Cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả tại nhà

Cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả tại nhà

Các cách tẩy da chết tại nhà đang gây sốt và trởthành xu hướng làm đẹp hiện nay. Chính vì nguyên liệu dễ kiếm và thành phần tự nhiên không gây hại cho da nên đã ghi điểm hoàn toàn trong lòng các bạn gái. Tuy nhiên, từng loại da sẽ có tiếng nói riêng. Sau đây, Đẹp365 sẽ gợi ý 3 cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn với các tác dụng chuyên biệt cực kỳ hiệu quả.

Khi nào nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da dầu mụn?

Loại da này rất dễ bị kích ứng nếu không được chăm sóc đúng cách. Do đó, việc thực hiện các cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn cũng cần căn cứ vào từng tình trạng da và mụn cụ thể để đạt hiệu quả làm sạch da tối ưu. Mà lại không khiến tình viêm mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Để nắm rõ lúc nào nên và không nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da dầu mụn, cần căn cứ vào hai trường hợp sau:

  • Đối với da gặp tình trạng mụn không nghiêm trọng như mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay mụn ẩn: Nên tiến hành tẩy tế bào chết theo quy trình skincare bình thường. Điều này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết cũng như bụi bẩn và dầu thừa trên da, ngăn cản sự tích tụ của bã nhờn và vi khuẩn, từ đó làm giảm nguy cơ bị mụn. Lúc này, việc tẩy tế bào chết sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ trị mụn bên cạnh các biện pháp chăm sóc da khác.
  • Đối với da gặp tình trạng nghiêm trọng hơn như mụn mủ, mụn bọc, viêm, sưng tấy… thì tuyệt đối không nên tiến hành tẩy tế bào chết. Các tác động vật lý hoặc hóa học lên da lúc này chỉ làm tăng thêm nguy cơ viêm nhiễm và kích ứng mà thôi.

3 Công thức tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả

1. Công thức tẩy tế bào chết sạch da

Đây là cách tẩy da chết tại nhà khá phù hợp với nhu cầu cơ bản của da dầu. Làn da dầu luôn dễ bị mụn và có lượng dầu nhờn tiết nhiều trên da mặt. Bộ ba hoàn hảo bao gồm yến mạch, mật ong và sữa chua sẽ giúp làm sạch sâu làn da và có khả năng trị mụn sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ.

Công thức tẩy da chết và sạch mụn bao gồm:

  • 1 thìa cà phê yến mạch
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê sữa chua không đường

Yến mạch sẽ hút đi lớp nhờn và bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời khi bạn massage, yến mạch sẽ nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết trên da. Và nó sẽ tạo cơ hội acid lactic trong sữa chua thấm sâu vào da và làm mờ vết thâm mụn. Bản thân mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và được thêm vào rất nhiều công thức trị mụn trên thế giới. Vì vậy, sự xuất hiện của mật ong sẽ giúp hỗ trợ giúp bạn có đẩy lùi mụn và làm lành các vết viêm nhiễm trên da.

2. Cách tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Lượng dầu nhờn được sản sinh trên da trở nên nhiều hơn chính vì sự thiếu hụt độ ẩm cần thiết. Với cách tẩy da chết tại nhà này, baking soda (muối nở) sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp tạo đường dẫn cho mật ong tăng cường độ ẩm cho làn da. Còn riêng nước chanh sẽ giúp lỗ chân lông được se khít và kiềm dầu cho làn da.

Công thức tẩy da chết dưỡng ẩm:

  • ½ thìa cà phê baking soda
  • ½ thìa cà phê nước chanh
  • 1 thìa cà phê mật ong

Bạn lưu ý, mặc dù nước chanh sẽ rất hiệu quả trong việc kiềm dầu. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá liều lượng sẽ khiến làn da dễ bị căng rát và kích ứng. Nếu sử dụng lâu dài sẽ khiến làn da dễ bị bào mòn và mỏng dần theo thời gian.

3. Cách tẩy tế bào chết tái tạo da

Loại bỏ da chết và tái tạo, nuôi dưỡng làn da mới luôn là vòng tuần hoàn của bất kỳ làn da nào. Trong công thức này, đường nâu không chỉ giúp loại bỏ da chết mà còn dưỡng ẩm cực kỳ tốt và tạo lớp màng ẩm mượt cho làn da. Dầu oliu có tác dụng bôi trơn và loại bỏ sạch sẽ lớp cặn bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Nó sẽ giúp mật ong hoạt động tốt nuôi dưỡng lớp tế bào mới và làm lành các vết thương hở.

Công thức tẩy da chết và tái tạo làn da:

  • 1 thìa cà phê đường nâu
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 cà phê dầu olive

Bạn lưu ý là không nên chà xát đường nâu quá mạnh trên làn da. Các bề mặt của hạt đường nâu có thể sẵn sàng gây tổn thương và làm xước làn da của bạn.

4 lưu ý khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Để việc tẩy tế bào chết cho da dầu mụn đạt hiệu quả tốt nhất và không gây thêm các tổn thương không cần thiết cho da, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

1. Thực hiện tẩy da chết vào buổi tối 

Theo các chuyên gia, buổi tối là thời gian thích hợp nhất để tiến hành các bước chăm sóc da. Đây là thời điểm làn da tự tái tạo và phục hồi mạnh mẽ nhất, do đó việc tẩy tế bào chết lúc này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình này. Hơn nữa, làn da mỏng manh sau khi tẩy tế bào chết cần được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Do đó, buổi tối là khoảng thời gian thích hợp nhất để tiến hành bước làm đẹp này, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm như da dầu mụn.

2. Tiến hành massage nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết 

Đối với da dầu mụn, bạn nên chọn những loại kem tẩy tế bào chết có kết cấu dịu nhẹ chứa các loại hạt mịn như than hoạt tính thay vì những sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến các nốt mụn như muối biển hoặc đường. Khi thực hiện, hãy tiến hành các thao tác nhẹ nhàng, massage theo hình tròn để loại bỏ da chết và tránh gây kích ứng da. Việc chà xát mạnh khi tẩy da chết có thể gây thêm tổn thương không cần thiết cho các nốt mụn cũng như làn da của bạn. Điều này khiến việc này mất đi hiệu quả làm sạch da vốn có, đồng thời còn làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa da, làm tình trạng viêm mụn trở nên nặng nề hơn.

3. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi tẩy tế bào chết

Làn da sau khi tẩy tế bào chết thường rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Do đó, bạn cần chú ý bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách hạn chế ra ngoài sau 10 giờ sáng; thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để tránh các tác động của tia cực tím đối với da. 

4. Chỉ nên tiến hành tẩy tế bào chết cho da dầu mụn mỗi tuần 1 lần

Da dầu mụn rất dễ bị kích ứng, do đó bạn không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết. Áp dụng 1 lần mỗi tuần đủ để làm sạch lớp da chết bên ngoài, đồng thời không ảnh hưởng đến các vết mụn đang có trên da. Hơn nữa, việc tẩy da chết quá thường xuyên có thể khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên khô ráp và dễ bị lão hóa.

Hy vọng bộ ba công thức tẩy da chết sẽ giúp bạn gái có làn da tươi mới và trẻ hóa thêm bội phần. Tuy nhiên, bạn gái chỉ nên áp dụng cách tẩy tế bào chết 1 – 2 lần một tuần thôi nhé! Và cũng đừng quên truy cập Đẹp365 thường xuyên để bỏ túi cho mình các phương pháp chăm sóc da hoàn hảo.

The post Cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả tại nhà appeared first on Đẹp365.