kết không thử nghiệm trên động vật và sử dụng các nguồn nguyên liệu sạch, an toàn.

Các vấn đề xoay quanh sản phẩm dưỡng da thiên nhiên là gì?

Khác với ngành công nghiệp thực phẩm, không có quy định nào trong ngành công nghiệp làm đẹp kiểm soát việc sử dụng các thuật ngữ “tự nhiên” và “hữu cơ” cả. Trên thực tế, có rất nhiều công ty sử dụng thuật ngữ này để mô tả các sản phẩm của họ, dù chưa chắc các sản phẩm này đã đạt chuẩn 100% tự nhiên hay 100% hữu cơ.

Ví dụ, nếu thành phần ban đầu là tự nhiên như chiết xuất từ ​​hoa hoặc trái cây – nhưng qua quá trình xử lý hóa học, nó lại biến đổi thành một thứ khác. Vậy thành phần ấy có còn tự nhiên không? Đây vẫn là một câu hỏi cần lời giải đáp đấy nhé!


Các thành phần như SPF, retinol và axit hyaluronic sẽ tốt hơn khi ở dạng tự nhiên hay hóa học?

Không phải thành phần nào cũng có thể sử dụng ngay lập tức mà không qua quá trình xử lý. Điển hình như retinol hoặc axit hyaluronic. Dạng tự nhiên của các thành phần này thường không thể nào thẩm thấu vào sâu bên trong da của bạn và giúp nuôi dưỡng da được. Vì vậy, bạn bắt buộc chỉ có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da hóa học mà thôi.


Nhìn chung, các sản phẩm dưỡng da thiên nhiên hay tổng hợp thì tốt hơn?

Nếu phải chọn lựa giữa sản phẩm dưỡng da thiên nhiên và các sản phẩm dưỡng da tổng hợp, bạn sẽ chọn cái gì? Nhìn chung, mỗi sản phẩm đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm thật sự phù hợp với mình là được. Hơn nữa, đừng bao giờ khư khư rằng quan điểm của mình là đúng hay là sai bạn nhé! Nếu sản phẩm dưỡng da hóa học không làm tổn hại đến môi trường hay các loại cây quý hiếm thì chẳng việc gì chúng ta phải anti cả.

Còn trong trường hợp bạn vừa muốn dùng sản phẩm dưỡng da thiên nhiên vừa muốn dùng sản phẩm dưỡng da tổng hợp, sao không kết hợp cả hai trong một sản phẩm như Sữa tắm Hazeline Yến mạch Dâu tằm bạn nhỉ?

Sữa tắm dưỡng da trắng sáng Hazeline Yến mạch Dâu tằm là dòng sản phẩm chăm sóc da mới đến từ tập đoàn Unilever. Sản phẩm có công thức cực chất khi kết hợp tinh tế hai dưỡng chất thiên nhiên Yến mạch và Dâu tằm. Không chỉ giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết cho da mịn màng mà còn giúp cấp ẩm tức thì, giúp đều màu da, đem lại làn da sáng mịn rạng ngời.

Với thành phần yến mạch, sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu cho làn da mịn màng, cùng với dâu tằm giúp cho da sáng đều màu. Nhờ đó, làn da xỉn màu do các tác động từ môi trường sẽ trở nên trắng sáng rạng ngời. Đặc biệt, yến mạch có trong sản phẩm còn có công dụng tẩy da chết dịu nhẹ giúp bạn có được làn da mịn màng hơn bao giờ hết.

Hàm lượng vitamin C giàu dưỡng chất trong dâu tằm có khả năng đánh bay hiệu quả các sắc tố làm đen da, củng cố lớp rào chắn tự nhiên bảo vệ làn da. Đồng thời còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng một cách tự nhiên, rạng ngời thuần khiết. Hơn nữa, các hoạt chất chống oxy hóa trong yến mạch và dâu tằm hoạt động có khả năng giúp bảo vệ các nguyên bào sợi,  thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin. Những protein này có tác dụng rất tốt trong việc tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện làn da chảy xệ, thiếu sức sống. Sự kết hợp các thành phần này mang đến hiệu quả dưỡng da an toàn như các sản phẩm dưỡng da thiên nhiên nhưng với tốc độ được đẩy nhanh và hiệu quả hơn hẳn.

Thêm một điểm nhấn siêu đáng yêu là mùi hương ngọt ngào dễ chịu, đem lại cho bạn cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi dùng sản phẩm. Với bảng thành phần chủ yếu từ tự nhiên, sữa tắm Hazeline Yến mạch Dâu tằm an toàn cho hầu hết  mọi loại da và độ tuổi.  Bên cạnh việc sử dụng sữa tắm Hazeline thì bạn cũng có thể kết hợp thêm sản phẩm sữa dưỡng thể Hazeline Yến mạch Dâu tằm để chăm sóc da một cách toàn diện hơn. Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Sản phẩm dưỡng da thiên nhiên hay tổng hợp sẽ tốt hơn? Bạn đã có câu trả lời rồi phải không nào? Đừng quên nhấn theo dõi Đẹp365 để sưu tầm thêm nhiều kiến thức làm đẹp bổ ích bạn nhé!

The post Sản phẩm dưỡng da thiên nhiên hay tổng hợp thì tốt hơn bạn nhỉ? appeared first on Đẹp365.